Trọng tài FIFA thổi sai phạt đền cho CLB Sài Gòn

18:58 Chủ nhật 16/10/2022

Ban trọng tài VFF nhận định trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã nhận định sai trong pha va chạm giữa tiền vệ Huỳnh Tấn Tài với Cao Trần Hoàng Hùng bên phía Viettel ở vòng 19.

 - Bóng Đá

Hoàng Hùng (phải) phản ứng quyết định của trọng tài Mạnh Hải khi thổi phạt đền cho CLB Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo tìm hiểu của Zing, sau khi mổ băng các tình huống nhạy cảm ở vòng 19 V-League 2022, Ban trọng tài VFF đánh giá penalty ở trận hòa 1-1 giữa Sài Gòn với Viettel tối 13/10 là sai sót. Tình huống làm thay đổi kết quả trận đấu.

Cụ thể là ở pha va chạm này, Tấn Tài băng vào sau khi Hoàng Hùng ra chân. Cầu thủ của CLB Sài Gòn chủ động va vào chân của hậu vệ đối phương trong vòng cấm địa. Trọng tài Mạnh Hải đứng ngay đó và thổi phạt đền cho chủ nhà.

Tình huống này diễn ra khá nhanh và ngay trước mặt trọng tài. "Vua áo đen" người Hải Phòng cũng nhận định rất nhanh và đưa ra quyết định. Hoàng Hùng phản ứng mạnh vì cho rằng anh không phạm lỗi với Tấn Tài.

 - Bóng Đá

Tấn Tài (áo tím) chủ động kê chân trái vào đùi Hoàng Hùng để tạo ra va chạm. Ảnh: Quang Thịnh.

Ban trọng tài VFF đã cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định "treo còi" trọng tài FIFA sau vòng 19. Các tình huống nhạy cảm đều phải được xem chậm lại một cách tỉ mỉ nên Ban trọng tài VFF rất đồng cảm với trọng tài khi họ làm nhiệm vụ trên sân.

Trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải nhiều khả năng sẽ nghỉ vài vòng vì lỗi nghiêm trọng, làm thay đổi kết quả trận đấu. V-League 2022 đang gần về cuối mùa nên tính chất các cặp đấu rất nhạy cảm. Một quyết định sai của trọng tài có thể gây ra ảnh hưởng lớn.

Đây là năm đầu tiên mà trọng tài Mạnh Hải được thăng hạng lên FIFA. Trọng tài sinh năm 1987 làm nhiệm vụ khá tốt từ đầu mùa nhưng cũng không thể tránh khỏi sai sót. Các trọng tài FIFA thường xuyên phải làm những cặp đấu khó, nhạy cảm.

Bóng đá Việt Nam đang có ba trọng tài FIFA là ông Ngô Duy Lân (cấp Elite), Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải. Ở vòng 19, trọng tài Duy Lân phải nghỉ do cũng mắc sai sót ở vòng 18 cũng trên sân Thống Nhất trong trận CLB Sài Gòn thua 0-1 trước Thanh Hóa.

Lê Minh - Zing.vn | 17:33 16/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục