Trung Quốc lộ điểm yếu, cơ hội nào cho ĐT Việt Nam?

10:56 Thứ bảy 02/10/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo có thể khai thác những điểm yếu của Trung Quốc, qua đó tạo lợi thế cho cuộc đối đầu vào ngày 08/10 sắp tới.

Trung Quốc bộc lộ điểm yếu…

Mới đây, ĐT Việt Nam đã mổ băng để phân tích về điểm mạnh và yếu của Trung Quốc – đối thủ tiếp theo của Những chiến binh Sao Vàng tại VL cuối cùng World Cup 2022. Theo đánh giá của BHL, đội bóng do HLV Li Tie đang dẫn dắt không mạnh bằng Saudi Arabia hay Australia. Họ còn một vài thiếu sót mà đoàn quân của thầy Park có thể khai thác.

Hệ thống phòng ngự của ĐT Trung Quốc  không thực sự chắc chắn ở hai trận đấu vừa qua. Cặp trung vệ không bọc lót tốt cho nhau và thường xuyên để lộ những khoảng trống mà tiền đạo đối phương có thể xâm nhập.

Trung Quốc có điểm yếu, cơ hội nào cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Đội tuyển Trung Quốc có những điểm yếu trong hai trận đấu vừa qua tại VL cuối World Cup 2022.

Tốc độ chơi bóng của đoàn quân HLV Li Tie không quá nhanh, cự ly đội hình giữa các tuyến khá cách xa nhau dẫn đến thiếu sự liên lạc. Ngoài ra, sự phối hợp của hai tiền vệ trung tâm và hàng hậu vệ chưa thực sự ăn ý, đôi lúc còn chuệch choạc.

Hiện tại, một số tuyển thủ của Trung Quốc như Zhang Linpeng, Yin Hongbo và Chi Zhongguo hay Wang Gang đang gặp chấn thương hoặc có vấn đề về mặt thể trạng. Đây là những khó khăn mà chiến lược gia Li Tie phải đối mặt trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

...cơ hội nào cho ĐT Việt Nam

Đoàn quân HLV Park Hang-seo có thể khai thác điểm yếu của Trung Quốc để giành lợi thế. Việc các trung vệ đội bạn thường sơ hở là cơ hội để Nguyễn Tiến Linh tận dụng khả năng chạy chỗ, chọn vị trí để dứt điểm. Các mũi tấn công biên của ĐT Việt Nam như Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Quang Hải có thể tận dụng kỹ thuật với những pha đi bóng đột phá xông thẳng vào khu vực cấm địa. Đây sẽ là những bài chiến thuật mà thầy Park cần tính tới.

Trung Quốc có điểm yếu, cơ hội nào cho ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội giành lợi thế nếu khai thác tốt điểm yếu của Trung Quốc.

Trước sự thiếu ăn ý và cự ly đội hình không tốt của Trung Quốc, Những chiến binh Sao Vàng có thể chơi pressing ngay bên phần sân đối phương để giành thế chủ động. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để triển khai thế trận vừa đảm bảo sự chắc chắc cho khung thành đội nhà. Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức sẽ có nhiều đất hơn để thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Dù chưa một lần thắng Trung Quốc ở cấp độ ĐTQG nhưng ở thời điểm hiện tại, đoàn quân HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt. Nếu khai thác đúng điểm yếu của đối thủ và có chiến thuật hợp lý, Những chiến binh Sao Vàng hy vọng sẽ làm nên bất ngờ trong cuộc đọ sức sắp tới.

Hữu Danh | 10:26 02/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục