Trung vệ Myanmar: "Tôi nghĩ mình là John Terry"

11:36 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnTrung vệ đội tuyển Myanmar, Zaw Min Tun đã có những chia sẻ về sự nghiệp cầu thủ.

Đêm nay, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Myanmar trên sân vận động Thuwana nhằm tranh một suất đi tiếp vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

Bên phía Myanmar, trung vệ trụ cột, Zaw Min Tun được xem là gương mặt trụ cột có thể giúp đoàn quân của HLV Antoine Hey có thể ngăn cản những tiền đạo mũi nhọn bên phía Việt Nam như Công Phượng hay Anh Đức.

Trước thềm diễn ra trận đấu, Zaw Min Tun đã có những chia sẻ về sự nghiệp cầu thủ trên trang chủ AFF. Anh cho biết, con đường đến với bóng đá của anh gặp phải rất nhiều gian lao lẫn thử thách, tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và nỗ lực của bản thân, anh tin rằng mình sẽ vượt qua tất cả những trở ngại để đi đến thành công.

Và đêm nay chính là cơ hội để anh chứng tỏ bản thân nếu giúp đội tuyển Myanmar giành một kết quả có lợi trước tuyển Việt Nam.

Trung vệ Myanmar:

Zaw Min Tun đang là trung vệ trụ cột của Myanmar. 

Cụ thể, anh nói: "Tôi sinh ra trong một ngôi làng nhỏ hoặc nhìn theo một góc độ khác, nơi đó có thể gọi là một khu rừng. Thú thật, tôi chưa bao giờ thấy hoặc được chơi bóng cho đến năm 13 tuổi.

Lần đầu tiên được xem bóng đá, lòng tôi dâng lên rất nhiều cảm xúc lạ kỳ và có thể nói, điều có ý nghĩa nhất đối với tuổi 13 của tôi, đó là được chiêm ngưỡng người khác chơi bóng và tự mình trải nghiệm sự lý thú của môn thể thao này.

Đó cũng là lúc, tôi quyết định mình sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Vì vậy, tôi đã dành thời gian để xem rất nhiều trận bóng trên tivi cũng như đến các sân thi đấu. Thông qua đó, tôi đã đặt mục tiêu cho bản thân phải trở thành một tuyển thủ quốc gia Myanmar.

Năm 2011, tôi đã được gọi vào tuyến trẻ của đội tuyển và khi được chơi trận ra mắt, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì biết ước mơ của mình đã trở thành hiện thực.

Trung vệ Myanmar:

Zaw Min Tiun cho biết anh nghĩ mình có những tố chất giống cựu đội trưởng Chelsea, John Terry. 

Khi xem các cầu thủ khác chơi bóng, tôi nghĩ mình có những tố chất giống John Terry, trung vệ hàng đầu nước Anh vì chúng tôi thi đấu cùng vị trí.

Tại đội tuyển, tôi rất ấn tượng với vị trợ lý huấn luyện viên, Soe Miyat Min. Ông ấy là một cầu thủ tuyệt vời và có thể thi đấu trong cả ba vai trò, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo".

Phi Yến | 10:02 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục