TRỰC TIẾP Bồ Đào Nha 3-2 Ghana (KT): Trận đấu đẳng cấp

12:25 Thứ năm 24/11/2022

TinTheThao.com.vnBồ Đào Nha đã giành chiến thắng sau một cuộc rượt đuổi tỷ số.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!

89' VÀO!!! Những bàn thắng liên tục được ghi, lần này người dứt điểm là cầu thủ vào sân thay người Osman Bukari.

80' VÀO!!! Người tỏa sáng là Rafael Leao, Fernandes có cho mình cú đúp kiến tạo.

78' VÀO!!! Joao Felix đón đường chuyền từ Bruno Fernandes, dứt điểm đẹp mắt từ cánh phải, nâng tỷ số lên 2-1.

73' VÀO!!! Andre Ayew xông vào vòng cấm, đón quả tạt chất lượng của Kudus và dứt điểm cận thành để san bằng cách biệt cho Ghana.

65' VÀO!!! Ronaldo ngã trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. CR7 đứng trước bóng và không mắc sai lầm, ghi bàn khai thông bế tắc.

TRỰC TIẾP Bồ Đào Nha 1-1 Ghana (H2): Ayew gỡ hòa - Bóng Đá

 CR7 ăn mừng bàn thắng lịch sử.

57' Seidu nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Felix. Cầu thủ hai bên trở nên căng thẳng với nhau.

55' Ghana tiến hành phản công nhanh, ngôi sao trẻ Kudus bứt tốc dứt bóng ấn tượng trước khi dứt điểm ra ngoài.

Nghỉ giữa giờ

45' Kudus nhận thẻ vàng sau pha vào bóng cao chân với Cancelo.

42' Bóng liên tục được đưa vào vòng cấm địa Ghana, có những tình huống lập bập nhưng kết thúc bằng một quả ném lên.

31' VIỆT VỊ! Ronaldo đã bị thổi việt vị khi nhận đường chuyền từ Felix, anh đưa được bóng vào lưới nhưng tất nhiên bàn thắng không được công nhận.

28' Silva đón bóng từ đường chuyền đẹp mắt của Cancelo và chuyển cho Felix, tuy nhiên tiền đạo Atletico sút bóng lên khán đài.

20' Đội bóng áo bã trầu dễ dàng kiểm soát bóng bên phần sân đối phương.

13' KHÔNG VÀO! Bồ Đào Nha được hưởng phạt góc, Guerreiro tạt bóng hoàn hảo, CR7 bật cao vượt trội để đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành.

TRỰC TIẾP Bồ Đào Nha 0-0 Ghana (H1): Ronaldo bị từ chối bàn thắng - Bóng Đá

 Phản ứng của Ronaldo khi bỏ lỡ.

10' Kudus để mất bóng ở giữa sân, Silva chuyền bóng, Ronaldo thoát việt vị thành công và chỉ đối diện thủ môn Ghana, nhưng thủ thành Ati-Zigi đã lao ra kịp thời,

5' Bồ Đào Nha là bên chơi lấn lướt trong giai đoạn đầu trận. Ronaldo là ngôi sao được chú ý nhất trên sân, đặc biệt là sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của anh. Mỗi lần CR7 chạm bóng đều tạo ra hiệu ứng trên khán đài.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Costa, Cancelo, Pereira, Dias, Guerreiro, Neves, Silva, Fernandes, Otavio, Felix, Ronaldo.

* Dự bị: Patricio, Sa, Dalot, Pepe, Palhinha, Andre Silva, Carvalho, Leao, Vitinha, Mario, Horta, Nunes, Antonio Silva, Ramos.

Ghana: Ati-Zigi, Rahman Baba, Amartey, Djiku, Salisu, Seidu, Partey, Abdul Samed, Kudus, A. Ayew, Williams.

* Dự bị: Ibrahim, Nurudeen, Lamptey, Odoi, Owusu, Issahaku, Kyereh, J. Ayew, Bukari, Afriyie, Mensah, Aidoo, Sulemana, Sowah, Semenyo.

Tình hình nhân sự:

Bồ Đào Nha

Ronaldo trước đó đã không thể tham dự trận giao hữu của Bồ Đào Nha với Nigeria, nhưng cầu thủ 37 tuổi đã tuyên bố bản thân đủ sức khỏe và sẵn sàng ra sân cho trận mở màn World Cup tối nay của đội nhà, ít ngày sau khi xác nhận việc chia tay Manchester United. Santos sẽ có một đội hình hoàn khỏe mạnh và đang đối mặt với một số tình huống khó khăn về việc lựa chọn đội hình mạnh nhất, bao gồm cả trong khung thành, nơi Diogo Costa hy vọng sẽ vượt qua Rui Patricio.

Bồ Đào Nha khó tiến xa với Ronaldo già nua - Bóng Đá

 Ronaldo sẽ là tâm điểm ở trận đấu này.

Bernardo Silva và Ronaldo coi như sẽ đá chính nếu không có vấn đề gì xảy ra, để những người như Joao Felix, Rafael Leao, Otavio và Andre Silva chiến đấu cho vị trí cuối cùng trên hàng công, và sức mạnh của Leao bên cánh trái có thể được ưu tiên.

Ghana

Tương tự, HLV Addo của Ghana cũng có đủ tất cả các cầu thủ của mình cho ngày khai mạc và cũng phải cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất sau khi cho một số tên tuổi lớn nghỉ ngơi trong trận thắng Thụy Sĩ tuần trước. Những cầu thủ như Thomas Partey, Kamaldeen Sulemana và Alexander Djiku đều sẽ trở lại thi đấu sau khi được điền tên vào băng ghế dự bị trong trận đấu đó.

Nhận định:

Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng loại World Cup sau khi chỉ xếp nhì bảng, đứng sau Serbia ở vòng loại, và phải chờ đến khi đánh bại Bắc Macedonia 2-0 trong trận play-off mới có được vé đến Qatar. Thành tích tốt nhất của họ tại đấu trường thế giới đến từ năm 1966, khi họ đứng thứ ba và ở kỳ World Cup gần nhất, họ đã dừng chân ở vòng 16 đội.

Điểm nhấn Bồ Đào Nha 4-0 Nigeria: Bruno bùng nổ; 'Nhân tố X' thay Ronaldo - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt để đến World Cup.

Ghana đã vượt qua vòng loại World Cup sau khi đứng đầu bảng tại vòng loại, tiếp đó họ giành chiến thắng trong trận play-off 2 lượt với Nigeria. Thành tích tốt nhất của Ghana là vào năm 2010 khi họ lọt vào tứ kết và bị loại một cách đau đớn trước Uruguay, lần cuối cùng họ xuất hiện tại World Cup là vào năm 2014.

Dù Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhưng đây sẽ là một cuộc so tài khá chặt chẽ và có thể kết thúc với tỷ số hòa.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 1-1 Ghana.

 
Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 11:55 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục