Trọng Hoàng và niềm tin của Hữu Thắng

22:09 Thứ tư 23/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnTrọng Hoàng tỏa sáng với bàn thắng giúp cho Việt Nam hạ Malaysia giành vé sớm vào bán kết, nhưng đằng sau đó một Hữu Thắng đầy bản lĩnh khi đặt niềm tin vào Hoàng “bò”

Sau trận thắng Myanmar ở ngày đầu ra quân, dù Trọng Hoàng là người có đường căng ngang quyết định để cho Công Vinh ghi bàn nhưng cầu thủ mới đầu quân cho FLC Thanh Hóa vào năm 2017 là người chịu không ít lời chê bai nhất từ phía người hâm mộ.

Vie-Mal-TT-52

  Hoàng "bò" không phụ niềm tin của Hữu Thắng. Ảnh: Đình Viên.

Nhiều người cho rằng, ngoài pha bóng kiến tạo trên thì Hoàng “bò” đã vô hại trong suốt thời gian được thay vào sân. Trong trận đấu với Malaysia, bỏ ngoài tai những lời chê bai của người hâm mộ hướng về phía Trọng Hoàng, Hữu Thắng đã cho thấy bản lĩnh của mình khi chọn Trọng Hoàng xuất phát ngay từ đầu thay cho Văn Toàn, chính điều này đã gây không ít bất ngờ cho người hâm mộ nước nhà.

HLV trưởng Việt Nam đã cho thấy sự lựa chọn này là hợp lý trước những chú “Hổ Mã Lai” một đội bóng giàu thể lực, Hoàng “bò” đã lên công về thủ liên tục vừa để giúp Âu Văn Hoàn hạn chế những pha lên bóng đầy tốc độ của Malaysia từ hai cánh và cánh của Trọng Hoàng cũng chính là miếng đánh chủ đạo của Hữu Thắng trong trận này. Cho đến khi ghi bàn ở phút 80, Hoàng “bò” ít nhất đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn từ những đường kiến tạo của Xuân Trường và Công Vinh, nhưng vượt qua những sức ép, khó khăn, chỉ trích, Trọng Hoàng đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Theo những thông số đã chỉ ra, cầu thủ này sở hữu 55% tỉ lệ giữ bóng của ĐT Việt Nam, trong đó kiểm soát bóng an toàn 24%, tấn công 21% và 10% cho những pha bóng nguy hiểm. Điều đó đã chứng tỏ rằng, không ai khác chính cựu cầu thủ của B. Bình Dương mới là con bài tẩy của Hữu Thắng trong trận đấu này.

Vie-Mal-TT-53

  Hữu Thắng dũng cam khi tin tưởng cho Trọng Hoàng đá 90 phút khi gặp Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Trọng Hoàng và Xuân Trường là hai cầu thủ thi đấu tốt nhất trong trận đấu ngày hôm nay. Trong khi Trường “híp” vẫn là nhạc trưởng ở tuyến giữa khi điều tiết và điều phối những pha lên bóng của ĐT Việt Nam thì Hoàng “bò” là người đã đóng góp rất nhiều trong lối chơi của đội, lên công về thủ một cách nhịp nhàng và là cầu thủ tung ra nhiều đường căng ngang nhất vào trong cho các cầu thủ ở trong vòng cấm, trong đó có một tình huống kiến tạo cho Thanh Trung nhưng tiền vệ của QNK Quảng Nam đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sử dụng Hoàng “bò” trong trận đấu quan trọng với Malaysia đã cho thấy được bản lĩnh của HLV Nguyễn Hữu Thắng, vị HLV trưởng này thừa biết nếu như không có một kết quả khả quan trong trận đấu này, thì chính ông sẽ là người nhận nhiều lời chỉ trích không hay nhất, nhưng trận thắng và chiếc vé sớm vào bán kết là câu trả lời đanh thép nhất cho những người hâm mộ hay thích chê bai, phàn nàn.

Vượt qua Malaysia, ĐT Việt Nam vượt lên dẫn đầu với 6 điểm và đội đầu tiên ở bảng B giành vé đi tiếp, điều đó cũng sẽ thuận lợi hơn cho những toan tính của Nguyễn Hữu Thắng khi có trận đấu thủ tục với Campuchia ở lượt trận cuối để chuẩn bị cho bán kết.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 21:00 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục