Trọng tài “đè” Thanh Hóa hay chính họ tự “giết” mình?

16:49 Thứ hai 23/10/2017 | 3

HLV Petrovic đã chỉ trích trọng tài sau trận thua trước Than Quảng Ninh. Nhưng có lẽ, trước khi đòi công bằng với "Vua áo đen", đội bóng xứ Thanh nên tự trách mình.

Thất bại 3–4 trước Than Quảng Ninh của FLC Thanh Hóa ở vòng 22 V-League 2017 quả thực là trận thua rất đau của thầy trò HLV Petrovic, họ được đánh giá cao hơn, tinh thần cũng rất tốt khi đối thủ cạnh tranh là Quảng Nam đã bị cầm hòa, lại ghi được bàn thắng dẫn trước cũng như trình diễn một hiệp một không hề tệ, nhưng cuối cùng lại bị thua chóng vánh trong hiệp hai.

Sau trận thua này xem như Thanh Hóa đã vứt đi rất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch, nên HLV Petrovic có nổi nóng trên sân hay sau trận đấu cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu như nói FLC Thanh Hóa “thua oan” hay trọng tài đã “đè” họ, thì có lẽ cần xem lại.

 - Bóng Đá

 Sai sót quá nhiều khiến FLC Thanh Hóa thua đau trước Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League.

Đội bóng xứ Thanh để thủng lưới 4 bàn, thì có đến 3 bàn bắt nguồn từ sai sót của chính họt. Một bàn là thủ môn Thanh Thắng đưa bóng cho đối thủ sút, một pha bóng “không thể tin nổi”. Một bàn là trung vệ dày dạn kinh nghiệm Van Bakel phạm lỗi rất lộ liễu trong vòng cấm, và một bàn xuất phát từ pha phạm lỗi không đáng của cầu thủ FLC Thanh Hóa, trao cơ hội đá phạt cho Hải Huy của Than Quảng Ninh. Những sai sót đó là nguyên nhân chính, nguyên nhân trực tiếp dẫn tới những bàn thua, vậy thì trách người khác làm sao được?

Ngược thời gian đến vòng đấu trước, FLC Thanh Hóa cũng đã dẫn trước một đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch khác là Hà Nội FC đến những phút bù giờ. Nhưng cái tay của Đình Đồng đã “biếu” cho đội bóng thủ đô một trận hòa. Những sai sót cứ đến như vậy, nếu nói FLC Thanh Hóa tự “giết” chính mình, có quá lời hay không?

Ở đây, xin loại trừ khả năng cầu thủ bán độ, vì chẳng ai dại dột đi “bán” một cách lộ liễu như thế, nhất là với tội danh có thể đi tù và mất nghiệp như chơi. Và cũng xin khẳng định rằng sai sót trong bóng đá là chuyện rất thường tình, tây hay ta đều có cả.

Tuy nhiên, nếu sai sót đến một cách liên tục, nhiều lần và thường có trong các trận cầu lớn, trận cầu mang ý nghĩa quyết định, thì nó lại không còn bình thường nữa, mà là dấu hiệu của một tập thể đang có vấn đề về tâm lý. Có thể các cầu thủ FLC Thanh Hóa đang căng cứng tâm lý, thậm chí là có phần sợ hãi, trước cơ hội bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá nước nhà, để rồi khi áp lực bùng phát, vài mắt xích trong họ phạm sai lầm.

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa vẫn còn nguyên hy vọng trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch.

Không chỉ ở mùa giải này, mà 1, 2 mùa giải gần đây, khi Thanh Hóa bắt đầu chuyển mình, không còn là đội bóng tầm trung nữa mà dần dần lột xác thành ông lớn, họ cũng gặp phải những chuyện tương tự. Khởi đầu mùa bóng khá ổn, nhưng cứ đến cuối mùa là sa sút dần, rồi không nắm bắt được cơ hội và để ngôi vô địch rời khỏi tầm tay.

Điều này được kỳ vọng sẽ thay đổi khi mà các ngôi sao lớn bắt đầu cập bến xứ Thanh, hay một vị HLV trưởng đã có những thành công nhất định ở trời Âu cũng góp mặt, tuy nhiên, đến giờ mọi việc vẫn chưa được như ý, có lẽ thời gian là chưa đủ để cái bản lĩnh của các đội bóng lớn, hay bản lĩnh của nhà vô địch ngấm sâu, ngấm đều vào mọi thành viên CLB này.

Tất nhiên, FLC Thanh Hóa vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, bốn vòng đấu tới sẽ còn nhiều điều xảy ra. Hơn nữa, thầy trò HLV Petrovic có đến ba đối thủ được đánh giá là dễ dàng, bao gồm Long An, SLNA và Becamex Bình Dương, một đội thì gần như đã chắc suất xuống hạng, năng lực ở mức yếu, còn hai đội còn lại thì tâm trí lúc này dồn cả vào chung kết Cúp Quốc Gia, V-League đối với họ cũng đã kết thúc rồi.

Vậy nên, nếu FLC Thanh Hóa lại gục ngã trong các trận đấu đó, và vuột mất chức vô địch thì họ không thể làm gì khác ngoài tự kiểm điểm chính mình, còn cổ động viên của họ lại phải chờ thêm đến năm sau, để thử xem đội bóng của mình đã tích lũy đủ bản lĩnh hay chưa.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 16:00 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục