Trung vệ 38 tuổi gây choáng tại World Cup

18:58 Thứ ba 06/12/2022

Ngôi sao thuộc biên chế Chelsea vẫn duy trì được đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu dù đã gần bước đến tuổi 40.

 
 - Bóng Đá

 Với màn trình diễn đầy quả cảm trước Bồ Đào Nha ở vòng bảng, tuyển Hàn Quốc đã được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Brazil trong khuôn khổ vòng 16 đội.

 - Bóng Đá

 Hơn hết, nhìn hai đại diện còn lại đến từ Châu Á là Australia và đặc biệt là Nhật Bản gây ra khá nhiều khó khăn cho Argentina và Croatia, hiển nhiên CĐV Hàn Quốc càng có thêm niềm tin vào đội nhà.

 - Bóng Đá

 Song, hy vọng đó đã nhanh chóng bị vụt tắt chỉ trong hiệp một, khi Brazil thể hiện đẳng cấp của một ứng viên vô địch và khiến Hàn Quốc đối mặt với một cơn ác mộng thực sự. 

 - Bóng Đá

 Chỉ sau 45 phút, có thể nói trận đấu đã sớm được an bài khi Brazil dẫn trước đến 4 bàn. Vì vậy, những nỗ lực của đại diện đến từ Châu Á trong hiệp hai cũng trở nên vô nghĩa

 - Bóng Đá

 Chung cuộc, Brazil bước tiếp với thắng lợi 4-1 đầy ngoạn mục, qua đó trở thành đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất trong khuôn khổ vòng 16 đội World Cup năm nay.

 - Bóng Đá

 Đóng góp vào thắng lợi giòn giã của Selecao có cả sự hiện diện của trung vệ Thiago Silva, tác giả của pha kiến tạo giúp Richarlison nâng tỷ số lên thành 3-0.

 - Bóng Đá

 Với thành tích ấn tượng này, Silva (38 tuổi 74 ngày, đã chính thức vượt qua Roger Milla (38 tuổi, 42 ngày), để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng có một pha kiến tạo trong lịch sử World Cup.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Statman Dave cho thấy, Silva đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng lối chơi của Brazil, với 91 lần chạm bóng, 82 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 94% - bao gồm 6 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ.

 - Bóng Đá

 Đồng thời, Silva cũng làm tròn nhiệm vụ cơ bản của một trung vệ, với 2 tình huống đánh chặn, giành chiến thắng trong mọi tình huống tranh chấp bóng bổng và tranh chấp tay đôi.

 - Bóng Đá

 Ở tuổi 38, Silva đã chứng minh rằng anh vẫn là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất tại kỳ World Cup năm nay. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 18:28 06/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục