TRỰC TIẾP Australia 4-0 Việt Nam (Kết thúc): Socceroos thắng thuyết phục

05:49 Thứ năm 27/01/2022

TinTheThao.com.vnAustralia đã thể hiện được đẳng cấp với chiến thắng 4 sao trước ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 7 VL World Cup 2022.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

85' Thế trận diễn ra tương đối chậm, 2 đội không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

76' VÀO. Riley McGree dốc bóng ở trung lộ trước khi tung cú sút hiểm hóc tung lưới Tấn Trường.

72' VÀO. Craig Goodwin băng xuống trống trải trước khi bình tĩnh lốp bóng qua người Tấn Trường, cách biệt đã là 3 bàn.

70' Minh Vương vào thay Hùng Dũng.

65' Nguy hiểm. Từ quả đá phạt góc của Công Phượng, Hoàng Đức chuyền bóng bằng đầu để Thành Chung băng vào đánh đầu cận thành. Tuy nhiên bóng đã đi vọt xà.

62' Không vào. Công Phượng tung cú sút cận thành bằng chân trái, tiếc là thủ thành Ryan đã xuất sắc cản phá bóng.

60' Hồng Duy vào sân thay Xuân Mạnh.

52' Không vào. Sau pha phối hợp với Hùng Dũng, Tuấn Hải tung cú sút với lực bóng căng nhưng đã đi không chính xác.

46' Hoàng Đức, Thành Chung, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Xuân, Xuân Trường, Văn Đức.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HIỆP 1 KẾT THÚC

45+2 VÀO. Leckie tung đường chuyền tinh tế để Rogic băng lên. Số 23 bình tĩnh pha lốp bóng kỹ thuật qua người Tấn Trường, nhân đôi cách biệt cho Socceroos.

45' Không vào. Rogic tung cú sút mạnh từ ngoài vòng 16m50 nhưng không qua được bức tường màu đỏ.

43' Nguy hiểm. Văn Đức thử vận may với cú sút từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên lực bóng quá nhẹ không đủ làm khó thủ thành Ryan.

38' Không vào. Leckie nhận bóng trong vòng cấm và tung cú sút, nhưng hậu vệ áo đỏ đã lăn xả chặn bóng kịp thời.

TRỰC TIẾP Australia 2-0 Việt Nam (Hết H1): Chủ nhà tạm dẫn trước - Bóng Đá

Australia thi đấu dồn ép.

31' VÀO. Từ đường rót bóng từ trung lộ, Jamie Maclaren băng vào thoái mái đánh đầu tung lưới Tấn Trường, mở tỷ số trận đấu.

23' Xuân Mạnh nhận thẻ vàng vì lỗi chơi xấu.

17' Không vào. Từ đường tạt bóng phía cánh trái, Mathew Leckie băng vào đánh đầu nhưng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

6' Nguy hiểm.  Mathew Leckie băng xuống trống trải, trong tư thế đối mặt anh tung cú sút nhưng không thắng được Tấn Trường.

1' Không vào. Tom Rogic sút tung lưới Tấn Trường. Tuy nhiên trọng tài sau khi tham khảo VAR xác định có 1 cầu thủ áo vàng đã rơi vào thế việt vị (và ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của Tấn Trường) nên bàn thắng không được công nhận.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Australia vs Việt Nam: Tìm kiếm điểm số đầu tiên - Bóng Đá

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trận gặp Australia. Ảnh: VFF.

Đội hình ra sân

ĐT Australia: Mat Ryan; Fran Karacic; Milos Degenek, Trent Sainsbury, Joel King; Aaron Mooy, Ajdin Hrustic, Jackson Irvine; Mathew Leckie, Jamie Maclaren, Martin Boyle.

ĐT Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Văn Xuân, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Hải.

Lịch sử đối đầu

Hai nền bóng đá chỉ mới gặp nhau 1 lần và đó cũng chính là trận lượt đi của cặp đấu này, diễn ra vào ngày 07/09/2021 tại Mỹ Đình. Ở đó, Rhyan Grant là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng tối thiểu cho Socceroos trước Những chiến binh sao vàng.

 - Bóng Đá

Australia thắng Việt Nam 1-0 tại Mỹ Đình.

Tình hình lực lượng

*Australia

Đội bóng xứ sở chuột túi gánh chịu những tổn thất lực lượng trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam. Đầu tiên, HLV Graham Arnold sẽ không thể tham gia chỉ đạo vì nhiễm COVID-19. Tiếp theo, Australia cũng không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Ajdin Hrustic phải ngồi ngoài do nhận đủ số thẻ phạt. Trong khi Adam Taggart, Harry Souttar đều đang gặp chấn thương.

*Việt Nam

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng không có được những nhân tố tốt nhất. Quế Ngọc Hải vắng mặt vì án treo giò (nhận đủ quota thẻ vàng). Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn nhiễm COVID-19. Tuy nhiên NHM Việt Nam có thể trông chờ vào một số nhân tố mới như Tô Văn Vũ, Nguyễn Hữu Tuấn hay Hồ Thanh Minh.

Cầu thủ chủ chốt

*Australia: Mitchell Duke

Anh là trung phong đang có phong độ khá tốt trong thành phần Australia tại vòng loại cuối World Cup 2022. Duke đã ghi 3 bàn thắng trong 2 trận gặp Trung Quốc và ở trận gặp Oman. Cầu thủ sinh năm 1991 đảm nhiệm vai trò trung phong, có khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm đa dạng.

*Việt Nam: Nguyễn Hoàng Đức

 - Bóng Đá

 Hoàng Đức đang có phong độ tốt.

Tiền vệ đang khoác áo Viettel đang cho thấy những bước tiến vượt bậc trong những trận đấu của ĐT Việt Nam trong thời gian vừa qua. Anh cũng là nhân tố nổi bật tại AFF Cup 2020 vừa qua. Hoàng Đức quán xuyến khu trung tuyến khá tốt và khả năng phát động tấn công nhanh bằng những đường chuyền vượt tuyến.

Dự đoán:

ĐT Việt Nam vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau 6 trận toàn thua. Tuy nhiên việc có điểm trong chuyến làm khách đến sân của một đối thủ mạnh như Australia là rất khó khăn. HLV Park Hang-seo cũng ý thức được điều đó và mang theo khá nhiều cầu thủ phòng ngự.

Trong khi đó Socceroos hướng đến một chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh 1 tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022 cùng Nhật Bản và Saudi Arabia. Quyết tâm của họ là rất cao và trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn, có nhiều bàn thắng được ghi.

Dự đoán tỷ số: Australia 2-2 Việt Nam.

Đăng Huy | 05:19 27/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục