Trung tâm võ thuật quốc tế và Đại học Tôn Đức Thắng sẽ có nhiều hợp tác trong năm 2018

10:16 Thứ sáu 22/12/2017

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 21/12, đoàn quan chức Trung tâm Võ thuật Quốc tế (ICM - International Martial Arts Center) và thành phố Chungju, Hàn Quốc đã đến thăm và có buổi làm việc với Khoa Khoa học Thể thao trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Đoàn ICM do Ông Kim Si-Hyun – Tổng thư ký dẫn đầu. Cùng đi còn có Trưởng phòng hợp tác quốc tế ICM Lee Keun-Euk, ông Lee Taeho (chuyên viên nghiên cứu và phát triển ICM), ông Park Jong In (Trưởng phòng Du lịch TP. Chungju) và ông Oh Se Hun (chuyên viên phòng du lịch TP. Chungju). Cùng làm việc với Đoàn còn có Tiến sĩ Võ Danh Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU).

Đại diện trường Đại học Tôn Đức Thắng có Thạc sĩ Phạm Nhất Phương – Bí thư Đoàn trường, Thạc sĩ Nguyễn Văn Hưng – Trưởng phòng Quản trị thiết bị, Thạc sĩ Phan Danh Na – Giảng viên Khoa Khoa học thể thao.

1

 

Đoàn cán bộ ICM đã tham quan cơ sở vật chất với hệ thống khu học xá và rèn luyện thể chất hiện đại, tiện nghi đảm bảo sự phát triển toàn diện của người học. Đoàn cán bộ ICM đánh giá rất cao cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy được xếp hạng quốc tế 5 sao của trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đặc biệt là nhà thi đấu đa năng với hệ thống ghế khán đài di động hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, sức chứa đến 3.000 chỗ ngồi; hệ thống máy điều hòa nhiệt độ trung tâm; thảm sàn đa chức năng nhập khẩu từ Pháp; hệ thống đèn cao áp cao cấp... đạt tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức các các giải đấu quốc gia và quốc tế.

2

 

3

 

4

 

Tại buổi làm việc, đoàn cán bộ ICM thống nhất sẽ hỗ trợ trường Đại học Tôn Đức Thắng trong việc liên kết xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ các VĐV thể thao trẻ mà nồng cốt là lực lượng sinh viên bằng việc đưa đoàn sinh viên và giảng viên của trường sang tập huấn tại Hàn Quốc cũng như đề xuất sẽ có các hợp tác thường xuyên trong việc nghiên cứu chuyên sâu các môn thể thao đặc biệt là võ thuật.

Năm 2017, đoàn võ sĩ trẻ Việt Nam gồm 10 VĐV đã được ICM mời sang tham dự trại hè võ thuật quốc tế tại Hàn Quốc.

5

 

Tổng thư ký ICM Kim Si-Hyun đánh giá cao những thành tựu mà TDTU đã đạt được trong thời gian qua ở mảng học thuật cũng như định hướng phát triển theo sát các chuẩn mực gíao dục quốc tế. Ông cũng đề nghị hai bên sẽ có ký kết nhiều hợp tác trong năm 2018 mà cụ thể là việc hỗ trợ tổ chức các sự kiện võ thuật quốc tế tại nhà trường. ICM cũng sẵn sàng đón các đoàn sinh viên, VĐV của TDTU sang Hàn Quốc tham quan, tập huấn, hợp tác nghiên cứu về lĩnh vực võ thuật hiện đại...

6

 

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những nơi có phong trào trào võ thuật phát triển rộng khắp nhất tại TP. HCM. Trường cũng thu hút được hàng loạt Kiện tướng và VĐV hàng đầu ở bộ môn Taekwondo nhờ chính sách tuyển thẳng các Kiện tướng quốc gia vào Khoa Khoa học Thể thao, Đại học Tôn Đức Thắng vốn đã có thế mạnh đặc biệt trong sự phát triển phong trào Taekwondo cũng như các giải thể thao sinh viên. Hầu hết những tên tuổi hàng đầu của làng quyền Taekwondo Việt Nam như Châu Tuyết Vân, Lê Hiếu Nghĩa, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thiên Phụng… đều đã về dưới màu áo của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Anh Thư - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:50 22/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục