TRỰC TIẾP Liverpool 0-1 Real Madrid: Los Blancos lên ngôi! (KT)

05:00 Thứ bảy 28/05/2022

TinTheThao.com.vnKhông cần quá nhiều cơ hội, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti vẫn đủ sức hạ gục Liverpool trong trận chung kết Champions League.

 

Trận đấu khép lại, Real Madrid lên ngôi vô địch với thắng lợi tối thiểu trước Liverpool.

90+5' Bóng nằm gọn trong tay Courtois sau tình huống treo vào vòng cấm của Fabinho.

90+3' Vinicius rời sân nhường chỗ cho Rodrygo.

90+1' Ceballos rơi vào thế đối mặt với Alisson sau một tình huống phản công nhanh của Real Madrid. Nhưng thay vì dứt điểm hay chuyền bóng cho Vinicius, anh lại xử lý lập bập và dễ dàng để mất bóng.

Hiệp hai có 5 phút bù giờ

90' Dani Ceballos vào sân thế chỗ cho Luka Modric.

85' Sự thay đổi người đầu tiên bên phía Real Madrid. Camavinga vào sân thay thế cho Valverde.

TRỰC TIẾP Liverpool 0-1 Real Madrid: Tuyệt vời Courtois! (H2) - Bóng Đá

 Một ngày thi đấu quá xuất sắc của Courtois. 

82' RẤT NGUY HIỂM! Một pha dứt điểm cận thành đến từ Salah và anh vẫn chưa thể hạ gục được Courtois. Phạt góc cho Liverpool.

81' Keita đối diện với một góc sút vô cùng lớn và đồng thời cũng không bị ai kèm cặp, nhưng rốt cuộc lại anh có một pha dứt điểm lên trời từ ngoài vòng cấm.

80' Salah dứt điểm khá hiểm hóc nhưng pha di chuyển của Jota lại vô tình đưa bóng đổi hướng và mang về cho Liverpool một quả phạt góc. 

77' Liên tục là những sự thay đổi người chiến thuật đến từ Klopp. Roberto Firmino và Naby Keita vào sân thay thế Thiago và Henderson.

TRỰC TIẾP Liverpool 0-1 Real Madrid: Klopp 'ra tay' (H2) - Bóng Đá

 Liverpool vẫn đang bế tắc.

75' Liverpool gia tăng áp lực và Real cũng sẵn sàng co cụm về phòng ngự, nhưng The Kop vẫn chưa thể tạo ra được những cơ hội quá rõ ràng.

69' RẤT NGUY HIỂM! Salah dứt điểm trong một góc khá hẹp nhưng vẫn chưa thể đánh bại được Courtois.

65' Diogo Jota vào sân thế chỗ cho Luis Diaz.

64' Mohamed Salah cứa lòng bằng chân trái đầy hiểm hóc, nhưng một lần nữa Courtois lại cứu thua cho Real Madrid. 

62' Thẻ vàng cho Fabinho sau pha phạm lỗi với Valverde.

TRỰC TIẾP Liverpool 0-1 Real Madrid: Hoan hô Vinicius! (H2) - Bóng Đá

 Vinicius mở điểm cho Real Madrid. 

59' VÀO!!!! Federico Valverde đưa bóng chuẩn xác vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Vinicius dễ dàng đệm bóng vào lưới trống trong thế không bị ai kèm cặp. 

53' Liên tục là 2 pha dứt điểm đến từ Mane và Trent, nhưng tất cả đều bị các cầu thủ Real kịp thời ngăn cản.

49' Hai đội nhập cuộc khá nhanh trong hiệp hai với những tình huống 'ăn miếng trả miếng' đầy tốc độ. 

Hiệp hai bắt đầu!

Hiệp một khép lại với tỷ số tạm thời là 0-0.

Hiệp một có 3 phút bù giờ.

TRỰC TIẾP Liverpool 0-0 Real Madrid: Lưới của The Kop đã rung! (H1) - Bóng Đá

 Đáng tiếc cho Benzema. 

45+1' Sau khi kiểm tra lại bằng công nghệ VAR, bàn thắng của Benzema vẫn bị tước bỏ do lỗi việt vị. 

42' LIVERPOOL THỦNG LƯỚI! Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Liverpool, Karim Benzema đưa bóng vào lưới nhưng trước đó thì anh đã rơi vào thế việt vị.

40' Liverpool được hưởng quả phạt góc sau tình hình dứt điểm của Mane, bóng bật ra và tìm đến Jordan Henderson nhưng cú sút xa đến từ tiền vệ này đã đưa bóng đi không chính xác. 

34' Salah đánh đầu đưa bóng tìm đến Courtois.

TRỰC TIẾP Liverpool 0-0 Real Madrid: Giảm tốc độ (H1) - Bóng Đá

 Real vẫn chưa thể tung ra bất kỳ cú sút nào. 

33' Nhịp độ trận đấu đã được giảm xuống, nhiều khả năng hiệp một sẽ không có bàn thắng nào được ghi.

28' Cú sút xa đến từ Fabinho đã đưa bóng lên trời.

25' Real Madrid cố gắng giảm nhịp độ trận đấu và vẫn chưa có bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào được họ tạo ra.

20' RẤT NGUY HIỂM! Lại là Courtois cứu thua cho Real Madrid, Sadio Mane có một tình huống xoay sở đầy ấn tượng và tung ra pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Song, những đầu ngón tay của Courtois và cột dọc đã cứu rỗi Los Blancos.

TRỰC TIẾP Liverpool 0-0 Real Madrid: Courtois tỏa sáng (H1) - Bóng Đá

 Courtois tỏa sáng. 

19' Liverpool liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Real với những pha dứt điểm đến từ Salah và Trent, nhưng tất cả đều không đi trúng đích.

15' RẤT NGUY HIỂM! Salah tung ra pha dứt điểm cận thành sau khi đón đường chuyền từ Trent, nhưng Courtois đã thể hiện khả năng phản xạ tuyệt vời của mình. Pha dứt điểm tiếp theo đến từ Thiago cũng không làm khó được thủ thành người Bỉ.

14' Quả tạt từ Robertson bị Mendy cản phá khá dễ dàng. 

TRỰC TIẾP Liverpool 0-0 Real Madrid: Khai cuộc! (H1) - Bóng Đá

Hai đội vẫn đang thăm dò lẫn nhau.

10' Đã 10 phút trôi qua và vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.

6' Hai đội nhập cuộc khá trận trọng và tốc độ trận đấu chưa được đẩy lên quá nhanh.

2' Liverpool được hưởng một quả đá phạt trực tiếp nhưng quả tạt của Trent không vượt qua được hàng rào phòng ngự. 

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

2h18: Ban tổ chức thông báo trận đấu tạm hoãn đến 2h36.

2h10: Cầu thủ của hai đội trở lại sân và tiếp tục khởi động.

TRỰC TIẾP Liverpool vs. Real Madrid: Sự cố bất ngờ - Bóng Đá

Các cầu thủ lại khởi động.

Trận đấu bất ngờ bị tạm dừng vì lý do nhiều CĐV vẫn chưa vào chỗ ngồi trên khán đài, dự kiến tình hình sẽ được ổn định lại sau 15 phút.

Đội hình xuất phát

TRỰC TIẾP Liverpool vs. Real Madrid: Alaba trở lại; 'MCK' xuất phát - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của Liverpool. 

TRỰC TIẾP Liverpool vs. Real Madrid: 'Lữ đoàn đỏ' rửa hận? - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của Real Madrid. 

Thành tích đối đầu 

Liverpool và Real Madrid thực tế là hai đội bóng có khá nhiều duyên nợ, họ thường xuyên chạm trán tại Champions League với lợi thế đang nghiêng hẳn về phía Los Blancos. Cụ thể, trong 6 lần đụng độ gần nhất, đội chủ sân Bernabeu giành đến 4 chiến thắng và chỉ bị hạ gục một lần duy nhất vào năm 2009.

Tình hình nhân sự

Liverpool

Liverpool chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của 'thần tài' Divock Origi trong trận đấu này, đổi lại, dù dính chấn thương và vắng mặt trong một số trận đấu gần đây, hai trụ cột Thiago Alcantara và Fabinho hoàn toàn có thể góp mặt trong đội hình xuất phát.

 - Bóng Đá

 Klopp đã thở phào vì hai nhân tố chủ chốt trở lại. 

Fabinho đã trở lại và tham gia trọn vẹn buổi tập của Liverpool vào hôm thứ Tư, trong khi đó, HLV Jurgen Klopp xác nhận rằng cơ hội để Thiago góp mặt trong cuộc thư hùng với Real là khá lớn. Ngoài ra, khả năng ra sân của Joe Gomez vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Real Madrid

Tương tự Liverpool, Los Blancos cũng đối mặt với một mất mát duy nhất mang tên Miguel Gutierrez, tài năng trẻ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tất nhiên, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì từ sự vắng mặt này.

Vẫn chưa rõ David Alaba có kịp trở lại để góp mặt hay không, ngôi sao người Áo đã không thi đấu trong 6 trận gần nhất kể từ khi dính chấn thương trong trận thua Manchester City ở bán kết. Dù vậy, nhiều nguồn tin bên lề cho hay cựu sao Bayern Munich đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân.

Ancelotti cập nhật tình hình chấn thương của Alaba - Bóng Đá

 Alaba khả năng cao sẽ góp mặt. 

Gareth Bale gần đây đang gặp phải vấn đề về thể lực, nhưng thực tế, anh cũng khó có cơ hội ra sân dù đạt thể trạng tốt nhất.

Nhân tố chủ chốt

Liverpool

Sadio Mane 

Thay vì Mohamed Salah, Mane mới là thủ lĩnh thực sự trên hàng công của Liverpool trong giai đoạn cuối mùa. Mane thường được Klopp bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền đạo, và anh cũng không phụ lòng vị chiến lược gia người Đức khi ghi đến 7 bàn và đóng góp 1 pha kiến tạo sau 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Virgil Van Dijk

Trung vệ người Hà Lan đã kịp hồi phục chấn thương và góp mặt trên băng ghế dự bị trong trận thắng Wolves hồi cuối tuần. Dự kiến, anh sẽ bước vào trận đấu này với thể trạng tốt nhất và ra sân ngay từ đầu. Hiển nhiên, Van Dijk sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của hàng phòng ngự Liverpool khi phải đối đầu với Karim Benzema.

 Cuộc đối đầu đáng mong đợi giữa Van Dijk và Benzema.

Mohamed Salah

Tuy bất ngờ đánh rơi phong độ sau khi trở lại từ AFCON, nhưng Salah đã kịp tìm lại cảm giác ghi bàn với một pha lập công vào lưới Bầy sói. Gần đây, ngôi sao người Ai Cập cũng thể hiện rõ khao khát 'phục thù' trận chung kết năm 2018 thông qua những cuộc phỏng vấn, và hãy cùng chờ xem anh sẽ thể hiện ra sao trên đất Paris.

Real Madrid 

Karim Benzema 

Có thể nói, việc Real có lên ngôi vô địch Champions League năm nay hay không là phụ thuộc hoàn toàn vào Benzema. Thực tế, nếu không có phong độ bùng nổ của chân sút này, họ đã sớm bị loại bởi Paris Saint-Germain ở vòng 16 đội. 10 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 10 trận gần nhất, chắc chắn Benzema sẽ mang đến một "cơn ác mộng" cho hàng phòng ngự của Liverpool.

Sao Real thi đấu như “bóng ma” là điều biến Benzema thành siêu tiền đạo - Bóng Đá

 Benzema liệu có tiếp tục tỏa sáng? 

Vinicius Junior

Một mũi nhọn khác dự kiến sẽ khiến Van Dijk và các đồng đội trải qua một ngày thi đấu đầy khó khăn là Vinicius, người đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng của Real sau 10 lần ra sân gần nhất. Trực tiếp đối đầu với Trent Alexander-Arnold, một hậu vệ vốn không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, Vinicius sẽ có cơ hội phô diễn hết kỹ thuật cá nhân của mình.

Luka Modric

Tuyến giữa của Real khó mà giành lợi thế trước Liverpool ở thời điểm hiện tại, khi mà Thiago và Fabinho khả năng cao sẽ đồng loạt trở lại. Vì vậy, những gì Los Blancos cần ở Modric trong trận này chính là những đường chuyền 'ảo diệu', trực tiếp thay đổi cục diện trận đấu. Trước một Liverpool thường thi đấu với hàng phòng ngự dâng cao, Modric chắc chắn sẽ có cơ hội thể hiện đẳng cấp của mình.

Dự đoán

HLV Carlo Ancelotti đã cho phép nhiều nhân tố chủ chốt được nghỉ ngơi sau khi cầm chắc chức vô địch La Liga trong tay, tuy nhiên, để họ lấy lại phong độ cao nhất trong một thời gian ngắn là không hề dễ dàng. Cuối tuần qua, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất cùng lợi thế sân nhà, Los Blancos cũng không thể đánh bại được Real Betis.

Chờ Carlo Ancelotti viết nên lịch sử Champions League - Bóng Đá

 Carletto phải nhanh chóng xốc lại tinh thần của các học trò. 

Trong khi đó, Liverpool đang nóng lòng 'phục hận' sau thất bại tức tưởi tại trận chung kết năm 2018, và họ cũng bước vào cuộc thư hùng này với một phong độ cực kỳ ấn tượng: 18 trận bất bại trên mọi đấu trường. Với Real, không thể phủ nhận rằng họ thường bị áp đảo bởi các đối thủ của mình ở những vòng đấu trước, và thầy trò Ancelotti chỉ có thể tiến vào đến chung kết nhờ vào những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-1 Real Madrid. 

Huỳnh Phong | 04:30 28/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục