Trụ cột "cóng tay", Blazers ôm hận trước Spurs ngay sân nhà

15:53 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu mà Damian Lillard lẫn C.J. McCollum mất cảm giác bóng, Portland Trail Blazers đã phải chịu thất bại 91-93 trước San Antonio Spurs.

Trận đấu giữa Blazers với Spurs diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai đội chủ yếu tấn công cận rổ và các tay ném đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sau quả 3 điểm chính xác đến từ Paul Gasol, Spurs khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn 25-22.

Tiếp sau đó, phong độ ổn định của trung phong người Tây Ban Nha với Aldridge giúp đội khách bảo toàn lợi thế sau 2 hiệp với tỷ số 54-46.

sp

 LaMarcus Aldridge cùng Gasol giúp Spurs duy trì thế dẫn trước sau 2 hiệp.

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao, đội chủ nhà bắt đầu tạo sức ép ngược lại về phía Spurs. Nurkic ghi 11 điểm trong chuỗi 17-4 giúp Blazers dẫn ngược 64-61. Với bản lĩnh của đội quân được dẫn dắt bởi Popovich, đội khách nhanh chóng lấy lại thế trận. Trước khi kết thúc hiệp đấu, cú buzzer beater ở vạch 3 điểm của Kyle Anderson giúp Spurs dẫn 74-72.

Bước vào hiệp quyết định, khi thế trận đang giằng co, Nurkic lại mắc sai lầm để rơi bóng, tạo điều kiện cho Spurs nới rộng cách biệt lên 90-87. Blazers nỗ lực không ngừng ở những phút cuối của trận đấu, tuy nhiên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự Spurs khiến đội chủ nhà không có cơ hội lội ngược dòng. Quả ném 3 điểm hỏng của Collum ở những giây cuối cùng cũng chấm dứt mọi hy vọng của Blazers, họ phải chịu thất bại 91-93 ngay trên sân nhà.

nurk_1190_122017

 Nỗ lực của Nurkic không mang lại chiến thắng sau cùng cho Blazers.

Trong chiến thắng thứ 22 của Spurs kể từ đầu mùa, LaMarcus Aldridge ghi được 22 điểm, Pau Gasol có 20 điểm và 17 rebounds (cao nhất mùa giải). Patty Mills và Manu Ginobili mỗi người mang về 10 điểm từ băng ghế dự bị.

Bên phía Blazers, Damian Lillard dẫn đầu với 17 điểm. Nurkic ghi 15 điểm trong khi Evan Turner và Shabazz Napier, mỗi người đóng góp 14 điểm.

Đây là trận đấu mà Lillard và C.J. McCollum không có cảm giác bóng tốt nhất khi hiệu suất ném của cả hai cộng lại là 11/39, Blazers khó tránh khỏi thất bại. Màn thể hiện của họ không thể làm hài lòng CĐV đến sân khi tỷ lệ FG của cả tập thể chỉ dừng ở mức 39.6%, trong khi tỷ lệ ném 3 điểm chỉ là 24%. Dàn dự bị của đội chủ nhà cũng lép vế hẳn so với đội khách trong việc ghi điểm (24 so với 37).

920x920

 Spurs thoát hiểm ngoạn mục khi mắc đến 22 turnovers.

Với Spurs, dù giành thắng lợi song đoàn quân của Popovich vẫn cần phải xem lại, nhất là việc tránh turnovers khi họ mắc đến 22 so với 9 của Blazers.

Ở lượt đấu tiếp theo, Spurs sẽ làm khách đến Utah trong khi Blazers tiếp tục chơi sân nhà trong trận tiếp đón Denver Nuggets.

Thống kê trận đấu:

cats

 

Box Score:

b

 

b-2

 

Highlights Spurs vs Blazers:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:05 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục