Trước Raphinha, Chelsea từng thực hiện một 'vụ cướp' khét tiếng

13:10 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnViệc Chelsea giành được chữ ký của Raphinha gợi lại ký ức về một chiến thắng chuyển nhượng nổi tiếng của họ.

 

The Blues được cho đã gần đạt được thỏa thuận với Leeds United để ký hợp đồng với Raphinha. Với mức phí 55 triệu bảng, Todd Boehly đã giành được chiến thắng trong một thương vụ mà Arsenal vốn rất tự tin. Nếu thỏa thuận chính thức được thông qua và Boehly có được bản hợp đồng lớn đầu tiên dưới thời của mình, người hâm mộ The Blues sẽ có thể cười tươi vì họ một lần nữa khiến một đối thủ cùng thành phố nếm trái đắng. Cầu thủ chạy cánh này cũng đã từ chối Tottenham trước khi Chelsea nắm được lợi thế trong cuộc cạnh tranh.

Tất cả những điều này gợi nhớ đến mùa hè năm 2013 khi The Blues đánh bại nỗ lực của Spurs để ký hợp đồng với một cầu thủ chạy cánh người Brazil khác. Cách đây 9 năm, đó là Willian từ câu lạc bộ Nga Anzhi Makhachkala.

Frank Lampard revealed that Willian was a pleasure to work with - Bóng Đá

 Chelsea từng mua Willian ngay trước mũi Spurs.

Vào năm 2021, cựu giám đốc của Anzhi, Herman Tkachenko đã nhớ lại ngày Willian chọn Jose Mourinho thay vì Andre Villas-Boas: "Cậu ấy gần như đã ký hợp đồng với Spurs - theo ý kiến của tôi, cậu ấy thậm chí đã ký tờ đầu tiên. Thậm chí đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Nhưng Levy không muốn trả tiền cho CLB trước đó của Willian, ông ta khăng khăng muốn chúng tôi chia đôi. Tôi nói, 'Không, ông sẽ trả họ đầy đủ'."

"Trong khi chúng tôi thảo luận về tất cả những điều này với ông ta, tôi nhận được tin nhắn từ Willian: 'Jose đã gọi cho tôi!', và Roman Abramovich đã gọi cho tôi về Willian. Và Suleiman, người cũng muốn Willian gia nhập Chelsea. Nói chung, Levy không có cơ hội."

Willian đã ký hợp đồng trị giá khoảng 30 triệu bảng và trở thành một thành viên quan trọng của The Blues trong 8 năm tiếp theo, ra sân 339, ghi 63 bàn và kiến tạo 64 bàn khác.

Mặc dù Willian đã gây tranh cãi vì sự thiếu nhất quan của mình, anh vẫn luôn là một tài sản quý giá của The Blues, luôn được đá chính dưới thời nhiều đời HLV khác nhau ở Tây London. Trong bối cảnh hàng công rối ren hiện tại dưới thời Thomas Tuchel, nhu cầu về những cầu thủ như Willian càng trở nên bức thiết hơn ở Chelsea.

Arteta rút kinh nghiệm sâu sắc từ Wenger trên TTCN - Bóng Đá

 Raphinha sẽ là cái tên tiếp theo được Chelsea cướp từ tay đối thủ.

Chelsea đang hy vọng hoàn tất vụ chuyển nhượng Raphinha, với các điều khoản cá nhân được cho sẽ không phải vấn đề lớn. Việc chuyển nhượng sẽ làm tăng sức mạnh của đội hình Chelsea, đồng thời cũng sẽ một lần nữa làm đau lòng đối thủ cùng thành phố của họ.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 12:12 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục