Trụ hạng kiểu chân mệnh thiên tử, Rooney tiết lộ bí kíp

20:19 Chủ nhật 09/05/2021

TinTheThao.com.vn"Gã Shrek" hé mở bài nói chuyện trong phòng thay đồ giữa trận giúp đội nhà thoát hiểm ngoạn mục.

Tối qua trong khuôn khổ vòng cuối Championship, Derby County tiếp đón Sheffield Wednesday tại Pride Park. Đây đích thực là trận chung kết ngược của giải đấu, khi cả đội chủ nhà lẫn các vị khách đều đối diện nguy cơ xuống hạng.

Đến tận phút 78 của trận đấu then chốt, Derby của HLV Wayne Rooney rơi xuống vị trí thứ 23 trên BXH đồng nghĩa với vé xuống League One. Bất chấp ngược dòng dẫn đối thủ 2-1 bằng 2 bàn thắng liên tiếp đầu hiệp 2, đoàn quân do Rooney dẫn dắt vẫn bị dẫn ngược 3-2.

Tuy nhiên ở thời khắc khó khăn, vận may đã mỉm cười với Rooney cùng các học trò. Martyn Waghorn không mắc sai lầm nào trên chấm penalty, san bằng cách biệt 3-3 cho đội chủ nhà. Kết quả hòa chưa đủ để Derby trụ hạng nhưng phút 88 tại Cardiff, Rotherham United đang có vé trụ hạng lại bị Cardiff City gỡ hòa 1-1.

May mắn xuất hiện đưa Derby trở lại vị trí thứ 21 và trụ hạng thành công.

Wayne Rooney reveals details of half-time team talk that saved Derby from relegation / - Bóng Đá

 Bài nói chuyện của Rooney tạo cảm hứng để Derby trụ hạng nghẹt thở.

Phát biểu qua Sky Sports được Metro dẫn lại, Rooney bày tỏ cảm xúc: "90 phút đảo lộn cảm xúc. Hôm nay tóm tắt mùa giải của chúng tôi."

"May là mùa giải đã kết thúc và chúng tôi đã hoàn tất việc cần làm. Tôi hài lòng vì các cầu thủ đã trao cho tôi mọi thứ. Tôi nói chuyện với họ giữa trận và bảo họ bình tĩnh, còn 45 phút và chúng tôi vẫn có thể thắng trận."

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Wayne Rooney tại Derby (2020-21):

 
Phụng Sồ | 19:21 09/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục