Trung vệ 'hơn De Ligt' Man Utd đang theo đuổi là ai?

07:59 Thứ năm 26/05/2022

TinTheThao.com.vnSẽ không bất ngờ nếu Jurrien Timber trở thành tân binh đầu tiên của Man Utd thời Erik ten Hag.

 

Jurrien Timber là ai?

Sinh ra tại Utrecht vào tháng 6 năm 2001, Jurrien và anh trai song sinh Quinten bắt đầu chơi bóng với câu lạc bộ nghiệp dư địa phương DVSU vào năm 2006. Sau đó, họ có 6 năm gắn bó với Feyenoord trước khi gia nhập học viện của Ajax vào năm 2014. Bộ đôi này đã phát triển vượt bậc trước khi đại diện cho Jong Ajax ở hạng hai của bóng đá Hà Lan, nơi Jurrien nổi bật nhờ phẩm chất lãnh đạo của của mình.

 - Bóng Đá

 Timber có thể là tân binh đầu tiên của Man Utd thời Ten Hag.

Trong khi Quinten chưa bao giờ chơi cho đội một của Ajax, Jurrien đã được Ten Hag chọn để ra mắt đội một trong cuộc đụng độ quan trọng với Heerenveen vào tháng 3 năm 2020. Anh đã giúp Ajax giành chiến thắng 3-1 và sau đó trở thành cái tên thường xuyên của đội một trong mùa bóng 2020-21, ra sân 30 lần trên mọi đấu trường khi họ giành được danh hiệu Eredivisie và KNVB Cup.

Cầu thủ 20 tuổi này đã có tên trong đội hình tuyển Hà Lan của Frank De Boer tham dự EURO 2020. Timber đã có một mùa giải rực rỡ khác trong năm 2021-22.

Vị trí của Timber?

Trong khi anh trai là một tiền vệ, thì Jurrien chủ yếu chơi ở vị trí trung vệ trong sơ đồ 4 người và cũng có thể đá hậu vệ phải nếu cần. Anh rất thoải mái trong việc cầm bóng và thích thực hiện những pha kéo bóng sang phần sân đối phương.

Timber có chiều cao 1m82, không quá lý tưởng so với một trung vệ chơi ở Premier League. Bù lại, tuyển thủ Hà Lan nổi tiếng với khả năng chọn vị trí tuyệt vời và khả năng đọc trận đấu tốt, đồng thời, Timber cũng là một hậu vệ năng nổ, mạnh mẽ trong việc truy cản các tiền đạo đối phương.

Man Utd đã có năm trung vệ ở câu lạc bộ nhưng Eric Bailly và Phil Jones có vẻ sẽ ra đi và Harry Maguire đã bị chỉ trích nặng nề trong suốt giai đoạn 2021-22. Việc chiêu mộ Timber là động thái đúng đắn của HLV Ten Hag.

 - Bóng Đá

 Timber đầy tiềm năng.

Họ nói gì về Timber?

"Với Jurrien Timber, Devyne Rensch và Ryan Gravenberch, thế hệ tài năng hàng đầu tiếp theo đã hình thành," Ten Hag nói với tờ Bild vào năm 2021.

"Cậu ấy thậm chí có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm," tân HLV của Man Utd nói với Ajax TV vào năm 2020. "Cậu ấy sẽ không ngay lập tức trở thành thủ lĩnh của Ajax, nhưng Timber dám nói ra ngay lập tức suy nghĩ của mình và không hề e dè trong phòng thay đồ. Đó là những phẩm chất quan trọng để bạn tiến xa."

Cựu HLV tuyển Hà Lan Frank de Boer nói: "Tất nhiên, tôi đã nghe nói rằng cậu ấy là một tài năng lớn, nhưng tôi không ngờ cậu ấy có thể thích nghi nhanh như vậy. Đầu tiên là ở Ajax và bây giờ là ở ĐTQG."

"Vào lúc này, tôi có thể nói rằng Timber tốt hơn so với [Matthijs] de Ligt về tổng thể," nhà báo Valentijn Driessen nói trên De Telegraaf hồi đầu mùa giải này.

(Theo Planet Football)

Minh Tuấn | 07:01 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục