Trung Quốc xác nhận xây sân vân động "ma thuật" cho World Cup 2022

15:57 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnĐây là sân vận động đầu tiên có thể "tháo ra, chuyển đi và tái chế" trong suốt lịch sử các kỳ World Cup.

Mặc cho việc đội tuyển quốc gia Trung Quốc vẫn đang thể hiện bộ mặt bạc nhược của mình ở các sân chơi tầm cỡ, các công ty Trung Quốc vẫn sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng ở FIFA World Cup 2022 sắp tới. Thông báo mới nhất cho biết những công ty này sẽ đảm nhận trọng trách xây dựng "sân vận động ma thuật" cho World Cup 2022 tổ chức tại Qatar.

Theo đó, hồi tuần trước, công ty International Marine Container (Group) Ltd (CIMC) đã xác nhận trên trang web của họ rằng công ty này sẽ trực tiếp xây dựng sân vận động Ras Abu Aboud - một trong những sân vận động sẽ tổ chức giải đấu 4 năm tới.

"Nói đúng hơn, chúng tôi không xây dựng, chúng tôi sản xuất sân vận động này" - Wang Fei - chỉ huy công trình của CIMC cho biết.

Việc sản xuất này sẽ bắt đầu từ tháng 7 và dự kiến hoàn thành vào năm 2019, trong khi toàn bộ công trình sẽ phải chờ đến tháng 7/2020 mới có thể hoàn thiện hoàn toàn - công ty cũng cho biết thêm.

Đây sẽ là sân vận động đầu tiên "có thể tháo ra, chuyển đi và tái chế lại" xuất hiện trong lịch sử các kỳ World Cup. Đồng thời, hy vọng cho việc "sử dụng ít nguyên liệu hơn, bớt phung phí hơn và rút ngắn thời gian sản xuất xuống 3 năm" sẽ sớm trở thành hiện thực.

Sân vận động này có thể tháo ra, chuyển đi đến những sự kiện khác một cách dễ dàng hơn. Nó còn có khả năng lắp ghép từ những bộ phận của sân lớn thành những sân vân động khác nhỏ hơn và thậm chí, còn có thể biến thành nhà ở giá rẻ hoặc trại tị nạn theo nhu cầu của người sử dụng.

Trung Quốc xác nhận xây sân vân động

 Những sân vận động "ma thuật" sẽ sớm được hoàn thiện trong tương lai.

Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng trong việc sản xuất những mặt hàng kinh doanh phục vụ cho thị trường mùa World Cup như quần áo, cờ lưu niệm hay linh vật. Họ còn tham gia vào một số dự án lớn của World Cup và những sự kiện quốc tế lớn khác bởi vì "họ có khả năng" - Bai Ming, một nhà nghiên cứu Trung Quốc chia sẻ.

Trung Quốc cũng chính là quốc gia từng hỗ trợ cho việc xây dựng hệ thống tàu điện ngầm ở Brazil năm 2014 nhằm phục vụ cho World Cup 4 năm trước. Được biết, ở giải đấu tại Qatar sắp tới, Trung Quốc sẽ không phải là những nhà tài trợ duy nhất nhưng chắc chắn họ sẽ "trở thành cổ đông lớn nhất và đóng vai trò quan trọng trong những dự án thiết yếu của giải đấu. Đó sẽ là cơ hội tốt để các công ty Trung Quốc cho thấy họ có thể làm được gì" - Bai nói.

Một công ty khác, China Railway Construction Corporation Ltd cũng sẽ tham gia vào việc xây dựng sân vận động trung tâm - nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của World Cup 2022 - tờ Xinhua News Agency đưa tin.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 15:22 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục