Trung vệ cao 1,94 m lập cột mốc mới cho bóng đá Indonesia tại Anh

18:18 Chủ nhật 06/11/2022

Elkan Baggott làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ Indonesia đầu tiên thi đấu ở FA Cup.

 - Bóng Đá

Baggott lần đầu ra sân thi đấu tại FA Cup. Ảnh: Gillingham FC.

Elkan Baggott đá chính khi đội bóng anh đang thi đấu là Gillingham đối đầu chủ nhà Fylde ở vòng một FA Cup 2022/23. Điều này giúp anh đi vào lịch sử bóng đá Indonesia khi trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên thi đấu ở giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Trong trận đấu diễn ra trên sân vận động Mill Farm hôm 5/11, Baggott đã chơi trọn vẹn 90 phút. Anh thi đấu ở vị trí trung vệ trong sơ đồ 4-4-2. Gillingham vươn lên dẫn trước ở phút 45+3 nhờ bàn thắng của Mikael Mandron. Tuy nhiên, họ để đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 ở phút 83 do công của Tom Walker.

Rơi chiến thắng ở những phút cuối, HLV Neil Harris của Gillingham không khỏi thất vọng. Ông cho biết đội đã có sự chuẩn bị và khởi đầu tốt nhưng không thể kiểm soát được thế trận trong hiệp hai.

"Tôi thất vọng vì chưa thể có luôn vé đi tiếp khi đội đã dẫn bàn. Chúng tôi phải tận dụng cơ hội ở trận tái đấu. Scott Kashket có một vài cơ hội đáng lẽ thành bàn. Vấn đề hàng công là thiếu sáng tạo", HLV Harris nói.

Với kết quả hòa, hai đội sẽ có trận tái đấu trên sân nhà của Gillingham ngày 15/11.

Baggott là cầu thủ Indonesia duy nhất đang chơi bóng tại các giải chuyên nghiệp của Anh. Cầu thủ này gia nhập Gillingham hồi đầu tháng 7 theo bản hợp đồng mượn có thời hạn một năm từ Ipswich Town.

Baggott đang có khoảng thời gian thi đấu tốt tại Gillingham. Trung vệ 20 tuổi đã chơi 14 trận ở League Two (giải hạng Ba nước Anh), một lần ở FA Cup, hai lần ở League Cup và ba lần ở EFL Cup. Ngoài khả năng phòng ngự, anh đã ghi 2 bàn đều từ các pha không chiến khi tận dụng chiều cao 1,94 m.

Duy Minh - Zing.vn | 16:17 06/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục