Trụ cột ghi điểm, Saigon Heat "đè bẹp" Hochiminh City Wings by Jetstar

23:17 Thứ năm 12/07/2018

TinTheThao.com.vnTrận derby Sài thành giữa Hochiminh City Wings by Jetstar và Saigon Heat một lần nữa lại chứng kiến khí thế áp đảo đến từ đội bóng “Ông 30”.

Các học trò của HLV David Singleton đã duy trì lợi thế dẫn trước xuyên suốt cả 4 hiệp thi đấu trước khi đánh bại đội bóng nhà thi đấu Hồ Xuân Hương với tỷ số 106-89.

Với kết quả này, Saigon Heat đã áp sát ngôi đầu của Cantho Catfish với tỷ lệ thắng 71.4%. Trong khi đó, Hochiminh City Wings by Jetstar tiếp tục “dậm chân” ở nhóm cuối và họ vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.  

Khởi đầu bùng nổ, ghi điểm hăng say

Hochiminh City Wings by Jetstar đã có một màn nhập cuộc đầy hứng khởi khi họ liên tiếp ghi điểm và tạo ưu thế dẫn trước đối với các vị khách Saigon Heat. Tuy nhiên, nỗ lực đó của “Anh hai Đại bàng” chỉ duy trì được trong khoảng 2 phút đầu tiên trước khi đoàn quân của HLV Brian Rowsom đánh mất thế trận vào tay “Ông 30”.

Lần lượt Dư Minh An (8 điểm), Hồng Gia Lân (8 điểm) rồi Tavarion Nix (7 điểm) đã thay phiên nhau “oanh tạc” bảng rổ của đội chủ nhà để giúp Saigon Heat kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 31-15.

HCM-1

Hochiminh City Wings by Jetstar đã có lúc dẫn điểm Saigon Heat. 

Khoảng thời gian tiếp theo, Hochiminh City Wings by Jetstar đã vùng lên mãnh liệt nhằm tìm kiếm cơ hội san hòa. Những nỗ lực của họ tưởng chừng như đã được đền đáp khi “Anh hai Đại bàng” rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 9 điểm, tuy nhiên, trước sức tấn công mãnh liệt của Saigon Heat (hiệu suất ném đạt 52%, tỷ lệ ghi 2 điểm đạt 66%), đoàn quân của HLV Brian Rowsom vẫn chưa thể xoay chuyển được cục diện. Khép lại 20 phút thi đấu, tỷ số là 56-38 vẫn nghiêng về đội bóng “Ông 30”.

Dứt điểm chính xác, chiến thắng gọi mời

Hiệp 3, với việc các tay ném trụ cột bên phía Saigon Heat như Trần Đăng Khoa (phạm 3 lỗi), Tim Waale (4 lỗi) hay Tavarion Nix (3 lỗi) đã phạm phải một số lỗi cá nhân nhất định, lối chơi của đoàn quân HLV David Singleton bắt đầu “giảm nhiệt” so với khoảng thời gian đầu.

Tận dụng cơ hội này, Hochiminh City Wings by Jetstar đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm rút ngắn khoảng cách. Thế nhưng, trước cách tổ chức đội hình chặt chẽ của Saigon Heat, “Anh hai Đại bàng” đã gặp vô vàn khó khăn trong việc ghi điểm. Kết thúc hiệp 3, tỷ số là 81-67 nghiêng về phía “Ông 30”.

Những phút còn lại, với khoảng cách điểm khá lớn, HLV David Singleton đã quyết định giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn ưu thế dẫn trước. Dù vậy, các tay ném bên phía “Ông 30” vẫn thể hiện một phong độ xuất sắc và giúp đội nhà ghi đến 106 điểm khi cuộc chạm trán này khép lại.

HCM-2

Dù vậy, Henry Nguyễn và các đồng đội đã không thể làm chủ thế trận và đành nhận thất bại 89-106 trước Saigon Heat. 

Chung cuộc, Saigon Heat giành chiến thắng với tỷ số 106-89, kết quả giúp họ bám sát Cantho Catfish trên bảng xếp hạng (Cantho Catfish đạt tỷ lệ thắng 83.3%, Saigon Heat đạt 71.4%).

Đây là trận đấu có đến 6 tay ném bên phía “Ông 30” ghi được trên 10 điểm. Họ lần lượt là Tim Waale (10 điểm), Triệu Hán Minh (13 điểm), Trần Đăng Khoa (17 điểm, 7 kiến tạo), Dư Minh An (18 điểm), Hồng Gia Lân (20 điểm) và Tavarion Nix (26 điểm, 15 rebounds). Trong đó, Hồng Gia Lân chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất và đã được bầu chọn là MVP của cuộc chạm trán hôm nay.

Về phía Hochiminh City Wings by Jetstar, dù Quinton Doggett đã có đến 39 điểm, 15 rebounds, thế nhưng, nỗ lực của trung phong người Mỹ là chưa đủ để giúp “Anh hai Đại bàng” giành chiến thắng.

Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân của Danang Dragons (15/7) trong khi Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ có cuộc tiếp đón Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (17/7).

Xem thông số trận đấu giữa Hochiminh City Wings by Jetstar và Saigon Heat:

HCM-3

Thông số của Hochiminh City Wings by Jetstar. 

HCM-4

Thông số của Saigon Heat. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 22:53 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục