Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời sau cơn đột quỵ khi kiểm tra thể lực

11:27 Thứ bảy 07/04/2018

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân 37 tuổi người Yên Bái sau hơn bốn ngày nằm tại bệnh viện Bạch Mai đã qua đời sau cơn đột quỵ tại buổi kiểm tra thể lực trước thềm giải hạng nhất ngày 02/04.

Được biết, trong buổi kiểm tra thể lực các trọng tài trước thềm giải Hạng Nhất Quốc gia ngày 02/04, trọng tài Dương Ngọc Tân (37 tuổi) đã nỗ lực quá mức dẫn đến kiệt sức. Anh bị choáng và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Ban trọng tài VFF ngay lập tức đã chuyển anh vào bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu. Do nhịp tim yếu, đại diện VFF và gia đình anh Tân chuyển sang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, sau năm ngày chữa trị, Trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời lúc 8h30 sáng nay 07/04. Anh được gia đình đưa về Yên Bái lo hậu sự.

Trọng tài tại giải Hạng Nhất đột quỵ trong khi kiểm tra thể lực - Bóng Đá

 Trọng tài Dương Ngọc Tân (trái). 

Theo chia sẻ của người nhà, những ngày gần đây anh Ngọc Tân chỉ có thể uống sữa và lờ mờ nhận ra người thân, nửa tỉnh nửa mê. Trong quá trình lọc máu điều trị, bác sĩ phát hiện anh Tân bị bệnh thận.  Đây là điều không được ghi trong giấy kiểm tra sức khỏe của anh Tân đã nộp trước khi tiến hành kiểm tra thể lực.

Theo ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng ban trọng tài, các trọng tài đến tập huấn đều nộp giấy kiểm tra sức khỏe tại địa phương. Các trọng tài có giấy chứng nhận sức khỏe đầy đủ, đạt được sức khỏe mới tiến hành kiểm tra thể lực. Tuy nhiên, độ chính xác trong những giấy chứng nhận này lại không được xác thực. Được biết, trước những buổi kiểm tra thể lực trọng tài tại V-League, BTC thường đưa các ứng viên đi kiểm tra sức khỏe, tuy nhiên tại giải Hạng Nhất quy trình này lại bị bỏ qua. 

Trọng tài tại giải Hạng Nhất đột quỵ trong khi kiểm tra thể lực - Bóng Đá

 Trọng tài Dương Ngọc Tân được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không thể qua khỏi. 

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân cao 1m75, nặng 70kg, từng tốt nghiệp Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và sau đó công tác tại Sở VH-TT&DL Yên Bái. Trong gần 10 năm làm trợ lý trọng tài giải hạng nhất, anh Tân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam một trọng tài đã mất sau khi hoàn thành bài kiểm tra thể lực. Sự ra đi của anh Dương Ngọc Tân là mất mát quá lớn với gia đình và người thân. Hiện anh Tân đã có vợ và 2 con nhỏ. 

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 10:30 07/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục