TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Australia (Kết thúc): Đội khách có 3 điểm

06:03 Thứ ba 07/09/2021

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant, Australia đã mang về 3 điểm cho Socceroos.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

90+2. Hà Đức Chinh nỗ lực tung cú sút nhưng bóng đã đi ra ngoài.

90' Nhịp độ trận đấu bị giảm xuống khi Australia thực hiện nhiều đường chuyền bên phần sân nhà.

80' Hồ Tấn Tài vào sân thay Bùi Tiến Dũng.

77' Nguy hiểm. Sau nỗ lực của Văn Toàn, Hồng Duy cố gắng dứt điểm nhưng bóng đã chạm 1 cầu thủ áo vàng đi ra ngoài.

76' Nguyễn Thanh Bình, Hà Đức Chinh vào sân thay cho Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tiến Linh.

66' Không vào. Aaron Mooy tung cú sút ở rìa vòng cấm và bóng đi vọt xà.

63' Phạm Đức Huy vào thay Phan Văn Đức.

61' Nguy hiểm. Quan sát thấy thủ môn Ryan đứng cao, Văn Đức quyết định tung cú sút từ cự ly 25m, tiếc là vẫn chưa thể chuyển hoá thành bàn thắng.

52' Không vào. Sau cú chạm đầu của Tiến Linh, Văn Đức đánh đầu nối nhưng bóng đi vọt xà.

46' Nguyễn Văn Toàn vào thay Nguyễn Tuấn Anh.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HIỆP 1 KẾT THÚC

43' VÀO. Từ đường chuyền của Ajdin Hrustic, Rhyan Grant băng vào đánh đầu chéo góc tung lưới Văn Lâm, mở tỷ số trận đấu.

30' Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định không có penalty cho ĐT Việt Nam.

25' Nguy hiểm. Trent Sainsbury băng lên ở cột 2 sau quả đá phạt của đồng đội, anh tung ra cú sút 1 chạm nhưng bóng đi ra ngoài.

19' Adam Taggart thử vận may với cú sút ở cự ly 20m, bóng đã đi không chính xác.

14' Không vào. Australia đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì bóng đã đi hết đường biêng ngang cuối sân trước đó.

7' Nguy hiểm. Trong tình huống phản công nhanh, Tiến Linh chuyền bóng để Quang Hải thoát xuống. Tiếc là cú sút của số 19 đã đi vọt xà.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân: 

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

ĐT Australia: Ryan, Grant, Sainsbury, Souttar, Behich, Irvine, Mooy, Rogic, Mabil, Taggart, Boyle.

Lịch sử đối đầu

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam hạ gục U23 Australia ở VCK U23 châu Á 2018.

Hai nền bóng đá chưa từng gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. Tuy nhiên đã từng nhiều lần đối đầu ở các giải trẻ cấp độ châu lục. Ở lần chạm mặt gần nhất tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Quang Hải.

Tình hình lực lượng

*Việt Nam

Sau trận đấu với Saudi Arabia, ĐT Việt Nam tổn thất nặng nề ở hàng phòng ngự khi Đỗ Duy Mạnh bị treo giò sau tấm thẻ đỏ (2 thẻ vàng), Trần Đình Trọng bị rách cơ đùi. Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang-seo chào đón sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng - cầu thủ đã vắng mặt trận gặp Saudi Arabia.

*Australia

Đội bóng xứ sở chuột túi cũng đón nhận 2 ca chấn thương gân kheo của tiền vệ Martin Boyle và hậu vệ cánh Ryan Strain. Khả năng ra sân của họ ở trận này vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên với lực lượng đồng đều, HLV Graham Arnold cũng không quá lo lắng.

Cầu thủ chủ chốt

*Việt Nam: Nguyễn Hoàng Đức

Tiền vệ đang khoác áo Viettel đang cho thấy những bước tiến vượt bậc trong những trận đấu của ĐT Việt Nam gần đây. Anh là người cầm nhịp và có những pha xử lý kỹ thuật tốt. Trong trận gặp Saudi Arabia vừa qua, Hoàng Đức là một trong những nhân tố thi đấu ấn tượng trong hàng ngũ Những chiến binh sao vàng. Anh giữ bóng rất chắc chân và hỗ trợ tốt cho hàng thủ phía sau lưng mình.

*Australia: Awer Mabil

 - Bóng Đá

Mabil là mũi nhọn đáng chú ý trên hàng công Australia.

Awer Mabil là một trong những mũi giáp công lợi hại của ĐT Australia trong nhiều năm qua. Anh thường được bố trí dạt đá dạt biên và có những tình huống xâm nhập vô cùng lợi hại.

Ngoài khả năng sút bóng tốt bằng cả 2 chân, cầu thủ đang thuộc biên chế Midtjylland (Đan Mạch) còn có khả năng đi bóng khéo léo, tốc độ và tung những cú sút xa với lực bóng căng. Trong trận đấu gặp Trung Quốc, anh ghi được 1 bàn thắng và có 2 cú sút cực kỳ nguy hiểm trong hiệp 2.

Dự đoán

ĐT Việt Nam đang giữ mạch bất bại khi thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình trong 13 trận kéo dài từ cuối năm 2015 đến nay. Đây là một điểm tựa tinh thần giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo thêm tự tin. Trận đấu gần nhất, chúng ta thậm chí còn hạ được ĐT UAE 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh.

Australia là một đối thủ rất mạnh, một gã khổng lồ thật sự của châu lục và đang sở hữu chuỗi 9 trận toàn thắng. Họ thi đấu rất quyết tâm và không hề khoan nhượng, nhất là với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Với nòng cốt là dàn sao đang thi đấu tại châu Âu, Socceroos chắc chắn sẽ dồn ép Những chiến binh sao vàng và thi triển những miếng đánh sở trường.

Tuy nhiên với triết lý bóng đá của thầy Park, ĐT Việt Nam không dễ bị đánh bại khi hàng phòng ngự sẽ được tổ chức kín kẽ và kỷ luật. Phía trên, những nhân tố có tốc độ và kỹ thuật hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở những tình huống phản công nhanh.

Dự đoán tỷ số Việt Nam 1-1 Australia

Đăng Huy | 05:33 07/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục