“Trọng tài Phùng Đình Dũng đã lừa cả HLV Quảng Nam, S.Khánh Hòa”

19:55 Thứ hai 01/08/2016

Xung quanh sai lầm được bản thân trọng tài Phùng Đình Dũng ví như “ma làm” trên sân Nha Trang chiều 30.7, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban trọng tài VFF khẳng định: “Sẽ không công bố án kỷ luật đối với trọng tài Phùng Đình Dũng…”

Trao đổi với Dân Việt ngày 1.8, ông Nguyễn Văn Mùi cho hay: “Các thành viên Ban trọng tài VFF đang lấy ý kiến trước khi đi đến quyết định kỷ luật đối với trọng tài Phùng Đình Dũng. Sai lầm của anh Dũng được chúng tôi xác định là lỗi… sơ đẳng, nghiêm trọng làm sai lệch kết quả trận đấu. Tuy nhiên, dù mức án có ra sao thì chúng tôi cũng sẽ không công bố trước dư luận.

Ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định trọng tài Phùng Đình Dũng đã mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng Ban trọng tài sẽ không công bố án kỷ luật. Ảnh: I.T.

Theo ông Mùi, trọng tài Dũng là trọng tài có kinh nghiệm, có đẳng cấp FIFA hơn chục năm vậy mà vẫn mắc sai lầm là điều rất đáng tiếc: “Trọng tài cũng là con người và không thể tránh khỏi những sai sót khi quyết định chỉ diễn ra trong tích tắc. Thêm nữa, thời gian qua, các trọng tài cũng phải ra sân với tâm lý khá nặng nề, chịu nhiều áp lực từ phía các đội bóng. Có những khi trọng tài làm đúng, các đội cũng “tố” là sai.”

Ông Nguyễn Văn Mùi nói là vậy nhưng theo quan điểm của cựu Còi vàng 2006 Dương Mạnh Hùng thì cần xử thật nặng đối với trọng tài Phùng Đình Dũng và công bố trước dư luận để làm gương cho các trọng tài khác:Trọng tài Dũng nói là “ma làm” dẫn tới quyết định từ chối bàn thắng hợp lệ của S.Khánh Hòa nhưng theo tôi đó là không trung thực. Điều quan trọng nhất đối với một trọng tài ngoài khả năng chuyên môn là phải luôn công tâm, trung thực, khách quan. Ở đây, trọng tài Dũng sau khi quyết định sai còn… nghĩ ra luật mới, lừa HLV 2 đội để họ tin vào lý giải của mình. Thật không thể chấp nhận được! Tôi thử hỏi, trên thế giới, có trọng tài nào dám nghĩ ra luật và lừa cả HLV như trọng tài Dũng đã làm chưa?”

Cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng cần “treo còi” vĩnh viễn đối với trọng tài Phùng Đình Dũng. Ảnh: I.T.

Với những lập luận nói trên, cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng chốt lại: “Trọng tài Phùng Đình Dũng là “đàn anh” của lứa trọng tài hiện nay của bóng đá Việt Nam mà còn như thế thì hỏi làm sao công tác trọng tài tốt được? Với sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến, Ban trọng tài đã có ý tưởng “treo còi” vĩnh viễn. Theo tôi, lỗi của trọng tài Phùng Đình Dũng còn nặng hơn, “có vấn đề” hơn. Vậy nếu trong thời gian tới, Ban trọng tài VFF chỉ treo còi vài trận, hoặc cùng lắm là hết mùa V.League 2016 sẽ là một quyết định… gây cười!”

Tuệ Minh | 16:05 01/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục