Tròn 3 năm Martial ra mắt MU: Từ "Cậu bé vàng" đến bông hoa dần lụi tàn ở Old Trafford

12:49 Thứ năm 13/09/2018

Ngày Martial xuất hiện ở “Nhà hát của những giấc mơ” trong trận cầu ra mắt, anh là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn. Nhưng bây giờ sau 3 năm, “Cậu bé vàng 2015” có gì?

Mùa hè năm 2015, cả thế giới sửng sốt khi MU bỏ ra tới 36 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo mới 19 tuổi người Pháp Anthony Martial từ AS Monaco. Họ ngạc nhiên bởi lẽ trước đó, không nhiều người biết đến cái tên này.

Tuy nhiên ngay sau đó, Martial đã đập tan mọi sự nghi ngờ bằng màn trình diễn xuất sắc trong màu áo MU ngay mùa giải đầu tiên. Trong đó, trận ra mắt “Quỷ đỏ” ngày 12/9/ 2015 là một kỷ niệm không thể nào quên với anh.

 - Bóng Đá

 Martial ghi dấu ấn ngay trong trận ra mắt Man United.

Trong trận derby nước Anh với Liverpool, trận đấu của niềm kiêu hãnh và lòng thù hận, tân binh Martial đã có cơ hội “chào sân” khi anh được vào sân ở những phút cuối. Và chân sút trẻ người Pháp lập tức để lại dấu ấn của mình.

Phút 86, Martial nhận bóng sát đường biên dọc từ Ashley Young, dẫn bóng vào trung lộ rồi lừa bóng qua Martin Skrtel (trung vệ số 1 của Liverpool thời điểm đó) tới 2 lần. Một pha đặt lòng hoàn hảo đánh bại Mignolet và cái tên Martial trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Bàn thắng đó cũng mở ra một mùa giải rất thành công với chân sút người Pháp. Anh “nổ súng” tới 17 lần trên mọi mặt trận dù mới chỉ 19 tuổi, giúp MU đăng quang ở FA Cup. Old Trafford khi ấy tất nhiên rộn tiếng hoan ca với tương lai tươi sáng dành cho Martial.

Tuy nhiên, tại Old Trafford tráng lệ, Martial cũng dần biến mình thành một ngôi sao đào hoa. Anh hẹn hò hết người đẹp này đến người đẹp kia và cuối cùng chia tay cô vợ của mình trong sự ầm ĩ. Tất nhiên những lùm xùm bên ngoài sân cỏ đó đã khiến phong độ của Martial dần tụt dốc.

 - Bóng Đá

 Martial xuống dốc kể từ khi HLV Mourinho thay thế Van Gaal.

Và đến khi MU quyết định sa thải Van Gaal rồi bổ nhiệm Jose Mourinho, Martial còn càng ngày càng lạc lối hơn. Mùa đầu tiên dưới trướng vị chiến lược gia người Bồ, Martial chỉ có 4 bàn thắng ở Premier League. Mùa thứ 2 anh chơi khá ổn ở lượt đi, nhưng đến lượt về khi Mourinho mang về Alexis Sanchez, Martial lại “làm bạn” với ghế dự bị.

Ở mùa giải năm nay, mọi thứ với chân sút người Pháp thậm chí còn đang tệ hơn. Đầu mùa đến giờ anh mới chơi đúng 60 phút ở Premier League, không dấu ấn, không bàn thắng và cũng không kiến tạo. Vị trí quen thuộc của Martial vẫn lại là trên băng ghế dành cho những người dự bị.

Chứng kiến những gì Martial đang trải qua, không ít người hâm mộ MU cảm thấy nuối tiếc. Người hùng của MU năm xưa, “Cậu bé vàng” năm 2015 giờ không thể cạnh tranh nổi một vị trí trong đội hình MU.

 - Bóng Đá

 Martial đang đối mặt tương lai u ám ở Old Trafford.

Martial làm người ta nhớ đến những Anderson, Alexandre Pato, Mario Baloteli, Mario Gotze - những cầu thủ đã và đang trải qua một sự nghiệp đầy khó khăn khi cũng từng giành danh hiệu “Golden Boy”. Dường như đang tồn tại một lời nguyền mang tên “Cậu bé vàng” với nhiều cầu thủ.

Ngày 12/9/2015, Martial khiến cả thế giới “phát sốt” vì anh. Nhưng giờ đây sau 3 năm, chân sút người Pháp không còn là chính mình ở MU. Martial cần phải sớm quyết định tương lai, nếu không “một bông hoa” nữa sẽ sớm lụi tàn ở Old Trafford.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

BongDa.com.vn - TTVN | 12:00 13/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục