Trước Rangnick, 4 HLV của M.U thời hậu Sir Alex ra mắt có thuận lợi?

17:26 Chủ nhật 05/12/2021

TinTheThao.com.vnRalf Rangnick là vị thuyền trưởng thứ 5 do Man Utd chính thức bổ nhiệm kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013.

David Moyes

Sir Alex đã chọn David Moyes là người kế nhiệm vị trí thuyền trưởng. Moyes có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi cùng Man Utd đoạt danh hiệu Community Shield ngay trận đầu tiên dẫn dắt CLB. Cú đúp của Robin van Persie đã giúp Quỷ đỏ hạ gục Wigan Athletic.

 - Bóng Đá

 Moyes có khởi đầu thuận lợi.

Trận mở màn Premier League 2013/14, Moyes cùng M.U giành thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Swansea. Tuy nhiên, khởi đầu thuận lợi không có nghĩa mọi thứ cũng sẽ tốt đẹp. 10 tháng sau, chiến lược gia người Scotland đã bị sa thải.

Louis van Gaal

Chiến lược gia người Hà Lan nhận được nhiều sự kỳ vọng khi vừa cùng “Cơn lốc màu da cam” giành vị trí thứ 3 tại VCK World Cup 2014. Giống như Moyes, đối thủ đầu tiên của Van Gaal trên cương vị thuyền trưởng M.U là Swansea. Nhưng không có màn ra mắt tưng bừng như người tiền nhiệm, khi Quỷ đỏ thất thủ 1-2 trước “Thiên nga đen”.

HLV người Hà Lan đã giúp đội chủ sân Old Trafford có danh hiệu lớn đầu tiên kể từ lúc Sir Alex nghỉ hưu, đó là chức vô địch FA Cup 2016. Nhưng thành tích đó không khiến BLĐ M.U hài lòng. Van Gaal buộc phải rời vị trí thuyền trưởng vào cuối mùa giải năm đó.

Jose Mourinho

Song song với sự khởi đầu của Moyes, khi Mourinho cũng giành được Community Shield ngay trận đầu tiên dẫn dắt M.U, hạ gục nhà vô địch Premier League 2015/16 – Leicester City. Chỉ 1 tuần sau đó, Quỷ đỏ thắng tưng bừng 3-1 trước Bournemouth ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải mới.

 - Bóng Đá

Mourinho có thể nói là HLV thành công nhất sau kỷ nguyên Sir Alex. 

Trong chiến dịch đó, Mourinho giúp M.U vô địch League Cup và Europa League. Mùa giải 2017/18, Người đặc biệt cùng Quỷ đỏ cán đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League, thành tích tốt nhất thời hậu Sir Alex. Nhưng màn trình diễn kém cỏi ở giai đoạn đầu mùa giải kế tiếp đã chứng kiến Mourinho bị sa thải.

Ole Gunnar Solskjaer

HLV người Na Uy được bổ nhiệm thay thế Mourinho bằng bản hợp đồng có thời hạn đến hết chiến dịch 2018/19. Trận đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng, Solsa cùng các học trò đã hủy diệt Cardiff City với tỷ số 5-1. HLV 48 tuổi đã thắng 14 trong số 19 trận đầu tiên dẫn dắt M.U, và được BLĐ tưởng thưởng cho bản hợp đồng chính thức.

Tuy nhiên chỉ sau 2 năm rưỡi, Solsa đã bị sa thải vì thành tích sa sút của CLB. Người thay thế ông chính là Ralf Rangnick. Đêm nay, HLV người Đức sẽ có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ trong lần tiếp Crystal Palace tại Old Trafford.

Ralf Rangnick - Giáo sư bóng đá

 
Endo | 16:28 05/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục