Trọng Hùng nói “lời gan ruột” về sức mạnh của U23 UAE

22:47 Thứ ba 07/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrước trận đấu quyết định gặp UAE vào ngày 10/1, tuyển thủ Nguyễn Trọng Hùng đã có những lời thật lòng về đối thủ Tây Á.

Nguyễn Trọng Hùng năm nay được đánh giá là “nhân tố X” của HLV Park Hang-seo. Cầu thủ Thanh Hóa vừa cùng Việt Nam giành danh hiệu quán quân SEA Games 30. Trọng Hùng dự kiến sẽ đá thay vị trí hậu vệ phải của Hồ Tấn Tài, bị treo giò, trong trận ra quân gặp U23 UAE. Đây là thử thách lớn đối với cầu thủ sinh năm 1997, bởi vị trí quen thuộc của anh là tiền đạo hoặc tiền vệ cánh phải. Tướng Park kỳ vọng Trọng Hùng sẽ là “Nguyễn Trọng Hoàng 2.0” tại VCK U23 châu Á 2020.

Chia sẻ cùng báo chí tại Buriram chiều nay, Nguyễn Trọng Hùng cho biết: “Sau khi đến Buriram, toàn đội có tinh thần rất tốt. U23 Việt Nam đang tập trung cao độ cho trận sắp tới (PV- U23 UAE). Thể lực và tâm lý của bản thân tôi cũng như toàn thể đội bóng đã được chuẩn bị khá lâu nên đến thời điểm này tất cả đều đạt trạng thái sung sức.

Trọng Hùng nói về sức mạnh của U23 UAE - Bóng Đá

Việt Nam tích cực "luyện công" chờ ngày đấu U23 UAE. Ảnh: VFF.

Cùng với Trần Đình Trọng và Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Trọng Hùng nằm trong nhóm những tuyển thủ chưa hồi phục chấn thương 100%. Anh có những chia sẻ thật lòng: “Tình trạng chấn thương của tôi đã tốt hơn rất nhiều. Nhưng theo bác sĩ Choi thì những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương cần tập luyện để cho cơ thể khỏe hơn và không tái phát trở lại.

Nguyễn Trọng Hùng cũng có những tiết lộ về quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam cho trận đấu đầu tiên tại bảng D gặp đối thủ nhiều duyên nợ UAE. Trọng Hùng cho hay HLV trưởng Park Hang-seo đã có phương án để hóa giải sức mạnh của đối phương: “Không riêng cá nhân tôi mà toàn đội đã nghiên cứu kỹ đối thủ U23 UAE. Họ là đội bóng rất chất lượng. Các cầu thủ sở hữu nền tảng kỹ thuật và thi đấu thiên về sức mạnh, thể lực sung mãn. Tuy nhiên, thầy Park cũng đã có cách khắc chế họ. Cá nhân tôi luôn quyết tâm cao để cùng toàn đội đạt được mục tiêu đề ra.

Trọng Hùng nói về sức mạnh của U23 UAE - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee đã tìm ra phương án vô hiệu hóa UAE. Ảnh: VFF.

Về thành tích đối đầu, các đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đang chiếm ưu thế trước UAE. Đội tuyển Việt Nam tại thánh địa Mỹ Đình đã quật ngã đội bóng vùng Vịnh bằng cú sút xa đẳng cấp của Nguyễn Tiến Linh tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Hai trận đấu còn lại đều bất phân thắng bại với cùng tỷ số 1-1. Trận tranh HCĐ Asiad 2018, Olympic Việt Nam cưa điểm với UAE và thua sau loạt sút luân lưu 11m. Mới đây trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất, Hà Đức Chinh ghi bàn gỡ hòa, ấn định kết quả 1-1 trước U22 UAE.

Tiểu Phương | 21:49 07/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục