Trung vệ Thái Lan: 'U22 Việt Nam năm nay hay hơn SEA Games trước'

07:10 Thứ sáu 12/05/2023 | 1

Trả lời Zing, Jonathan Khemdee và một số cầu thủ U22 Thái Lan thừa nhận sự tiến bộ của U22 Việt Nam sau trận hòa 1-1 tối 11/5.

Trung vệ Thái Lan: 'U22 Việt Nam năm nay hay hơn SEA Games trước' - Bóng Đá

Jonathan Khemdee ấn tượng với thế hệ mới của U22 Việt Nam ở kỳ SEA Games thứ hai với Thái Lan. Ảnh: Y Kiện. 

"Tôi nghĩ U22 Thái Lan đã chơi tốt hơn trong hiệp một, cá nhân tôi cũng có 45 phút thi đấu tròn vai khi không để cho Việt Nam có thế trận dễ dàng. Việt Nam đã cố gắng kiểm soát bóng nhưng đôi khi họ cũng bộc lộ những thiếu sót. Chúng tôi có thể ghi được 2 đến 3 bàn trận này", trung vệ gốc Đan Mạch của U22 Thái Lan chia sẻ với Zing sau trận đấu tối 11/5.

Trên sân Visakha, U22 Thái Lan dẫn trước Việt Nam từ sớm nhưng không bảo vệ được thành quả khi bị cầm hòa 1-1. Là một trong những cầu thủ đá chính trong thất bại của Thái Lan trước Việt Nam ở chung kết SEA Games 31 năm ngoái, Khemdee buồn vì không "rửa được hận".

"Không thắng được Việt Nam là nỗi thất vọng nhưng dù sao chúng tôi vẫn là đội đầu bảng. Thái Lan có thể làm tốt hơn ở tình huống Việt Nam gỡ hòa. Chúng tôi lẽ ra phải phá bóng quyết đoán hơn, phá ra xa hơn. Cầu thủ Việt Nam đã tận dụng tốt cơ hội và may mắn để ghi được bàn gỡ", cựu cầu thủ của Odense Boldklub (Đan Mạch) nói.

Anh tiếp tục: "U22 Việt Nam hiện tại khác với hồi dự SEA Games 31 rất nhiều với HLV mới và thế hệ cầu thủ mới. Chúng tôi cũng đã xem Việt Nam đá ở Doha Cup. Tới dịp gặp nhau này, tôi đánh giá U22 Việt Nam hiện tại hay hơn năm ngoái".

Trung vệ Thái Lan: 'U22 Việt Nam năm nay hay hơn SEA Games trước' - Bóng Đá

Achitpol Keereerom (số 10), tiền đạo đang chơi cho Augsburg II, có trận đấu chật vật trước U22 Việt Nam. Ảnh: Y Kiện. 

Achitpol Keereerom, tiền đạo gốc Đức ghi bàn duy nhất cho U22 Thái Lan, thừa nhận với Zing rằng anh gặp may trong pha mở tỷ số từ phút thứ 3.

"Bàn thắng của tôi có thể có chút may mắn do hậu vệ đối phương ngã. Là tiền đạo, tôi không thể bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Tôi vui khi ghi bàn quan trọng cho U22 Thái Lan. Trận hòa này giúp chúng tôi đứng đầu bảng và có lựa chọn tốt hơn ở bán kết (gặp Myanmar – PV), chúng tôi sẽ được nghỉ nhiều hơn vài giờ", Keereerom nói.

Trung vệ Thái Lan: 'U22 Việt Nam năm nay hay hơn SEA Games trước' - Bóng Đá

Leon James (số 16), cầu thủ trưởng thành từ học viện Leicester City, ấn tượng với sự cơ động của các tiền vệ U22 Việt Nam. Ảnh: Y Kiện. 

Tiền vệ gốc Anh Leon James, cầu thủ từng cùng U19 Thái Lan sang Việt Nam đá giao hữu năm 2019, ấn tượng với sự bền bỉ của U22 Việt Nam.

"Tôi nghĩ U22 Việt Nam đã cải thiện rất nhiều về kỹ thuật và thể lực. Các cuộc đối đầu U22 Việt Nam luôn khó khăn với Thái Lan. Ở trận này, cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt trong cả 90 phút. Các tiền vệ Việt Nam rất kỹ thuật, họ chạy rất nhiều khi có bóng. Tôi nghĩ thể hình, thể chất cầu thủ Việt Nam giờ được cải thiện rất nhiều", James chia sẻ với Zing.

Cả 3 cầu thủ gốc gác nước ngoài của Thái Lan đều hy vọng tái ngộ U22 Việt Nam ở chung kết. Để làm được điều đó, Thái Lan cần vượt qua Myanmar, trong khi Việt Nam phải thắng Indonesia ở loạt bán kết ngày 13/5.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc (từ Phnom Penh) | 06:19 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục