Trung Quốc thâu tóm Brooklyn Nets - 2 tỷ USD không phải là vấn đề

05:30 Thứ hai 07/08/2017

TinTheThao.com.vnSau những nỗ lực bán đi một phần cổ phiếu bất thành, tỷ phú Mikhail Prokhorov đang có ý định bán đứt Brooklyn Nets cho các nhà đầu tư Trung Quốc.

Tờ New York Post ngày hôm nay đưa tin, phó chủ tịch Joe Tsai của tập đoàn Alibaba đang có ý định thâu tóm đội bóng rổ Brooklyn Nets.

Mikhail-Prokhorov-1

 Tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov.

Được biết trước đó, tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov không ít lần bóng gió về khả năng bán bớt một ít cổ phần tại CLB đang thi đấu ở NBA trên. Tuy nhiên các cuộc đàm phán với những đối tác tiềm năng không mấy tiến triển buộc lòng chủ sở hữu Brooklyn Nets phải có phương án khác.

Sau khi có thông tin ông Mikhail Prokhorov có ý định bán bớt một phần cổ phiếu Brooklyn Nets, các chuyên gia tài chính đã ước đoán giá trị của CLB vào khoảng 2 tỷ USD. Theo tờ New York Post thì con số trên sẽ không khiến giới chủ Trung Quốc chùn chân. Hiện lãnh đạo tập đoàn Alibaba này sở hữu khối tài sản lên tới 8,6 tỷ USD.

Theo các nguồn tin riêng thì khả năng thành công của thương vụ này là khá lớn. Tuy nhiên ông Joe Tsai khó hoàn toàn thâu tóm Brooklyn Nets bởi đây cũng là mục tiêu của không ít nhà đầu tư tiềm năng. Điều này đảm bảo nhà tài phiệt người Nga có thể thu vào số tiền hơn cả khoản ước tính 2 tỷ USD ban đầu.

Nets_logo_on_Barclays_court.0.0

 Brooklyn Nets trong tầm ngắm của giới chủ Trung Quốc.

Trung Quốc đang rất quan tâm tới các dự án đầu tư và hợp tác với giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA cùng các CLB tại đây. Bóng rổ Trung Quốc chưa đạt được các thành công ở tầm thế giới nhưng họ là một đội tuyển mạnh trong khu vực lẫn châu lục. Bộ môn bóng cam đang lan tỏa mạnh mẽ tại đất nước tỷ dân. Điều đó một phần có được sau thành công của huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming tại sân chơi NBA khi khoác áo Houston Rockets. Đại diện thành Houston cũng là mục tiêu trọng điểm thâu tóm của một số nhà đầu tư khác tại Trung Quốc.

Ngược lại NBA cũng rất tích cực khai thác thị trường Trung Quốc. Hàng năm không ít đội bóng và các ngôi sao đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ đến đất nước tỷ dân để quảng bá hình ảnh của mình. Vì thế nếu một CLB tại NBA vào tay người Trung Quốc hoàn toàn có thể là tin vui của nhà tổ chức.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:20 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục