Trọng tài Jonas Eriksson - Triệu phú thứ thiệt

19:56 Thứ năm 07/07/2016

Ít ai biết trọng tài Jonas Eriksson điều khiển trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales diễn ra rạng sáng nay (7/7) là một triệu phú hẳn hoi và theo nghề chỉ vì yêu thích.

Theo Daily Mail, thu nhập của các trọng tài một năm có thể cán mốc 70.000 bảng. Nhưng với trọng tài Jonas Eriksson thì khác. Ông là một triệu phú. Tổng giá trị tài sản của vị trọng tài người Thụy Điển lên đến 7.3 triệu bảng. Khoản thu nhập này có thể không bằng hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, nhưng cũng đủ biến ông thành triệu phú .

Thậm chí, báo The Sun còn ví von khoản tiền trọng tài 42 tuổi sở hữu còn cao hơn tất cả cầu thủ Xứ Wales cộng lại. Với trọng tài Jonas Eriksson, ông xây dựng được khối tài sản khổng lồ nhờ công việc kinh doanh khi sở hữu một công ty bản quyền hình ảnh truyền thông. Năm 2007, “vị vua áo đen” này bán 10% cổ phần công ty và thu về 6 triệu bảng, con số biến ông thành triệu phú.

Trọng tài Jonas Eriksson bắt trận Bồ Đào Nha gặp Xứ Wales. Ảnh: Internet.

Báo Mirror cho rằng trọng tài "triệu phú" Jonas Eriksson theo nghề vì đam mê. Ông được cấp bằng trọng tài FIFA từ năm 2002. Bên cạnh công việc cầm còi, ông Jonas Eriksson còn tập trung kinh doanh khi sở hữu nhiều trụ sở ở khắp châu Âu, cũng như Trung Đông, châu Á và châu Đại Dương.

Với tuyển Xứ Wales, họ đã quen mặt với cái tên Jonas Eriksson khi vị trọng tài này từng bắt trận Xứ Wales thắng Nga 3-0 tại vòng bảng EURO 2016. Trong quá khứ, trọng tài Jonas Eriksson từng cầm còi trận Siêu cúp UEFA giữa Chelsea và Bayern, tham gia điều khiển một số trận đấu thuộc World Cup 2014...

Chia sẻ với website của UEFA, trọng tài Jonas Eriksson chia sẻ: "Tôi yêu bóng đá và thích làm trọng tài. Mỗi tuần, khi ra sân cầm còi, điều đó tạo cho tôi cảm giác rất tuyệt. Ngoài công việc trọng tài, tôi còn có một cuộc sống thú vị dưới tư cách doanh nhân. Tuy nhiên, từ năm 2011 thì bản thân dành nhiều thời gian cho công việc trọng tài hơn."

Highlights EURO 2016: Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales:

Nguyên Trí | 11:56 07/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục