TRỰC TIẾP Chelsea 0-0 Man Utd (KT): Đại chiến nhạt nhòa

10:16 Chủ nhật 28/02/2021

TinTheThao.com.vnHàng công thi đấu bế tắc, hai đội đành chia điểm với kết quả hòa không bàn thắng.

HẾT GIỜ! Chelsea và M.U đã cầm chân nhau lần thứ hai ở Premier League mùa giải năm nay. 

85: Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những Harry Maguire hay Victor Lindelof vẫn đang chơi tập trung. 

78": Anthony Martial được HLV Ole Gunnar Solskjaer lựa chọn thay cho Mason Greenwood. Trong khi đó, The Blues cũng rút Hakim Ziyech ra để thay bằng Timo Werner. 

TRỰC TIẾP Chelsea 0-0 Man Utd (H2): Martial, Werner cùng xuất hiện - Bóng Đá

 Trận đấu đáng thất vọng của các cầu thủ tấn công của hai CLB.

71": Cuộc chiến ở tuyến giữa đang vô cùng căng thẳng khi cả N'Golo Kante, Fred, Mateo Kovacic hay Scott McTominay đều đang hoàn thành ấn tượng nhiệm vụ quán xuyến của mình. 

64": Chelsea thay người và cái tên rời sân bất ngờ lại là Olivier Giroud. Như vậy, The Blues sẽ chơi trong gần 30 phút còn lại mà không có một trung phong thực thụ nào trên sân. Người được lựa chọn là Christian Pulisic. 

60": KHÔNG VÀO!!! M.U có lời đáp trả sau tình huống tranh chấp ấn tượng ở gần khu trung tuyến. Mason Greenwood chớp thời cơ nhanh chóng và tung ra cú dứt điểm khiến CĐV The Blues thót tim. Tuy nhiên, bóng thêm một lần nữa đi chệch khung thành trong sự nuối tiếc của fan hâm mộ M.U. 

TRỰC TIẾP Chelsea 0-0 Man Utd (H2): Giroud rời sân, The Blues tất tay - Bóng Đá

 Hai đội ăn miếng trả miếng trong hiệp hai. 

48": KHÔNG VÀO!!!! Chelsea liên tiếp tung ra hai cú dứt điểm từ pha lên bóng chất lượng từ cánh trái. Đầu tiên, Hakim Ziyech đệm bóng sau đường chuyền của Ben Chilwell nhưng đã bị David De Gea xuất sắc cản phá. Cú sút sau đó của Reece James cũng bị ngăn chặn bởi sự lăn xả của Luke Shaw. 

46": Ngay từ đầu hiệp hai, Chelsea đã phải nhận tổn thất lớn khi Callum Hudson-Odoi rời sân vì chấn thương. Thay thế cho anh chính là Reece James. 

HIỆP HAI BẮT ĐẦU!

HIỆP MỘT KẾT THÚC! Hai đội thi đấu bế tắc và có lẽ HLV Thomas Tuchel và HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải tạo ra những thay đổi về mặt chiến thuật. 

43": Quỷ đỏ bất ngờ dâng cao ở những phút cuối hiệp một và đã tạo ra những pha hãm thành đáng chú ý. Dù vậy, M.U vẫn chưa hiệu quả trong các tình huống then chốt. 

TRỰC TIẾP Chelsea 0-0 Man Utd (H1): Thế trận cân bằng - Bóng Đá

 Rashford có trận đấu khó nhằn trước các cầu thủ giàu kinh nghiệm của Chelsea. 

35": Hakim Ziyech đang được xem là nhân tố chơi mờ nhạt nhất bên phía CLB Tây London. Có lẽ trong hiệp hai, HLV Thomas Tuchel sẽ rút anh ra để thay bằng Timo Werner. Bên kia chiến tuyến, Bruno Fernandes cũng chưa hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng của mình. 

28": Hai CLB đang thực sự bế tắc khi những ngôi sao như Hakim Ziyech, Mason Mount của đội chủ nhà hay Bruno Fernandes và Marcus Rashford của đội khách chưa tạo ra những pha bóng đột biến. 

TRỰC TIẾP Chelsea 0-0 Man Utd (H1): Thế trận cân bằng - Bóng Đá

 Hudson-Odoi là cái tên tung ra cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên bên phía The Blues. 

21": KHÔNG VÀO! Chelsea có pha lên bóng ở cánh phải và Callum Hudson-Odoi tung ra cú dứt điểm nhanh sau đường chuyền của Cesar Azpilicueta. Thế nhưng, bóng đã đi ra ngoài khuôn khổ khung thành. 

15": Không có penalty cho M.U!! Ngay sau cú sút phạt của Marcus Rashford, Callum Hudson-Odoi trong một nỗ lực lui về phòng ngự đã vô tình để bóng chạm tay. Dù vậy, sau khi được VAR hỗ trợ, trọng tài Stuart Attwell đã xác định đó không phải là một quả phạt đền. 

13": KHÔNG VÀO! Quỷ đỏ được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 25m và Marcus Rashford tung ra cú sút khá ấn tượng. Tuy nhiên, thủ thành Edouard Mendy đã kiểm soát được tình hình. 

8": The Blues đã cho thấy sự chủ động của mình và bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn. M.U cũng lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi cho Daniel James đá chính. 

HIỆP MỘT BẮT ĐẦU!!!

Đội hình xuất phát

*Chelsea: Edouard Mendy; Callum Hudson-Odoi, Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Ben Chilwell; N'Golo Kante, Mateo Kovacic; Mason Mount, Hakim Ziyech; Olivier Giroud (3-4-2-1)

*Manchester United: David De Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Fred, Scott McTominay; Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Daniel James; Marcus Rashford (4-2-3-1).

Thành tích đối đầu

Dưới triều đại của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Chelsea dường như đã không còn là đối thủ khó chịu với Manchester United. Quỷ đỏ thắng tới 3 trận, hòa 2 trận  và thua duy nhất 1 trận trong 6 lần gần nhất đối đầu với The Blues tính trên mọi đấu trường. Dù vậy, trước mắt M.U là một CLB chưa biết đến mùi thất bại trong 10 trận đấu đã qua khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền.

Tình hình nhân sự

*Chelsea

CLB Tây London đang có được lợi thế lớn khi HLV Thomas Tuchel nắm trong tay gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Ngoại trừ trường hợp chấn thương của Thiago Silva, The Blues sẽ có được đội hình mạnh nhất cho màn tiếp đón nửa đỏ thành Manchester. Thế nhưng, việc mất đi một cầu thủ giàu kinh nghiệm được xem là điều khá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

TRỰC TIẾP Chelsea - Man Utd: Cạm bẫy chờ Quỷ đỏ - Bóng Đá

 Thiago Silva sẽ không thể tham dự trận thư hùng với M.U.

*Manchester United

Quỷ đỏ tổn thất nghiêm trọng khi Paul Pogba chưa thể trở lại và một cầu thủ then chốt như Scott McTominay cũng đã dính chấn thương. Sau hai tiền vệ sáng giá kể trên, M.U ghi nhận thêm hai trường hợp khác là Juan Mata cùng Donny van de Beek. Trong khi đó, cả Daniel James và Edinson Cavani đều đã bị đau và khả năng ra sân vẫn còn là dấu hỏi lớn. 

Cầu thủ chủ chốt

*Chelsea

Một mùa giải mà The Blues phải đối mặt với nhiều biến đội khi HLV Frank Lampard bị sa thải. Tuy nhiên, dù là "Super Frankie" hay Thomas Tuchel, người chơi tốt nhất bên phía CLB Tây London vẫn là Mason Mount. Chàng trai sinh năm 1999 đang đóng vai trò nhạc trưởng với 5 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 34 trận ra sân tính trên mọi đấu trường.

Lối chơi đầy cơ động và khả năng kết nối ấn tượng với các vệ tinh xung quanh là cơ sở để ngôi sao 22 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao. Và để phong tỏa cũng như kìm hãm tầm ảnh hưởng của Mason Mount trong trận đại chiến tới đây, tuyến giữa của nửa đỏ thành Manchester với Fred hay Nemanja Matic có thể phải hoạt động hết công suất. 

*Manchester United

Xét về tầm quan trọng và những đóng góp vào lối chơi chung, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng giống hệt người đàn em bên kia chiến tuyến. Nhưng nếu so với các chỉ số và thành tích cá nhân ở mùa giải 2020/21 này, Bruno Fernandes lại tỏ ra vượt trội hơn Mason Mount. Anh đã ghi tới 15 bàn thắng tại Premier League, sở hữu 11 pha kiến tạo chỉ sau 25 trận ra sân.

TRỰC TIẾP Chelsea - Man Utd: Cạm bẫy chờ Quỷ đỏ - Bóng Đá

 CĐV chờ Bruno Fernandes tỏa sáng trước những ông lớn trong nhóm Big Six.

Như thường lệ, những đường chuyền đầy sáng tạo và đột biến vẫn là yếu tố tạo nên sự khác biệt của cựu cầu thủ Sporting Lisbon. Chưa kể, tiền vệ sinh năm 1994 còn nguy hiểm trong những tình huống thực hiện các pha bóng cố định. Đây là yếu tố hàng phòng ngự Chelsea cần phải để mắt nếu không muốn ôm hận ngay trên sân nhà. 

Dự đoán

Cả hai đều đã có những bước chạy đà tương đối thành công trước khi bước vào trận đại chiến trên sân Stamford Bridge. Chelsea thắng Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, trong khi M.U vượt qua vòng 1/16 Europa League mà vẫn bảo toàn được lực lượng. Với việc hai CLB sở hữu hàng loạt ngôi sao trong đội hình, cục diện hứa hẹn sẽ căng thẳng và phải chờ đến khoảnh khắc quyết định để định đoạt.

Chelsea 1-1 Manchester United

Chelsea - M.U: Những CLB thành công bậc nhất EPL

 
Giang Nam | 09:46 28/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục