Trong khi Việt Nam đang trông ngóng, Campuchia tiếp tục đón chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 4

06:50 Thứ ba 26/02/2019

Mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce, Cullinan hiện chưa có chiếc nào đặt chân đến mảnh đất chữ S. Trong khi đó, tại nước bạn Campuchia lại đang đón chiếc Cullinan thứ 4 “nhập tịch”.

1

 

Mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce đã có mặt tại đất nước Campuchia đến chiếc thứ 4 nhưng đến thời điểm này, Việt Nam vẫn chưa chính thức có chiếc Cullinan nào lăn bánh trên đường phố.

Làng xe Việt chắc hằn đan rất nôn nao, thậm chí có chút ganh tị khi “hàng xóm” Campuchia mới đây vừa đón thêm một siêu phẩm đến từ hãng xe siêu sang “xứ sở xương mù”, nâng tổng số lượng Rolls-Royce Cullinan “quốc tịch Campuchia” lên con số 4. Trong khi đó, ở Việt Nam lại là con số 0

2

 

Chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 4 mới cập bến Campuchia sở hữu ngoại thất màu xanh Salamanca quyến rũ và lạ mắt.

Từ năm 2018, Chủ tịch Đoàn Hiếu Minh chính thức công bố mức giá phân phối Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam từ 41.277 tỷ đồng. Giá đã bao gồm thuế VAT. Xe được bảo hành chính hãng 4 năm không hạn chế số km và khách hàng được hưởng các đặc quyền chính hãng của Rolls-Royce. Ông Đoàn Hiếu Minh còn tiết lộ, hiện đã có ít nhất một khách hàng ở Việt Nam đặt mua Rolls-Royce Cullinan, thời điểm giao xe dự kiến vào quý I/2019.

3

 

Đỗ ngay cạnh Roll-Royce Cullinan là 2 siêu phẩm Bentley Bentayga và Mercedes-Benz G63 AMG 2019

Bên cạnh đó, một số nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam cho biết, trong năm 2019 chắc chắn sẽ có Rolls-Royce Cullinan cập bến nước ta.

4

 

Bentley Bentayga có màu sơn khá giống với màu xanh Salamanca của Rolls-Royce Cullinan

Tùy vào từng thị trường mà Cullinan sẽ có giá bán khác nhau. Giá của Rolls-Royce Việt Nam công bố dựa trên giá của nhà sản xuất dành cho đại lý, sau đó cộng với chi phí thực tế và nhân với các loại thuế phí. Chưa hết, Ai cũng biết, Rolls-Royce là thương hiệu xe có giá bán không cố định do khách hàng có thể thoải mái tùy biến các trang bị hay tùy chọn. Do nhu cầu mỗi khách hàng khác nhau nên giá bán sẽ khác nhau.

5

 

Trong dàn xe bên cạnh chiếc SUV Rolls-Royce còn có mặt của Mercedes-Benz G63 AMG 2019 cực hầm hố

Rolls-Royce Cullinan là cái tên rất được chào đón tại bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce không chỉ sở hữu ngoại hình ấn tượng, đậm chất vương quyền mà còn chứa đựng vô vàn những công nghệ đỉnh cao nhất của làng xe hơi toàn cầu.

6

 

Sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm) và nặng 2.660 kg

Chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 4 mới cập bến Campuchia sở hữu ngoại thất màu xanh Salamanca quyến rũ và lạ mắt. Bộ lưới tản nhiệt đặc trưng to bản mạ chrome sáng bóng cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy nổi bật ở trung tâm đầu xe. “Cặp mắt” với công nghệ đèn Full-Led tuyệt đẹp góp phần tô điểm cho “mặt tiền” của Cullinan bảnh bao và hào nhoáng hơn. Bên hông là bộ mâm 7 chấu kép màu chrome cùng bộ lốp kích thước 21 inch mỏng kiến tạo nên một thân xe cực kỳ bề thế.

7

 

Cullinan là xe sang gầm cao duy nhất có thiết kế “three-box” tương tự như một mẫu sedan truyền thống: khoang động cơ, khoang cabin và khoang hành lý được ngăn cách rõ ràng.

Cullinan là xe sang gầm cao duy nhất có thiết kế “three-box” tương tự như một mẫu sedan truyền thống: khoang động cơ, khoang cabin và khoang hành lý được ngăn cách rõ ràng. Thêm vào đó, điểm nổi bật trong khoang hành khách của SUV siêu sang Cullinan chính là xe có vách kính để ngăn cách với khoang chứa đồ phía sau. Tiện ích này mang đến không gian yên tĩnh và nhiệt độ luôn tối ưu ngay cả khi cửa khoang hành lý đang mở.

8

 

Xe có vách kính để ngăn cách khoang hành lý với khoang chứa đồ phía sau.

Rolls-Royce Cullinan sở hữu loạt danh sách các trang bị an toàn tiên tiến như camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi có xe vượt, cảnh báo chệch làn đường hỗ trợ giữa làn đường, hệ thống hiển thị trên kính lái HUD kích thước 7×3 inch…Mẫu SUV này còn có tính năng Vewing suit (lầu vọng cảnh) vô cùng độc đáo, khi dừng xe và nhấn nút, chiếc xe sẽ tự động mở ra 2 ghế ngồi bọc da và bàn cocktail từ phía sau xe. Chủ nhân chiếc xe có thể thoải mái, thư thái thưởng thức cảnh đẹp ở bất cứ địa điểm nào trên chính chiếc xe của mình.

9

 

Khách hàng có thể tùy chọn bản 5 chỗ hoặc 4 chỗ. Sự khác nhau nằm hàng ghế thứ 2, với tùy chọn 5 chỗ có tựa tay gập/mở như thông thường, tùy chọn 4 chỗ có tựa tay cố định sang trọng và nhiều chức năng hơn.

Rolls-Royce Cullinan sử dụng khối động cơ V12 6.75 lít, cho ra công suất 563 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp có hỗ trợ sang số dựa trên thông tin định vị GPS. Cũng theo thông tin mà hãng đưa ra, Cullinan có vận độ tối đa đạt ngưỡng 250 km/h.

10

 

Cullinan là mẫu Rolls-Royce đầu tiên trong lịch sử có hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống, tạo ra tổng dung tích 1.930 lít. Tờ Carscoops còn bình luận rằng “đây là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất mọi thời đại”.

Hiện tại, không rõ giá bán của Rolls-Royce Cullinan tại thị trường Campuchia là bao nhiêu. Tuy nhiên, khi so sánh với các nước Đông Nam Á khác, Campuchia có mức thuế quan thấp hơn đáng kể và chỉ dao động trong khoảng 20 đến 35 tỷ đồng.

11

 

Hệ thống dẫn động 4 bánh mới, kết hợp với chế độ off-road mở tối đa mô-men xoắn. Rolls-Royce tuyên bố Cullinan là mẫu SUV siêu sang có khả năng lội nước tốt nhất thế giới, ở mức 540 mm.

12

 Khách hàng có thể tùy chọn bản 5 chỗ hoặc 4 chỗ. Sự khác nhau nằm hàng ghế thứ 2, với tùy chọn 5 chỗ có tựa tay gập/mở như thông thường, tùy chọn 4 chỗ có tựa tay cố định sang trọng và nhiều chức năng hơn.
 

13

 

Hoàng An | 09:14 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục