Trừng phạt Everton quá đẳng cấp, Man Utd 'xịn' CĐV muốn thấy đã trở lại

23:52 Thứ bảy 07/11/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Goodison Park thi đấu không tệ, tuy nhiên lại phải trả giá chỉ sau một vài khoảnh khắc sai lầm.

Tiếp đón một Quỷ đỏ đang rơi vào tình thế khủng hoảng, Everton tỏ ra tự tin khi cũng có phong độ khá ấn tượng kể từ đầu mùa giải 2020/21. Và thực tế cho thấy, Manchester United không hề chơi vượt trội hơn so với nửa xanh vùng Merseyside. Thậm chí, các chàng trai áo xanh mới là những người mở tỷ số trước do công của tiền vệ Bernard ngay từ phút 19.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở màn thư hùng tại Goodison Park. Bằng sự điềm tĩnh của mình, M.U từng bước lấy lại thế trận với sự tỏa sáng của Bruno Fernandes. Nhưng "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti phải nhìn nhận lại bản thân mình sau thất bại ngay trên sân nhà.

Trừng phạt đối thủ quá đẳng cấp, Man Utd 'xịn' CĐV muốn thấy đã trở lại - Bóng Đá

 Quỷ đỏ hiệu quả hơn đối thủ trong khâu tấn công.

Sau khi có được bàn mở điểm, The Toffees vẫn duy trì thế trận đôi co với Manchester United. Dù vậy, vấn đề lớn nhất của Everton lại chính là hàng phòng ngự và tuyến giữa. Hãy cùng nhìn lại bàn thắng gỡ hòa của Bruno Fernandes ở phút 25. Khi ấy, Quỷ đỏ vẫn chủ trương lên bóng bên cánh trái với sự xuất hiện của Luke Shaw - người tỏ ra nhỉnh hơn Aaron Wan-Bissaka về khâu tấn công.

Nhận bóng trong tư thế không phải chịu quá nhiều áp lực từ Seamus Coleman, cựu cầu thủ Southampton có dư thời gian để đưa ra phương án tiếp theo. Cuối cùng, anh lựa chọn tạt bóng khi có tới 7 chiếc bóng áo xanh đang chờ trong vòng 16m50. Không phải Marcus Rashford, cũng chẳng phải Anthony Martial, điểm đến của đường tạt lại là Bruno Fernandes.

Nhưng lỗi không phải ở Seamus Coleman khi để đối thủ có nhiều không gian, lỗi nằm ở cặp trung vệ lần đầu đá chính cùng nhau của Everton. Michael Keane không phải theo kèm ai, tuy nhiên cựu cầu thủ M.U gần như đã đứng nhìn Bruno Fernandes di chuyển để tung ra pha đánh đầu. Trái bóng đi với quỹ đạo quá khó để Jordan Pickford có thể truy cản dù đã bay người hết cỡ.

Trừng phạt đối thủ quá đẳng cấp, Man Utd 'xịn' CĐV muốn thấy đã trở lại - Bóng Đá

 Khi hai cầu thủ Everton phát hiện ra vấn đề, mọi thứ đã quá muộn. 

Hàng phòng ngự Everton mất tập trung và hàng tiền vệ cũng sẵn sàng "góp vui" với một phút lơ là. Manchester United đang triển khai pha bóng mới với sự xuất hiện của Aaron Wan-Bissaka bên cánh phải. Khi nhận ra mình rơi vào thế bí, số 29 của Quỷ đỏ đành chuyền ngược ra trung lộ - nơi Scott McTominay và Fred đang hiện diện.

Chỉ sau một nhịp khống chế, Fred ngay lập tức tung ra đường chuyền ở cự ly trung bình cho Marcus Rashford. Điều đáng nói ở chỗ, một khoảng trống mênh mông ở giữa hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của Everton đã lộ ra. Số 10 của đội khách nhận bóng trong tư thế không bị ai kèm, sau đó thoải mái luân chuyển ra cánh cho Bruno Fernandes.

Mọi thứ có lẽ sẽ đẹp hơn cho M.U nếu Marcus Rashford đánh đầu ghi bàn sau pha tạt bóng dọn cỗ của đồng đội. Nhưng tiền đạo người Anh không cần phải quá bận tâm, bởi lẽ bàn thắng vẫn đến với nửa đỏ thành Manchester. Thậm chí, bản thân Bruno Fernandes cũng không ngờ rằng mình lại lập được cú đúp ở một tình huống chủ động chuyền chứ không phải sút.

Trừng phạt đối thủ quá đẳng cấp, Man Utd 'xịn' CĐV muốn thấy đã trở lại - Bóng Đá

 HLV Carlo Ancelotti có lẽ phải làm việc với các học trò rất nhiều về cự ly đội hình.

Bị đối thủ dẫn ngược, Everton chủ động dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. HLV Carlo Ancelotti thừa biết đội nhà cần phải tăng thêm hỏa lực. Chính vì thế, chiến lược gia người Italia lần lượt tung Alex Iwobi và Cenk Tosun vào sân. Nhưng trong một ngày kém duyên và bất lực, những Abdoulaye Doucoure hay Dominic Calvert-Lewin đều không thể giúp The Toffees lật ngược thế cờ.

Thậm chí, một quyết định sai lầm ở phút bù giờ cuối cùng đã khiến nửa xanh vùng Merseyside ôm hận. Nhận bóng ở khu vực giữa sân trong tình thế gấp rút, Allan lại quyết định đi bóng, sau đó chuyền cho một đồng đội đang bị theo sát thay vì phất vào vòng 16m50. Điểm mấu chốt ở tình huống này chính là pha can thiệp vô cùng chính xác của Harry Maguire.

Ngay lập tức, Everton đã bị "hớ" khi dâng toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng. Cuối cùng, một mình Mason Holgate là không đủ để chống đỡ pha phản công mẫu mực của M.U. Bruno Fernandes hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của mình với đường chuyền vừa tầm cho Edinson Cavani đệm bóng. Ngôi sao tỏa sáng, tân binh có bàn đầu tiên giúp Quỷ đỏ trải qua cảm giác "cả nhà đều vui". 

Trừng phạt Everton quá đẳng cấp, Man Utd 'xịn' CĐV muốn thấy đã trở lại - Bóng Đá

 Harry Maguire đã có trận đấu quá ấn tượng.

Đó là Manchester United "xịn" mà CĐV muốn thấy. Không quá áp đảo, thế nhưng lại luôn lạnh lùng và sẵn sàng trừng phạt triệt để những sai lầm của đối thủ. Thật khó để nói rằng Everton thi đấu tệ hơn so với vị khách tới từ Manchester. Tuy nhiên, tại Goodison Park, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer là đội ít mắc sai lầm hơn và hiệu quả hơn trong tấn công.

Chiến thắng này không chỉ mang ý nghĩa giúp Quỷ đỏ giành được 3 điểm và cải thiện vị trí trên BXH. Kết quả vừa qua còn giúp ban huấn luyện M.U tạm thời thoát khỏi làn sóng chỉ trích từ fan hâm mộ. Giờ đây, Bruno Fernandes và các đồng đội sẽ có thêm khoảng 2 tuần để nghỉ ngơi, trước khi trở lại gặp West Bromwich Albion vào ngày 21/11 tới tại Old Trafford.

Solskjaer phát biểu sau trận thua Istanbul Basaksehir: 

 
Giang Nam | 22:54 07/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục