TRỰC TIẾP Hà Lan 3-1 Mỹ (KT): Dumfries dập tắt hy vọng

09:04 Thứ bảy 03/12/2022

TinTheThao.com.vnHà Lan với chiến thuật hợp lý đã đánh bại tuyển Mỹ với tỷ số 3-1, trong một ngày mà hậu vệ Dumfries đã chơi tuyệt hay.

Hết giờ. Hà Lan đi tiếp với chiến thắng 3-1 xứng đáng trước tuyển Mỹ.

90': Jordan Morris vào sân thay cho Robinson.

85': Hàng phòng ngự của Hà Lan đang chơi rất hay và bịt mọi đường bóng nhồi vào vòng cấm.

82': Xavi Simons vào sân thay cho Depay.

80': VÀOOOOOOOOOO!!!!!!! Dumfries xuất hiện trống trải ở cánh phải và sút tung lưới Turner lần thứ 3. Hàng thủ tuyển Mỹ thực sự đã bỏ quên hậu vệ Hà Lan.

TRỰC TIẾP Hà Lan 3-1 Mỹ (H2): Dumfries dập tắt hy vọng - Bóng Đá

 

77': VÀOOOOOOOOOOO!!!!!!!! Từ đường căng ngang của Pulisic, Wright tiếp bóng có phần may mắn đưa bóng về góc xa. Thủ môn Noppert đã bị bất ngờ và không thể cứu thua.

TRỰC TIẾP Hà Lan 2-1 Mỹ (H2): Hy vọng được thắp lên - Bóng Đá

 

75': Sai lầm của Depay. Pha trả ngược của anh vô tình giúp Wright có cơ hội đối mặt với thủ thành Hà Lan. Tuy nhiên, Wright lại đẩy bóng quá dài và không thể dứt điểm thành công.

72': Hoan hô Turner. Anh vừa cản phá xuất sắc cú đánh đầu ở cự ly gần của Depay. Tuyển Mỹ vẫn chỉ đang bị dẫn 2 bàn.

TRỰC TIẾP Hà Lan 2-0 Mỹ (H2): Hoan hô Turner - Bóng Đá

 

68': Brenden Aaronson và Haji Wright vào sân thay cho Timothy Weah và Weston McKennie.

60': Pha dứt điểm không cần đà khá tốt của Depay. May cho tuyển Mỹ, thủ thành Turner đã chơi tập trung trong tình huống đó và đẩy bóng đi vọt xà.

53': Tuyển Mỹ đang đẩy cao nhịp độ tấn công và liên tục đưa ra những cú sút ấn tượng về hướng khung thành Hà Lan.

51': Dest đã thử vận may bằng một cú sút bằng chân trái. Pha ra chân của anh là không tốt, bóng ăn quá nhiều ra má ngoài.

49': Gakpo vừa có một pha phá bóng ngay trên chính vạch vôi. May mắn vẫn chưa đứng về tuyển Mỹ.

TRỰC TIẾP Hà Lan 2-0 Mỹ (H2): Bắn phá dữ dội - Bóng Đá

 

46': Giovanni Reyna vào sân thay cho Jesús Ferreira. Trong khi đó, Hà Lan có đến 2 sự thay đổi người. Teun Koopmeiners và Steven Bergwijn vào sân thay cho Davy Klaassen, Marten De Roon.

Hiệp hai bắt đầu. 

Hiệp một kết thúc. Hà Lan có lợi thế cực lớn với chiến thắng 2-0 sau 45 phút đầu tiên. 

45+1': VÀ OOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!! Lại là Dumfries xuất hiện bên cánh phải và tung ra một đường căng ngang thuận lợi cho Blind băng vào dứt điểm tung lưới tuyển Mỹ.

TRỰC TIẾP Hà Lan 2-0 Mỹ (H1): Bind nổ súng - Bóng Đá

 

43': Weah vừa thử tài của thủ môn Noppert với một cú sút cực căng ở ngoài vòng cấm. Đáng tiếc, kinh nghiệm đã giúp Noppert đổ người cản phá thành công.

40': Hà Lan đang chủ động chơi thấp và giăng ra hàng phòng ngự nhiều lớp để chống lại cách chơi của tuyển Mỹ.

TRỰC TIẾP Hà Lan 1-0 Mỹ (H1): Van Gaal chủ động chơi phòng ngự - Bóng Đá

 

32': Sau những phút đầu thăng hoa, tuyển Mỹ đang gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành Hà Lan.

27': Tình huống xử lý hơi tối của Depay. Khi mà ở bên trong đang là hai cầu thủ Hà Lan đang băng vào, tiền đạo này lại quyết định đột phá và không thể thắng được hậu vệ tuyển Mỹ.

20': Depay sút nối hơi vội vàng ở khoảng cách quá xa. Có vẻ anh đang hưng phấn sau bàn thắng mở điểm.

17': Blind vừa có một cú sút không tốt. Gakpo đã bình tĩnh cầm bóng và đưa hậu vệ trái Hà Lan vào một khoảng trống mênh mông nhưng anh lại dứt điểm lên trời.

10': VÀOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!!! Dumfries leo biên thần tốc và có pha trả ngược thuận lợi cho Depay. Tiền đạo của Hà Lan chỉnh thước ngắm rồi tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỷ số cho Hà Lan.

TRỰC TIẾP Hà Lan 1-0 Mỹ (H1): Gáo nước lạnh từ Depay - Bóng Đá

 

8': Thật bất ngờ khi tuyển Mỹ đang nhập cuộc tự tin và nắm quyền kiểm soát bóng tốt ở khu trung tuyến.

2': Pulisic sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng tiếc, trong tư thế đối mặt, cầu thủ chạy cánh này không thể thắng thủ thành Noppert.

TRỰC TIẾP Hà Lan 0-0 Mỹ (H1): Pulisic bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc - Bóng Đá

 

Hiệp một bắt đầu. Hà Lan giao bóng 

Thời gian: 22h00

Sân: Khalifa

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Noppert, Timber, van Dijk, Ake, Dumfries, de Roon, Frenkie de Jong, Blind, Klaassen, Gakpo, Depay 

* Dự bị: Pasveer, de Ligt, de Vrij, Bergwijn, Luuk de Jong, Berghuis, Lang, Bijlow, Malacia, Janssen, Weghorst, Koopmeiners, Taylor, Simons, Frimpong

Mỹ: Matt Turner, Sergiño Dest, Walker Zimmerman, Tyler Adams (capt), Antonee Robinson, Yunus Musah, Weston McKennie, Jesús Ferreira, Christian Pulisic, Tim Ream, Tim Weah

* Dự bị: Ethan Horvath, Sean Johnson, Gio Reyna, Brenden Aaronson, Luca de la Torre, Aaron Long, Jordan Morris, Cristian Roldan, Shaq Moore, Haji Wright, Cameron Carter-Vickers, DeAndre Yedlin, Kellyn Acosta, Joe Scally

TRỰC TIẾP Hà Lan vs Mỹ: Sàn diễn cho Gakpo? - Bóng Đá

 Người hâm mộ Mỹ bên ngoài sân Khalifa trước trận đấu.

TRỰC TIẾP Hà Lan vs Mỹ: Sàn diễn cho Gakpo? - Bóng Đá

 Một cổ động viên Hà Lan.

Thành tích đối đầu:

Hai đội mới đối đầu nhau 4 lần trong quá khứ. Trong đó, Hà Lan chiếm ưu thế với 3 lần ca khúc khải hoàn. Tuy nhiên, trong lần gặp nhau gần nhất vào năm 2015, Mỹ mới là đội giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Hà Lan vs Mỹ:  - Bóng Đá

 Hà Lan chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu.

Tình hình lực lượng:

Hà Lan sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp mà không có vấn đề nào về mặt nhân sự. Ở phía bên kia chiến tuyến, tuyển Mỹ lại không may mắn như vậy.

Christian Pulisic đã gặp một chấn thương ngay trong tình huống sút tung lưới Iran ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng. Anh sẽ phải được kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi các bác sĩ quyết định Pulisic đủ khả năng ra sân hay không. Ngoài ra, Josh Sargent cũng rời sân trong trận đấu đó vì chấn thương mắt cá và khả năng thi đấu cũng còn bỏ ngỏ. 

Cầu thủ chủ chốt: 

Hà Lan

Chắc chắn hàng thủ của tuyển Mỹ sẽ phải đặc biệt để mắt đến tiền đạo Cody Gakpo, người đã ghi được 3 bàn cho Hà Lan kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh. 

Hà Lan vs Mỹ:  - Bóng Đá

 Gakpo đang chạy đua cho danh hiệu Vua phá lưới.

Thời gian qua, Gakpo đã thể hiện kỹ năng ghi bàn đa dạng. Anh có thể sút xa, đánh đầu và hoạt động rộng khiến các hậu vệ khá khó kèm. Thời điểm này, Gakpo đang hướng đến cuộc đua danh hiệu "Vua phá lưới", do đó, các chuyên gia dự đoán, đây sẽ là người mà các tiền vệ Hà Lan dồn bóng rất nhiều. 

Mỹ

Nếu có một ngôi sao nào thực sự nổi bật ở phía Mỹ thì đó chỉ là đội trưởng Pulisic. Anh đã chơi cực hay trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Iran. Tình huống đệm bóng cận thành ấy đã chứng tỏ khả năng chọn vị trí cực hay của người đang thuộc biên chế Chelsea. 

Đội hình dự kiến: 

Hà Lan vs Mỹ: Sàn diễn cho Gakpo? - Bóng Đá

 

Dự đoán:

Hà Lan lọt vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng. Họ sẽ hy vọng có lần đầu tiên lọt vào vòng Tứ kết kể từ World Cup 2014, năm mà họ chơi tốt và đứng thứ 3 chung cuộc.

Trong khi đó, Mỹ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, sau tuyển Anh. Năm 2002 là lần cuối cùng họ lọt vào vòng Tứ kết của World Cup.

Tuyển Mỹ đang cho thấy một bộ mặt trẻ trung và đáng mong chờ cho đến thời điểm này của World Cup và đáng chú ý, họ vẫn đang sở hữu thành tích bất bại. Thế nên, đây sẽ là mối hiểm họa tiềm tàng với Hà Lan. Dẫu vậy, với lực lượng nhỉnh hơn, giới chuyên môn tin rằng, thầy trò Louis Van Gaal sẽ biết cách vượt qua cửa ải này. 

Dự đoán tỷ số: Hà Lan 2-1 Mỹ

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 08:34 03/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục