Trọng Hoàng hồi phục chấn thương ý nghĩa như thế nào đối với ĐT Việt Nam?

22:34 Thứ sáu 30/08/2019

TinTheThao.com.vnTrao đổi với thầy Park về tình hình sức khỏe của các tuyển thủ Việt Nam, bác sĩ Choi Ju Young tin tưởng Trọng Hoàng sẽ kịp bình phục 100% thể lực đấu Thái Lan.

Theo thông tin từ bác sĩ Choi Ju Young, tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã thể hiện quá trình hồi phục thần kỳ, có thể ra sân đấu Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Hoàng “bò” bình phục chấn thương nhanh hơn bình thường xuất phát từ cơ địa đặc biệt của cầu thủ đang khoác áo Viettel. Trọng Hoàng trở lại có thể nói là cú hích tinh thần mạnh mẽ đối với HLV Park Hang-seo trước đại chiến với người Thái.

Trong hoàn cảnh hàng thủ gãy mất “đôi cánh”, phải làm mới khu vực phòng ngự vì những chấn thương của các trụ cột quan trọng, Trọng Hoàng gần như bình phục chấn thương sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho đội tuyển Việt Nam. Hoàng “bò” trở lại không chỉ giúp hàng hậu vệ bớt lung lay, thêm phần chắc chắn mà còn khiến đội tuyển Thái Lan bối rối vì “đòn gió” của “phù thủy” Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Trọng Hoàng là tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm nhất ĐT Việt Nam

Không phải Nguyễn Anh Đức hay đội trưởng Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng chính là tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất đội tuyển Việt Nam. Khoác áo U23 quốc gia từ năm 2009 đến thời điểm này, Hoàng “bò” đã có gần 70 lần ăn cơm tuyển. Anh cùng Văn Bình, Phạm Thành Lương, Mai Tiến Thành… trong lứa U23 của HLV Henrique Calisto suýt đoạt bộ HCV SEA Games 25 tại Lào vào năm 2009. Kinh nghiệm dày dạn, tinh thần thi đấu máu lửa của Trọng Hoàng rất cần thiết trong trận cầu căng thẳng, kịch tính như Thái Lan gặp Việt Nam.

Nguyễn Trọng Hoàng chẳng những quan trọng về tinh thần mà còn có nhiều ảnh hưởng về chuyên môn. Tất nhiên nếu không có bất ngờ vào giờ chót, Hoàng “bò” sẽ đá chính, đảm nhận cánh phải hàng phòng ngự. Cầu thủ Nghệ An với sự đa năng có thể mang đến nhiều giải pháp về chiến thuật cho HLV Park Hang-seo. Trừ vị trí thủ môn, Hoàng “bò” hầu như có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí trên sân như đã từng thể hiện trong màu áo Viettel mùa này.

Thậm chí, không loại trừ khả năng Trọng Hoàng với kinh nghiệm dày dạn được thầy Park bố trí nhiệm vụ bóp nghẹt mũi nhọn Chanathip Songkrasin của đội chủ nhà Thái Lan. Ngoài ra, lối chơi bóng đầy quả cảm như những chiến binh thép của Trọng Hoàng sẽ truyền nguồn cảm hứng cho các đồng đội quyết đấu với Thái Lan. Cầu thủ mang áo số 8 dù không đeo băng đội trưởng nhưng chiến đấu rất “nhiệt”, xuất hiện ở mọi điểm nóng, giống như một thủ lĩnh tinh thần trên sân.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Trọng Hoàng có thể đá chính trận Thái Lan - Việt Nam?

Sau tất cả, Nguyễn Trọng Hoàng gần như hồi phục hoàn toàn đã phần nào xua tan những đám mây u ám về chấn thương, sự quá tải...trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước đại chiến Thái Lan. Giờ đây HLV Park Hang-seo có thể an tâm, dốc toàn lực "luyện công" để gây bất ngờ trước người Thái.

Tiểu Phương | 20:45 30/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục