TRỰC TIẾP Việt Nam 2-0 Lào (Kết thúc): Chiến thắng dễ dàng

07:31 Thứ hai 06/12/2021 | 2

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước Lào với những bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

86' Đình Trọng vào sân thay cho Tấn Tài.

85' Không vào. Từ quả đá phạt góc của Quang Hải, Văn Thanh tung cú sút xa căng nhưng thủ thành Keo Oudone đã tung người cản phá.

75' Không vào. Văn Thanh nhận trọng trách sút penalty, anh tung cú đá về góc phải khung thành nhưng không thắng được thủ môn Keo Oudone.

73' Không vào. Ketkeophomphone thoát xuống trống trải và tung cú sút tuy nhiên không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

71' Văn Toàn vào sân thay Xuân Trường.

70' Nguy hiểm. Tấn Tài nhận bóng ở hành lang phải, anh quyết định đột phá và tung cú sút vào góc gần, tiếc là bóng đã đi ra mép lưới.

64' Không vào. Ketkeophomphone đánh đầu lái bóng sau quả đá phạt cố định, tuy nhiên cú dứt điểm của số 21 không đủ khó với Nguyên Mạnh.

63' Thành Chung nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp với Vongchiengkham.

61' Không vào. Văn Đức tung cú sút xa ở cự ly 25m nhưng bóng đã đi ra ngoài.

58' Văn Thanh, Minh Vương vào sân thay Hồng Duy, Hoàng Đức.

55' VÀO. Tấn Tài tạt bóng từ hành lang trái, Văn Đức băng vào đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới của ĐT Lào, tỷ số là 2-0 cho ĐT Việt Nam.

52' Không vào. Hoàng Đức tiếp tục thử vận may với cú sút ở 25m. Tuy nhiên bóng đi vọt xà.

48' Không vào. Quang Hải và Hoàng Đức bật nhả ăn ý và "Hải con" tung cú sút từ khoảng cách 16m, tiếc là bóng không đủ khó để thành bàn.

46' Quang Hải vào sân thay Tiến Linh

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HIỆP 1 KẾT THÚC

45+1. Không vào. Nhận bóng dội ra từ các cầu thủ áo đỏ, Hoàng Đức tung cú sút bằng chân phải nhưng bóng đi không chính xác.

40' Không vào. Nhận bóng bật ra từ quả phạt góc, Văn Đức tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng không đủ khó để chuyển hoá thành bàn thắng.

32' Nguy hiểm. Ketkeophomphone tung cú sút hàng rào sệt nhưng bóng đã đi ra mép lưới.

26' VÀO. Từ đường phát động của Hoàng Đức, Hồng Duy băng xuống căng ngang để Công Phượng băng vào đệm bóng dễ dàng mở tỷ số.

22' Không vào. Hoàng Đức quyết định tung cú sút xa ở cự ly 30m. Tiếc là bóng đã đi ra ngoài.

17' Nguy hiểm. Xuân Trường rót bóng vào vòng cấm cho Văn Đức, cầu thủ thuộc biên chế SLNA nỗ lực đánh đầu nhưng không thành công.

16' Không vào.  Duy Mạnh tạt bóng cho Tiến Linh, tuy nhiên cú đánh đầu của số 22 đã đi ra ngoài.

11' Không vào. Xuân Trường quyết định thử vận may ở cự ly khoảng 25m, bóng đi căng nhưng vọt xà.

8' Vongchiengkham nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi của Văn Đức.

3' Nguy hiểm. Từ đường tạt bóng của Tấn Tài phía cánh phải, Văn Đức bật cao đánh đầu nhưng bóng đã đi vọt xà.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tấn Tài, Thành Chung, Hồng Duy, Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Đức, Công Phượng, Tiến Linh.

Lào: Souvannasangsgo, Bounkong, Chanthalangsy, Inthavong, Ketkeophomphone, Nakata, Phetphakdy, Pomsavanh, Saitaifah, Siphongphan, Vongchiengkham.

Lịch sử đối đầu

Việt Nam vs Lào: Đầu xuôi, đuôi lọt - Bóng Đá

ĐT Việt Nam luôn có kết quả tốt trong những lần đụng độ Lào.

Bóng đá Lào trong quá khứ vẫn là một vùng trũng của Đông Nam Á. Thế nên họ thường xuyên không có được kết quả tốt ở các đấu trường tham dự tại nhiều cấp độ. Đối với riêng Việt Nam, ĐT Lào đã 10 trận đụng độ ở SEA Games lẫn AFF Cup (kể từ 1996), họ nhận 9 trận thua và chỉ có 1 trận hoà. Đa phần Những chiến binh sao vàng giành được chiến thắng áp đảo. Lần gần nhất, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã đánh bại đội tuyển xứ sở triệu voi với tỷ số 3-0 ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Tình hình lực lượng

*ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam không có sự vắng mặt đáng tiếc nào cho trận đấu tới đây. Những cầu thủ gặp vấn đề về thể trạng như thủ thành Bùi Tấn Trường, trung vệ Quế Ngọc Hải hay tiền vệ Nguyễn Quang Hải đều đã trở lại tập luyện bình thường trong buổi tập ngày 05/12 vừa qua. Đây sẽ là tiền đề để thầy Park có thể đưa ra những chiến thuật cho trận mở màn tại AFF Cup 2020 lần này.

*ĐT Lào

HLV Vengadasalam Selvaraj cũng có lực lượng mạnh nhất cho trận đối đầu Việt Nam. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của ĐT Lào ở giải lần này là sự xuất hiện của cầu thủ gốc Pháp Billy Ketkeophomphone. Anh từng thi đấu cho nhiều CLB ở Pháp như: Strasbourg, Angers, Auxerre và hiện đang khoác áo CLB USL Dunkerque ở Giải hạng 2 nước Pháp. Ngoài ra cũng có một vài cầu thủ nổi bật khác như: Mitsada Saytaifah, Phoutthasay Khochalern, Soukaphone Vongchiengkham.

Cầu thủ chủ chốt

*ĐT Việt Nam: Nguyễn Quang Hải

Việt Nam vs Lào: Đầu xuôi, đuôi lọt - Bóng Đá

Quang Hải là nhân tố có khả năng tạo đột biến.

Nguyễn Quang Hải là một trong những nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam kể từ năm 2018 đến nay. Anh luôn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Với kèo trái khéo léo và khả năng tạo đột biến từ những tình huống cố định, "Hải con" luôn biết cách khiến hàng thủ đối phương phải làm việc mệt mỏi. Cầu thủ của CLB Hà Nội là hạt nhân ở mặt trận tấn công của Những chiến binh sao vàng.

*ĐT Lào:  Soukaphone Vongchiengkham

Soukaphone Vongchiengkham là thủ quân của ĐTQG và được biết đến với biệt danh "Messi Lào". Anh có thể hình khá khiêm tốn nhưng lại sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt. Tài năng của Vongchiengkham đã được chứng thực trong giai đoạn anh thi đấu ở Thái Lan. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi được 14 bàn sau 48 lần khoác áo ĐT Lào.

Dự đoán

Trận đấu đầu tiên ở một giải đấu luôn mang đến những khó khăn nhất định cho các đội tuyển. Nhất là trong bối cảnh BTC không cho 2 đội tập làm quen sân chính Bishan. ĐT Việt Nam đang khao khát có một chiến thắng, thậm chí với tỷ số đậm để tạo đà cho hành trình bảo vệ ngai vàng AFF Cup cũng như tạm xoa dịu những kết quả không tốt ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra 1 chiều và đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ chủ động cầm bóng, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. ĐT Lào có thể lựa chọn lối đá phòng ngự sâu và chờ cơi hội phản công.

Dự đoán tỷ số: ĐT Việt Nam 4-0 Lào

Đăng Huy | 07:01 06/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục