TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Nhật Bản (KT): Chiến binh sao vàng kiên cường

07:43 Thứ năm 11/11/2021 | 2

TinTheThao.com.vnDù đã cố gắng hết sức nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có điểm trước Nhật Bản.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

89' Không vào. Sau tình huống lộn xộn trước khung thành Gonda, Xuân Trường tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà.

88' Đức Chinh vào thay Tiến Linh.

84' Nguy hiểm. Tiếp tục là Shibasaki thử vận may với cú sút từ xa, Tấn Trường phải mất đến 2 nhịp mới ôm gọn bóng.

81' Không vào. Gaku Shibasaki có bóng trong vòng cấm, anh tung ra 2 cú sút liên tục nhưng chưa thể chuyển hoá thành bàn thắng.

TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Nhật Bản (H2): Đội khách kiểm soát bóng - Bóng Đá

ĐT Nhật Bản chiếm thế chủ động. Ảnh: Việt Linh.

77' Không vào. Endo thử vận may ở cự ly 20m và bóng đi vọt xà.

72' Văn Toàn vào thay Công Phượng.

68' Không vào. Nhận thấy thủ thành Gonda đã băng ra xa khung thành, Hồng Duy tung ra cú volley ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đi vọt xà.

65' Trận đấu diễn ra với nhịp độ vừa phải. Nhật Bản vẫn là đội chiếm thế chủ động.

55' Nhật Bản làm chủ trận đấu, họ luân chuyển bóng đều khắp mặt sân. Tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn giữ cự ly đội hình và khoá kín những con đường vào khung thành của Tấn Trường.

46' Văn Đức vào thay Tuấn Anh

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

KẾT THÚC HIỆP 1

45' Huỷ bàn thắng. Sau khi xem lại VAR, trọng tài chính không công nhận bàn thắng cho Nhật Bản vì có 1 cầu thủ đã rơi vào thế việt vị tham gia vào pha bóng.

41' Ito đi bóng ở hành lang cánh trái, anh đi bóng qua Văn Thanh trước khi tung cú sút vào góc gần tung lưới Tấn Trường.

40' Không vào. Công Phượng thực hiện quả đá phạt góc và quyết định sút thắng về góc gần, nhưng thủ thành Gonda đã chơi cảnh giác.

35' Nguy hiểm. Hồng Duy tung cú sút ngoài vòng cấm nhưng không thể làm khó thủ thành Gonda.

30' Không vào. Morita có bóng thoải mái ở vòng cung đá phạt, anh bình tĩnh đi bóng và tung cú sút chéo góc nhưng đã đi chệch cột dọc.

20' Không vào. Có bóng ở cự ly 25m, Hoàng Đức quyết định táo bạo bằng cú sút bằng chân trái, tiếc là bóng đã đi ra ngoài.

TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Nhật Bản (H1): Ito mở tỷ số - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thi đấu đầy cố gắng. Ảnh: Việt Linh.

17' VÀO. Minamino thoát xuống trống trải ở hành lang cánh trái trước khi tung đường căng ngang để cho Ito Junya băng vào ghi bàn mở tỷ số.

11' Nguy hiểm. Nagatomo thực hiện quả tạt từ cánh trái vào trong cho Minamino đánh đầu nhưng Tấn Trường đã làm chủ tình hình.

10' Không vào. Tiến Linh thử vận may bằng cú sút xa ở cự ly hơn 25m, tiếc là bóng đã đi ra ngoài.

6' Không vào. Nhận đường chuyền ngược về của đồng đội, Minamino tung cú sút ở cự ly 15m, rất may là bóng đã bay vọt xà.

TRẬN ĐẤU BĂT ĐẦU

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Nhật Bản: Tuấn Anh, Công Phượng cùng ra sân - Bóng Đá

Công Phượng là niềm hy vọng của Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản.  

ĐT Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Yamane, Morita, Endo, Tanaka, Minamino, Osako, Ito.

Lịch sử đối đầu

Việt Nam vs Nhật Bản: Đi tìm điểm số đầu tiên - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thất bại 0-1 trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019.

Với trình độ phát triển bền vững trong nhiều năm qua, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc nhanh chóng trở thành một đại gia của bóng đá châu Á. Chính vì thế, tại những lần đối đầu với ĐT Việt Nam trong quá khứ họ thường chiếm ưu thế. Nếu chỉ tính ở các giải đấu chính thức thì 2 đội đã đối đầu 2 lần. Ở đó, Những chiến binh sao vàng nhận cả 2 thất bại với các tỷ số 1-4 (tại Asian Cup 2007) và 0-1 (Asian Cup 2019).

Tình hình lực lượng

* ĐT Việt Nam

Mới đây, HLV Park Hang-seo cũng đã công bố danh sách đăng ký 23 cầu thủ cho trận đấu với Nhật Bản. Ở đó có những sự vắng mặt đáng tiếc vì chưa hồi phục chấn thương của Văn Toản và Minh Vương. Ngoài ra, Văn Lâm, Văn Hậu và Trọng Hoàng chưa thể trở lại hội quân cùng ĐTQG và đang trong quá trình điều trị chấn thương. Song thầy Park vẫn giữa được bộ khung cũ, nơi mà trung vệ Đình Trọng đã trở lại.

* ĐT Nhật Bản

"Samurai Xanh" mang binh hùng tuống mạnh đến Hà Nội và quyết tâm giành trọn 3 điểm. Nòng cốt của ĐT Nhật Bản là những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu đáng chú ý nhất là 2 cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh là Takumi Minamino (Liverpool) và Takehiro Tomiyasu (Arsenal). Tuy nhiên, HLV Hajime Moriyasu sẽ không có sự phục vụ của tài năng trẻ Takefusa Kubo vì chấn thương.

Cầu thủ chủ chốt

* ĐT Việt Nam: Nguyễn Tiến Linh

Việt Nam vs Nhật Bản: Đi tìm điểm số đầu tiên - Bóng Đá

Tiến Linh đang có phong độ tốt.

Tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương đang có phong độ ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022. Anh nhả đạn đều đặn trong 2 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam (gặp Trung Quốc và Oman) và đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng trong cả chiến dịch. Vừa qua, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đánh giá Tiến Linh là một trong những nhân tố đáng xem nhất lượt trận và có thể giúp đội nhà tạo nên bất ngờ.

* ĐT Nhật Bản: Takumi Minamino

Takumi Minamino là một trong những nhân tố đáng chú ý nhất của ĐT Nhật Bản. Cầu thủ sinh năm 1995 đang khoác áo CLB Liverpool và thi đấu tại những đấu trường khắc nghiệt nhất của bóng đá châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo sinh năm 1995 đã ghi 9 bàn tại vòng loại World Cup 2022. Tuy không có thể hình lý tưởng nhưng Minamino là mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật, tốc độ, luôn biết chọn vị trí và chớp thời cơ ghi bàn.

Dự đoán

ĐT Nhật Bản không có phong độ tốt kể từ khi vòng loại cuối World Cup 2022 khởi tranh. Họ thắng 2 và thua 2 sau 4 lượt trận đã qua. Một con số khá khiêm tốn so với sức mạnh vốn có của đội tuyển xứ sở hoa anh đào. Ngoài ra, hoả lực nơi hàng công cũng là một vấn đề đòi hỏi HLV Moriyasu phải tìm ra lời giải (ghi được 3 bàn sau 4 trận).

Việt Nam vs Nhật Bản: Đi tìm điểm số đầu tiên - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ có điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối World Cup 2022?

ĐT Việt Nam mỗi khi thi đấu trên sân nhà đều thể hiện được sự lì lợm và kiên nhẫn của mình. Các cầu thủ cho thấy sự quyết tâm, không cho đối thủ có nhiều cơ hội ghi bàn và sẵn sàng tung ra những đòn phản công sắc bén. Trận đấu với Australia đã minh chứng điều đó.  Vì thế, trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 1-1 Nhật Bản

Đăng Huy | 07:13 11/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục