Trọng tài trận Hải Phòng - Nam Định bị phê bình

18:26 Thứ năm 03/03/2022

Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền cho biết tổ trọng tài trận Hải Phòng - Nam Định đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng chưa khéo léo.

“Theo báo cáo của giám sát trận đấu, việc tổ trọng tài phối hợp và thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng là hoàn toàn chính xác. Chỉ có điều cách xử lý của họ hơi dở”, ông Dương Văn Hiền chia sẻ với Zing.

Tình huống tổ trọng tài thay đổi quyết định từ công nhận đến không công nhận bàn thắng của Triệu Việt Hưng ở hiệp 2 trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Nam Định tối 2/3 là điểm nhất đáng chú ý nhất ở vòng 2 V-League 2022.

Phút 68, Triệu Việt Hưng đá bồi sau cú dứt điểm đập khung thành của Rimario Gordon. Trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh không phất cờ báo lỗi nên trọng tài chính Trần Đình Thịnh công nhận bàn thắng cho chủ nhà Hải Phòng.

Ngay sau đó, các cầu thủ và cổ động viên Nam Định phản ứng vì cho rằng bàn thắng không hợp lệ. V-League không có công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) nhưng bảng điện tử trên sân đã chiếu lại tình huống. Trọng tài Đình Thịnh xem lại pha bóng cùng các trợ lý, tham khảo thêm trên màn hình và đưa ra quyết định hủy bàn thắng của CLB Hải Phòng.

 - Bóng Đá

CLB Hải Phòng bị từ chối bàn thắng nhưng vẫn giành 3 điểm trước Nam Định. Ảnh: Công Dụng.

Theo luật bóng đá, quyết định của trọng tài Thịnh hợp lệ bởi các trọng tài có quyền thay đổi quyết định nếu nhận ra sai sót khi bóng chưa được đưa lại vào cuộc.

Tuy nhiên, do V-League chưa được áp dụng VAR, chưa có luật cụ thể về trường hợp này, nên việc làm của tổ trọng tài vẫn để lại nhiều tranh cãi. Lãnh đạo Ban Trọng tài VFF không đề cập rằng nếu các trọng tài thay đổi quyết định sau khi xem lại video như vậy có sai phạm hay không.

“Về chuyên môn, đây là chuyện bình thường, bóng đá thế giới cũng vậy. Trọng tài hoàn toàn có thể sửa sai bằng cách thay đổi quyết định sau khi có sự hội ý. Nhưng chúng tôi khuyến khích anh em trọng tài phối hợp với nhau thôi chứ không khuyến khích họ xem lại video qua màn hình rồi mới thay đổi quyết định như thế”, Trưởng ban trọng tài VFF cho hay.

Lãnh đạo Ban trọng tài VFF thừa nhận trọng tài Đình Thịnh sai ở quyết định công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, hành động thảo luận lại và phủ quyết bàn thắng là đúng bởi bóng chưa vào cuộc. Ông khẳng định quyết định cuối cùng của tổ trọng tài đến sau sự thảo luận nội bộ chứ không đến từ việc xem lại bàn thắng.

Ông Hiền nói: “Gọi là bẻ còi có nặng nề quá không? Cần phải thông cảm cho những sai sót của các trọng tài. Điều quan trọng là các trợ lý đã nhận ra sai sót đó để kịp thời trao đổi lại với trọng tài chính, giúp trận đấu công bằng hơn, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoài chuyên môn, đây là điều cần được khuyến khích”.

Ông Hiền khẳng định Ban trọng tài chắc chắn sẽ có biện pháp nhắc nhở và rút kinh nghiệm đối với trọng tài Trần Đình Thịnh để tránh lặp lại sự cố tương tự ở sân Lạch Tray.

Ngọc Lê - Zing.vn | 15:27 03/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục