Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh: Cup Let’s Việt là sự chuẩn bị tốt cho SEA Games 27

13:23 Thứ tư 24/07/2013

Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh đai Let’s Việt – một chương trình thi đấu võ thuật chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam – đã bước vào tuần thi đấu thứ 10. Đây có lẽ là chương trình duy nhất có sự chung tay của cả ngành TDTT, Liên đoàn Võ thuật QĐND, và kênh truyền hình Lets Việt với sự đầu tư hơn 10 tỷ đồng và giải thưởng lên đến1,5 tỷ đồng.

Ở giải đấu này, người hâm mộ võ thuật nước nhà lại có dịp thưởng thức những trận đấu hấp dẫn hàng tuần khi được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC9 – Lets Việt. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với Trung tướng, TS Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn võ thuật Quân đội, Trưởng ban chỉ đạo Giải về những cảm nhận của ông về giải đấu được giới chuyên môn đánh giá cao này.

Phóng viên kênh truyền hình Let's Viet phỏng vấn trung tướng Nguyễn Quốc Khánh.

* Thưa Trung tướng, đến thời điểm này Giải đấu đã đi qua một phần ba chặng đường, ông đánh giá như thế nào về công tác tổ chức giải đấu?

Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh: Giải lần này với sự đầu từ khá lớn về cơ sở vật chất, và sự chung tay của kênh truyền hình Let’s Việt với kinh phí lên đến hơn 10 tỷ đồng. Đến nay Giải đã thành công và thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Bằng sự đầu tư kỹ càng cùng phương thức làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ tổ chức, tôi cho rằng công tác tổ chức đã thực hiện rất tốt. Nếu như khán giả nào đã theo dõi từ đầu thì sẽ thấy được sự tiến bộ từng bước trong công tác tổ chức, vì thế lượng khán giả đến xem ngày càng đông với sự cổ vũ nhiệt tình hơn. Từ một phong trào thiếu sân chơi, thiếu giải đấu để cọ xát, nâng cao trình độ, các võ sĩ Việt Nam đã có cơ hội để thi thố hàng tuần và với những giải thưởng khích lệ từ BTC, các HLV, VĐV võ thuật đã có thể sống bằng nghề… Đó là những tính hiệu khích lệ đến từ Giải đấu.

* Thưa Trung tướng, Quân đội là đơn vị phối hợp tổ chức giải Võ cổ truyền và Boxing tranh đai Let’s Việt, ông đánh giá như thế nào về ý nghĩa của giải đối với việc phát triển võ thuật Quân đội và Việt Nam?

Bộ Tổng Tham mưu, Liên đoàn Võ thuật QĐ đã phối hợp để tổ chức Giải đấu này theo chủ trương xã hội hóa thể thao của Đảng và Nhà nước. Một mặt, nhằm đưa thể thao đến với mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời huy động mọi nguồn lực của xã hội để góp phần phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà. Đây là chủ trương đúng đắn phù hợp với hoàn cảnh kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn cách mạng mới.

Qua Giải đấu này, các võ sĩ Quân Đội cũng có dịp cọ xát nâng cao trình độ góp phần cải thiện vị trí của phong trào TDTT của ngành trong cả nước. Đặc biệt vừa qua Bộ trưởng BQP đã ra chỉ thị toàn quân theo dõi, cổ vũ chương trình qua truyền hình vào các buổi đấu để khích lệ tinh thần dân tộc, tinh thần thượng võ và khơi gợi lòng yêu nước của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân. Đây là sân chơi kéo dài đến 30 tuần, qua đó các võ sĩ được thi đấu nhiều hơn để cải thiện trình độ và kinh nghiệm thi đấu. Đối với môn boxing, các tay đấm có mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia cũng góp mặt tại Giải và theo tôi đây là cơ hội tập dượt tốt nhất để các võ sĩ tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình đội trước khi tham dự đấu trường SEA Games 27 vào cuối năm tại Myanmar. Bên cạnh đó, với các võ sĩ trẻ họ được học hỏi nhiều hơn để tiến bộ và sau này sẽ là lực lượng kế thừa chất lượng.

Xin cảm ơn Trung tướng./.

Giang Lê (thực hiện) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục