Trọng trách lịch sử trên vai Del Potro

13:37 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnIvo Karlovic là đối thủ mà Juan Martin del Potro từng thắng ở 4 trong 5 lần gặp nhau trước đây.

maxresdefault

 Del Potro từng 2 lần lọt chung kết Davis Cup nhưng chưa có được danh hiệu nào. Ảnh: Internet.

Juan Martin del Potro được xem là chủ lực của đội tuyển Argentina trong hành trình chinh phục danh hiệu Davis Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt sinh năm 1988 sẽ đánh hai trận đơn trên sân khách và lượt trận mở màn anh sẽ chạm trán Ivo Karlovic.

Davis Cup trong quá khứ từng là sân chơi nhiều kỷ niệm buồn với cá nhân Del Potro. Anh từng hai lần xuất hiện ở chung kết nhưng đều thất bại. Năm 2008 Argentina thua 1-3 trước Tây Ban Nha, del Potro khi đó còn là một tay vợt 20 tuổi và anh thua ngược Feliciano Lopez ở trận đơn với tỷ số 1-3. Năm 2011 khi Argentina tiếp tục thua Tây Ban Nha với tỷ số 1-3, del Potro khi đó thất bại ở cả hai trận đơn trước Rafael Nadal và David Ferrer.

Trong lịch sử Davis Cup, chưa có đội tuyển nào cho thấy sự "vô duyên" như Argentina. Họ thất bại trong cả 4 lần vào chung kết và đó được xem là một sự an bài của lịch sử. Liệu ở lần thứ 5 này, Argentina với sự dẫn đầu của del Potro có thể "phá dớp"?

“Cho đến hiện tại, tôi vẫn còn cảm thấy đau cổ tay. Dù sao thì, việc lọt vào chung kết Davis Cup cũng đã là một món quà. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cho họ thấy những gì mà chúng tôi có thể làm. Hy vọng, chúng tôi sẽ giành được chiến thắng một lần nữa," del Potro tỏ rõ sự lo ngại về tình hình chấn thương trước khi bước vào trận đấu đầu tiên.

Trong quá khứ del Potro thắng Karlovic ở 4 trong 5 lần gặp nhau, một con số thống kê đủ để cho thấy sự áp đảo của "tòa tháp Tandil". Tuy nhiên như đã nói, tình hình chấn thương của del Potro vẫn chưa thực sự ổn, thêm vào đó anh phải chơi trên sân khách, dưới áp lực của hàng ngàn khán giả luôn đứng về phía Karlovic. Đây hứa hẹn là cặp đấu rất đáng xem.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục