Trọng tài futsal FIFA: Không có chuyện Việt Nam được thiên vị

15:10 Thứ năm 18/02/2016

Cầu thủ Nhật Bản cho rằng đội bóng của họ đáng ra phải được công nhận thêm 1 bàn thắng ở loạt luân lưu, và sai lầm của trọng tài Nurdin đã gián tiếp giúp ĐT futsal VN.

Trọng tài FIFA Futsal Hoàng Đức Hiếu đưa ra quan điểm của mình về tình huống gây tranh cãi ở trận tứ kết giải futsal châu Á giữa Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh: NVCC.

Sau khi hòa 4-4 ở hiệp phụ, tại lượt sút luân lưu đầu tiên, cầu thủ Nhật Bản, Morioka đưa bóng dội xà bật xuống sàn. Trọng tài xác định bóng chưa qua vạch vôi và không công nhận bàn thắng cho ĐT futsal Nhật Bản.

Người hâm mộ và chính những cầu thủ Nhật Bản đã phản ứng dữ dội. Họ cho rằng quyết định sai lầm của trọng tài Nurdin Bukuev (Kyrgyzstan) khiến đội bóng xứ sở hoa anh đào thua trận.

Tuy nhiên, trọng tài futsal đẳng cấp FIFA, ông Hoàng Đức Hiếu chia sẻ: "Tình huống đó không có gì phải tranh cãi cả. Trọng tài chính đứng trên đường biên ngang. Ông ấy quyết định rất nhanh, dứt khoát, rằng bóng chưa qua đường cầu môn. Đó là động tác không công nhận bàn thắng nhưng mọi người lầm tưởng Morika đã ghi bàn. Tuy nhiên, thực tế bóng chưa qua đường cầu môn nên bàn thắng không được công nhận."

Trọng tài Hoàng Đức Hiếu (thứ 3 từ trái sang) và các cộng sự tại giải Vô địch futsal quốc gia 2015. Ảnh: NVCC.

Nói về chiến thuật giúp ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản, trọng tài Đức Hiếu đánh giá mấu chốt của trận đấu là người Nhật đã khinh thường đối thủ.

"Họ nghĩ Việt Nam sẽ dùng chiến thuật xe bus 3 tầng, phòng thủ chặt. Nhưng các cầu thủ của chúng ta lại đá tấn công. Họ nghĩ họ sẽ chủ động áp đặt lối chơi cho Việt Nam, thì các cầu thủ Việt Nam áp đặt lại lối chơi trước họ."

Trọng tài Đức Hiếu cho rằng nếu hôm qua VN phòng thủ chặt, thì chắc sẽ thua đậm. Vì thực chất, Nhật Bản quá nhanh và mạnh khi tấn công.

Trước trận đấu bán kết gặp Iran (21h, ngày 19/2), trọng tài Đức Hiếu mong các cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ tính toán trong đấu pháp và nhân sự hợp lý, để có thể làm những điều kỳ diệu tiếp tại giải châu Á.

Người hâm mộ Nhật Bản chia sẻ tình huống sút luân lưu gây tranh cãi ở trận Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh: Internet.
Tùng Lê | 13:19 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục