Trung Quốc 'thách' Mesut Ozil viếng thăm Tân Cương

08:28 Thứ ba 17/12/2019

TinTheThao.com.vnBộ ngoại giao Trung Quốc đã chính thức trả lời những cáo buộc của tiền vệ Mesut Ozil về người Hồi giáo ở Tân Cương.

Cách đây chưa lâu, ngôi sao sinh năm 1988 đã chọc giận chính phủ Trung Quốc khi anh đưa lên phương tiện truyền thông xã hội những tuyên bố về việc đối xử với người Duy Ngô Nhĩ (Uighurs), một dân tộc Hồi giáo nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, ở khu vực phía tây bắc của Tân Cương.

Sau đó, kênh truyền hình CCTV ở xứ đông dân nhất thế giới đã loại bỏ trận cầu giữa Arsenal và Man City khỏi lịch phát sóng, vì họ cho rằng những bình luận của ngôi sao người Đức là hoàn toàn sai lầm. Thay vào đó, nhà đài này chiếu cuộc đụng độ ở Molineux vào lúc 2h chiều chủ nhật vừa qua.

Bây giờ, Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng chính thức lên tiếng đáp trả lại cáo buộc của Ozil trong một thông báo chính thức. Phát ngôn viên Geng Shuang tuyên bố rằng cầu thủ sinh năm 1988 đã bị lừa và chào đón anh đến đó để tự mình nhìn thấy sự thật.

"Tôi không biết rằng Ozil đã từng đến Tân Cương hay chưa, nhưng anh ấy đã hoàn toàn bị lừa dối bởi những tin tức giả mạo và những tuyên bố sai lệch đã ảnh hưởng đến suy đoán của anh ấy. Chúng tôi cũng hoan nghênh anh ấy đến Tân Cương nếu có cơ hội, đi dạo và nhìn xung quanh, để có thể phân biệt đúng sai và đề cao các nguyên tắc khách quan và công bằng, anh ấy sẽ thấy một Tân Cương hoàn toàn khác".

'Ozil has been deceived by fake news' - Chinese Foreign Ministry responds to Arsenal star's allegations - Bóng Đá

 Trung Quốc phản pháo lại chỉ trích của Ozil.

Không biết những vấn đề chính trị này có ảnh hưởng tới phong độ Ozil hay không, nhưng rõ ràng là nhạc trưởng gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã giống như một "bóng ma" vật vờ trên sân, trong trận thua của Arsenal trước Man City. Thậm chí, cầu thủ này còn để lại một hình ảnh xấu xí khi bị thay thế ở phút 61.

Xem video về Bukayo Saka:

Anh Tú | 08:10 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục