TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Saudi Arabia (Kết thúc): Chiến binh sao vàng ngoan cường

05:52 Thứ ba 16/11/2021

TinTheThao.com.vnDù đã rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có điểm trước Saudi Arabia

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

90+1' Nguy hiểm. Sau tình huống dàn xếp mượt mà, Văn Đức tung cú sút nhưng không đi trúng đích.

90' Không vào. Thành Chung thử vận may với cú sút xa ở cự ly 30m nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

87' Đức Chinh vào thay Công Phượng.

86' Văn Đức nhận thẻ vàng vì lỗi chơi xấu.

85' Văn Toàn nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình ngã trong vòng cấm.

82' Thành Chung nhận thẻ vàng vì lỗi chơi xấu.

76' Huỷ bàn thắng. Al-Muwallad sút tung lưới Tấn Trường nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng cho Saudi Arabia. Tỷ số vẫn là 0-1.

74' Nguy hiểm. Thành Chung thực hiện quả tạt, Văn Đức đánh đầu tuy nhiên lực bóng quá nhẹ và không thể làm khó thủ môn của Saudi Arabia.

69' Không vào. Sau quả đá phạt của Công Phượng, Thành Chung đánh đầu làm tường cho Ngọc Hải băng lên dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành.

TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Saudi Arabia (H2): Đội khách chiếm thế chủ động - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cố gắng tổ chức tấn công. Ảnh: Việt Linh.

66' Tuấn Anh vào sân thay Văn Đức

59' Tiến Dũng vào thay Duy Mạnh, Văn Toàn vào thay Tiến Linh.

57' Nguy hiểm. Sau tình huống lộn xộn, thủ môn Tấn Trường băng ra và cầu thủ Saudi Arabia đưa bóng chạm xà.

47'  Nguy hiểm. Sau quả tạt từ cánh trái, Al-Dawsari băng vào đệm bóng cận thành nhưng thủ thành Tấn Trường đã xuất sắc cản phá.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HẾT HIỆP 1

39' Ngọc Hải nhận thẻ vàng. Anh sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo.

31' VÀO. Từ tình huống tạt bóng của Al Muwallad, Al Shehri băng vào đánh đầu lái bóng về phía góc xa. Và dù rất nỗ lực nhưng Tấn Trường vẫn không thể cứu thua cho ĐT Việt Nam.

TRỰC TIẾP Việt Nam 0-0 Saudi Arabia (H1): Công Phượng uy hiếp khung thành đội khách - Bóng Đá

Hai đội thi đấu giằng co. Ảnh: Việt Linh.

22' Không vào. Quang Hải quyết định thử vận may với cú sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài.

20' Hai đội tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân, nhịp độ trận đấu dừng lại ở mức trung bình.

9' Công Phượng nhận thẻ vàng vì lỗi chơi xấu.

6' Không vào. Trong tình huống chuyển đổi trạng thái thần tốc, Công Phượng dốc bóng phía cánh phải và tung cú sút về góc xa, tiếc là đã đi ra ngoài.

4' Nguy hiểm. Từ quả tạt từ cánh phải, Al Shehri băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi ra ngoài.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Thanh, Hồng Duy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Việt Nam vs Saudi Arabia: Đòi lại món nợ lượt đi? - Bóng Đá

Công Phượng và Tiến Linh sẽ đá cặp cùng nhau trên hàng công.  

Saudi Arabia: Al Owais, Al Shahrani, Madu, Al Amri, Al Ghanam, Al Malki, Kanoo, Ghareeb, Al Faraj, Al Muwallad, Al Harbi, Al Shehri.

 - Bóng Đá

Saudi Arabia vượt qua Việt Nam ở trận lượt đi diễn ra vào tháng 9/2021.

Lịch sử đối đầu

Với nền tảng phát triển từ thập niên 90 của thế kỷ trước nên Saudi Arabia đã sớm trở thành một cường quốc bóng đá của châu lục. Thế nên rất dễ hiểu khi Chim ưng xanh đã không gặp nhiều khó khăn trong 2 trận đấu chính thức với ĐT Việt Nam vào năm 2001 (tại vòng loại World Cup 2002). Ở đó đại diện Tây Á dễ dàng giành 2 chiến thắng đậm trước Những chiến binh sao vàng.

Mới đây nhất, Saudi Arabia cũng giành chiến thắng trước Những chiến binh sao vàng ở lượt trận đầu tiên vòng loại cuối World Cup 2022. Ở đó, Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn mở tỷ số nhưng Saudi Arabia đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trên sân nhà.

Tình hình lực lượng

*Việt Nam

ĐT Việt Nam trước trận gặp Saudi Arabia không có nhiều biến động lớn ở các vị trí trụ cột thuộc bộ khung chính. Chỉ có một số sự vắng mặt đáng chú ý như Nguyễn Văn Toản, Trần Đình Trọng (dính chấn thương) và chia tay Nhâm Mạnh Dũng, Hồ Thanh Minh vì chưa đáp ứng được yêu cầu.

Nguyễn Trọng Hoàng, Đặng Văn Lâm hay Đoàn Văn Hậu vẫn đang trong giai đoạn điều trị chấn thương, chưa thể trở lại thi đấu.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẵn sàng tiếp đón Saudi Arabia.

*Saudi Arabia

Không hề kém cạnh, Saudi Arabia cũng gánh chịu những tổn thất về lực lượng. Theo trang Arriyadiyah cho hay, thủ môn Mohammed Al-Owais, hậu vệ vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf chắc chắn không thể thi đấu vì chấn thương. Ba cái tên khác gồm Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu cũng vắng mặt do không đáp ứng yêu cầu của huấn luyện viên trưởng Herve Renard.

Ngoài ra, thủ thành Balqassem Al-Qarni cũng gặp chấn thương nhưng vẫn đi cùng đội đến Việt Nam. Anh đang được BHL theo dõi và vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu người gác đền sinh năm 1992 không kịp hồi phục, Saudi Arabia sẽ mất 7 cầu thủ so với trận lượt đi.

Cầu thủ chủ chốt

*Việt Nam: Nguyễn Hoàng Đức

Trong chuỗi 5 trận đã qua của ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022, Hoàng Đức là nhân tố thi đấu ổn định và mang đến sự an tâm nơi hàng tiền vệ. Anh có khả năng giữ bóng trong chân khá tốt, có khả năng tạo đột biến từ những tình huống đi bóng khéo léo lẫn một số pha sút xa táo bạo. Ngoài ra, nhờ nhãn quan và kỹ thuật cá nhân tốt, cầu thủ đang khoác áo Viettel có thể quán xuyến và điều tiết nhịp độ trận đấu tốt.

 - Bóng Đá

Hoàng Đức đang thi đấu lên chân ở ĐT Việt Nam.

*Saudi Arabia: Salman Al-Faraj

Al-Faraj là một trong những trụ cột quan trọng của Chim ưng xanh. Anh thi đấu với vai trò cầu thủ số 10, kết nối các mũi giáp công của đội nhà. Năm nay đã bước sang tuổi 32, anh đã có kinh nghiệm 9 năm chinh chiến trong màu áo ĐTQG. Anh sở hữu cái chân trái khéo léo, đi bóng và dứt điểm ở nhiều tư thế khác nhau. Với khả năng di chuyển linh hoạt và thi đấu đa năng, Al-Faraj là một trong những nhân tố mà hàng thủ ĐT Việt Nam phải hết sức dè chừng.

Dự đoán

ĐT Việt Nam đang khao khát có được điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối World Cup 2022. Tuy nhiên đối thủ của họ là đội tuyển đang có phong độ tốt và đang dẫn đầu BXH bảng B với 13 điểm (4 thắng và 1 hoà). Sân nhà là điểm tựa cho Những chiến binh sao vàng và HLV Park Hang-seo cũng kêu gọi các cầu thủ nỗ lực, không buông bỏ dù cơ hội gần như đã không còn.

Cả 2 trận đấu trên sân nhà vừa qua của ĐT Việt Nam đều chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Trong khi đó Chim ưng xanh cũng chỉ mới ghi được 1 bàn thắng sau 2 trận sân khách. Chính vì thế, ta có thể đưa ra dự đoán trận đấu này sẽ có ít bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 1-1 Saudi Arabia.

Đăng Huy | 05:22 16/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục