Trung Quốc nói Mỹ 'đạo đức giả’ trong vụ đồng phục

11:12 Thứ tư 18/07/2012

Thông tin này xuất hiện trên hãng thông tấn Xinhua, thể hiện phản ứng trực tiếp từ Trung Quốc đối với vụ trang phục "made in China" của đoàn Mỹ.

Trang phục được may tại Trung Quốc của đoàn thể thao Mỹ.

Ngày 16/7, trên trang thông tin của Xinhua xuất hiện bài bình luận sự kiện giới nghị sĩ Mỹ phản ứng với trang phục của đoàn thể thao Mỹ có gắn mác "made in China". Trong bài viết này, phía Trung Quốc đã gọi làn sóng chỉ trích ở Mỹ là đạo đức giả và vô trách nhiệm.

Những tuyên bố và phàn nàn của các nghị sĩ Thượng viện Mỹ khiến Trung Quốc phản ứng rằng các chính trị gia Mỹ đang đi ngược lại tinh thần của Thế vận hội.

Bài bình luận trên Xinhua viết: "Tinh thần Thế vận hội tách rời với chính trị và chỉ tôn vinh thể thao. Nhưng các chính trị gia Mỹ đang đi quá xa và cố gắng để buộc chính trị vào vấn đề đồng phục".

Xinhua đề nghị rằng tất cả các nhà lập pháp Mỹ có lẽ nên được cấm "mặc bất cứ cái gì hoặc sử dụng bất kỳ sản phẩm" đã được thực hiện ở nước ngoài - điều gần như không thể trong nền kinh tế toàn cầu hóa ngày nay.

Xinhua trực tiếp chỉ trích nghị sĩ Mỹ Harry Reid, người đã kêu gọi chất đống và đốt cháy đồng phục sản xuất ở Trung Quốc và thay bằng trang phục sản xuất ở Mỹ.

"Nếu có bất cứ điều gì mà cần phải được đốt cháy, đó chính là sự đạo đức giả của chính trường Mỹ", hãng thông tấn viết.

Trước đó, sáu thượng nghị sĩ Dân chủ Mỹ đã lên kế hoạch đề nghị thông qua một đạo luật, trong đó yêu cầu đồng phục nghi lễ của nước này phải được sản xuất nội địa.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục