Trọng tài bắt bán kết EURO: Ký ức đẹp của ĐT Đức

01:09 Thứ ba 05/07/2016

Trọng tài bắt chính trận bán kết EURO 2016 giữa Đức và Pháp là ông Nicola Rizzoli, người từng có vinh dự cầm còi ở trận CK World Cup 2014.

Cách đây ít giờ, Hội đồng trọng tài của UEFA đã công bố danh sách tổ trọng tài sẽ điều khiển 2 trận bán kết EURO 2016. Cụ thể, ở trận đấu nóng giữa Đức và Pháp, người điều khiển sẽ là vị vua sân cỏ người Italia, Nicola Rizzoli.

Cái tên Rizzoli đã gợi lại ký ức đẹp cho thầy trò Joachim Low khi cách đây 2 năm, chính vị vua sân cỏ này đã được giao nhiệm vụ điều khiển trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina. Ở trận đấu đó, Mannschaft đã giành chiến thắng trong hiệp phụ và đăng quang cúp thế giới lần thứ 4.

Nicola Rizzoli được đánh giá là 1 trong những vị vua sân cỏ cao tay nhất ở châu Âu hiện nay. Ngoài trận chung kết World Cup 2014, vị trọng tài này còn có vinh dự bắt chính các trận chung kết Champions League 2013 và Europa League 2010.

Trận bán kết giữa Đức và Pháp sẽ là trận đấu thứ 4 ông Rizzoli làm nhiệm vụ ở EURO 2016. Trước đó, vị vua áo đen này từng bắt chính các trận Anh – Nga, Bồ Đào Nha – Áo và Pháp – CH Ailen.

Trong 3 trận đã điều khiển ở EURO 2016, Nicola Rizzoli đã rút ra tổng cộng 13 chiếc thẻ vàng và 1 chiếc thẻ đỏ. Chiếc thẻ đỏ duy nhất mà vị vua sân cỏ người Italia rút ra chính là ở trận đấu giữa Pháp và CH Ailen (dành cho Shane Duffy).

Cùng điều khiển trận bán kết giữa Đức và Pháp sắp tới cùng trọng tài Rizzoli là 2 trợ lý đồng hương Elenito Di Liberatore và Mauro Tonolini.

Trong khi đó, ở trận bán kết 1 giữa Bồ Đào Nha và xứ Wales, trọng tài được lựa chọn là ông Jonas Eriksson (Thụy Điển). Đây là vị vua sân cỏ mới có vinh dự cầm cân nảy mực ở trận chung kết Europa League hồi tháng 5 giữa Liverpool và Sevilla.

Ở EURO 2016, trọng tài Jonas Eriksson đã điều khiển 2 trận đấu, trong đó có trận thắng 3-0 của xứ Wales trước ĐT Nga ở vòng bảng.

Tổng hợp | 00:54 05/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục