Trọng Tài Văn Hiền: ‘Cầu thủ Malaysia xứng đáng phải nhận thẻ đỏ'

22:30 Chủ nhật 07/12/2014

Cựu trọng tài từng 3 lần giành danh hiệu Chiếc còi vàng Việt Nam cho rằng đội trưởng Safig Rahim của Malaysia đáng lý phải bị đuổi khỏi sân sau hành vi bạo lực với Tiến Thành.

Cựu trọng tài Dương Văn Hiền từng 3 lần giành danh hiệu Chiếc còi vàng Việt Nam.

Theo ông Dương Văn Hiền, đấy là tình huống không thể bào chữa đối với đội trưởng Safig Rahim của Malaysia: “Anh ta liên tục đấm vào gáy Tiến Thành. Đấy là hành vi bạo lực và đáng nhẽ trọng tài cần phải rút ngay một thẻ đỏ. Nếu mất cầu thủ quan trọng như vậy, Malaysia chắc chắn sẽ gặp khó khăn rất lớn ở trận bán kết lượt về”.

Trước đó, trọng tài người Trung Quốc Ma Ning cũng có nhiều tình huống xử lý có phần nương tay với các cầu thủ Malaysia, sau những pha vào bóng ác ý của họ đối với Huy Toàn và Thành Lương. Cựu trọng tài Dương Văn Hiền đánh giá: “Đấy là những thiếu sót của trọng tài điều khiển trận đấu này”.

Tuy vậy, ông Hiền không cho rằng trọng tài Ma Ning có biểu hiện thiên vị đội chủ nhà: “Nếu muốn thổi ép ĐTVN thì ngay từ tình huống Phước Tứ xô ngã một cầu thủ Malaysia trong vòng cấm những phút đầu trận, trọng tài đã có thể thực hiện điều đó. Còn tình huống thổi quả penalty tôi nghĩ xuất phát từ nhận định của trọng tài chứ không phải vấn đề tư tưởng”.

Về tổng thể, cựu trọng tài từng 3 lần giành danh hiệu Chiếc còi vàng Việt Nam nhận xét trọng tài người Trung Quốc Ma Ning đã hoàn thành khá tốt công việc. Ông Hiền chia sẻ: “Chúng ta theo dõi trận đấu kèm theo cảm xúc màu cờ sắc áo, đến bà xã tôi cũng nhiều lần bực bội vì trọng tài. Nhưng ở góc độ người làm nghề, tôi thấy trọng tài điều khiển trận đấu như vậy là chấp nhận được”.

Đồng quan điểm với cựu trọng tài Dương Văn Hiền, giám sát trọng tài của VFF Đoàn Phú Tấn cũng đánh giá trọng tài người Trung Quốc Ma Ning hoàn thành nhiệm vụ. Theo ông Tấn, nỗ lực đáng ghi nhận của Liên đoàn bóng đá ĐNA (AFF) thời gian qua là đã mời các trọng tài ngoài khu vực điều khiển các trận đấu tại AFF Cup. Vì vậy, những điều tiếng xung quanh chuyện thiên vị hay ưu ái các đội chủ nhà đã giảm thiểu đáng kể so với trước đây.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục