Trước khi đổi chủ, Man City, Chelsea hay Newcastle thi đấu ra sao?

22:13 Thứ ba 12/10/2021

TinTheThao.com.vnThời đại ngày nay, dòng tiền khổng lồ của giới chủ giúp những đội bóng như Manchester City hay Chelsea lột xác mạnh mẽ.

Newcastle United chính thức đổi chủ. Chủ tịch Mike Ashley chuyển nhượng "Chích chòe" cho gia đình hoàng gia Saudi Arabia với thương vụ rơi vào khoảng 305 triệu bảng. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, giới chủ Saudi Arabia có thể biến Newcastle United trở thành thế lực tiếp theo của làng túc cầu.

Bộ mặt của Chelsea, Man City hay PSG cũng hoàn toàn thay đổi sau khi được tiếp quản bởi những ông chủ giàu có trước đó. Vậy thành tích của 4 đội bóng này thế nào trước khi đổi chủ?

Chelsea

Trước khi đổi chủ, Man City hay Newcastle thi đấu ra sao? - Bóng Đá

 Chelsea đã lột xác.

Kể từ khi Roman Abramovich mua lại Chelsea năm 2003, Chelsea chuyển mình trở thành ông lớn bóng đá Anh. Trước thời điểm này, The Blues là một đội bóng trung bình khá ở Premier League. Mùa gần nhất (2002/03), Chelsea đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. 

Kèm theo đó, chức vô địch quốc gia duy nhất mà họ giành được trong lịch sử là ở tận năm 1955. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng từng vô địch FA Cup 2000 và hai lần đăng quang UEFA Cup Winners' Cup (C2) 1971 và 1998.

Man City

Trước khi đổi chủ, Man City hay Newcastle thi đấu ra sao? - Bóng Đá

 Man City ngày càng phát triển.

Mùa gần nhất (2007/08) trước khi thuộc về Sheikh Mansour, Man City xếp tận vị trí thứ 9 ở Premier League. Thành tích của họ cũng không quá nổi bật. The Citizens vô địch League Cup 1976, UEFA Cup Winners' Cup (C2) 1970 và chức vô địch quốc gia ở tận năm 1968. Ngược lại ở thời điểm này, Man City là đội bóng thành công nhất Premier League 10 năm qua (5 lần vô địch).

PSG

Trước khi đổi chủ, Man City hay Newcastle thi đấu ra sao? - Bóng Đá

 PSG có túi tiền không đáy từ giới chủ Qatar.

Trước khi giới chủ Qatar tiếp quản PSG, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đứng ở vị trí thứ 4 Ligue 1 mùa 2010/11. Danh hiệu gần nhất họ giành được là Coupe De France (Cúp bóng đá Pháp) 2010. Họ cũng chỉ một lần lên ngôi ở cúp châu Âu UEFA Cup Winners' Cup (C2) năm 1996. Hiện nay, PSG gần như không có đối thủ ở Pháp. Họ cũng tiến gần tới danh hiệu Champions League 2 mùa liên tiếp nhưng thiếu một chút may mắn để chạm tay vào chức vô địch.

Newcastle United

Trước khi đổi chủ, Man City hay Newcastle thi đấu ra sao? - Bóng Đá

 Newcastle United có thể thay đổi cán cân quyền lực ở Premier League.

Chích chòe nhiều mùa giải gần đây thường xuyên phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Mùa trước, họ xếp vị trí thứ 12 chung cuộc ở Premier League. Danh hiệu gần nhất Newcastle giành được là FA Cup 1955. Lần cuối cùng họ đăng quang chức vô địch quốc gia là năm 1927.

Giờ thì với sự xuất hiện của giới chủ Saudi Arabia, Newcastle hứa hẹn sẽ lột xác mạnh mẽ, sớm trở thành ông lớn tại Premier League và bóng đá châu Âu.

Video những cầu thủ từng khoác áo Newcastle và Leeds United:

 
Tiểu Lam | 21:43 12/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục