Tròn 15 năm trôi qua, Cech hồi tưởng chấn thương nứt xương sọ kinh hoàng

22:00 Thứ năm 14/10/2021

TinTheThao.com.vnNgày 14/10/2006, Petr Cech trải qua chấn thương nghiêm trọng ở trận cầu với Reading. Qua 15 năm, huyền thoại The Blues hồi tưởng quá khứ trong cuộc phỏng vấn với trang chủ CLB.

"Mỗi khi tôi tỉnh dậy và lấy lại nhận thức, bác sĩ lại hỏi một loạt câu hỏi giống nhau mà tôi cứ quên các đáp án. Tôi sẽ lại chìm vào giấc ngủ, tỉnh dậy vài giờ sau và chẳng thể nhớ lại bất kỳ điều gì" - Cech hồi tưởng thời điểm đánh mất trí nhớ.

"Các câu hỏi là thời gian, nơi tôi đang ở và liệu tôi có biết chuyện gì đang xảy ra. Các câu hỏi đó lặp đi lặp lại qua 3 ngày trước khi tôi có thể nhớ chúng trong ký ức của mình. Mọi người xung quanh chắc hẳn thật sự khó chịu, họ có lẽ đã giải thích cho tôi 150 lần về những gì đã xảy ra, nhưng mỗi lần tôi đều chẳng thể hồi tưởng."

Petr Cech column: Reflections on my head injury 15 years on - Bóng Đá

 Sự cố kinh hoàng với Cech.

"Điều kỳ lạ nhất là bạn không nhớ bất kỳ điều gì cả. Khi nhận được câu hỏi đơn giản như: "Đang là mấy giờ?" Bạn biết câu hỏi ấy đơn giản nhưng lại không thể trả lời, đó là 1 cảm giác vô cùng độc nhất theo hướng không ổn.

Tôi luôn luôn nhớ được vợ của mình, người luôn ở bên cạnh tôi. Tuy nhiên tôi phải nói khoảnh khắc lóe lên và 1 mảng lớn ký ức trở lại với tôi là khi đội bóng đến thăm. Tôi đột nhiên nhận ra các gương mặt và cứ thế nhớ lại. Đó là khi mọi thứ trở lại bình thường.

Chẳng ai biết liệu tôi có thể trở lại hay không. Có nhiều câu hỏi nhưng lại không có nhiều câu trả lời. Trong tâm trí của mình, tôi phải chuẩn bị cho kết thúc của sự nghiệp. Sự cố đó làm tôi nhìn sự việc theo hướng khác."

Người gác đền Cộng Hòa Czech tái xuất Premier League ở trận đại chiến với Liverpool. Cech bày tỏ về quá trình phục hồi: "Tôi tự nhủ rằng sẽ làm mọi thứ có thể để tiếp tục thi đấu trò chơi mà mình yêu. Tôi đặt ra các mục tiêu và không bao giờ tự hỏi bản thân: 'Lỡ như?'

Tôi đã dốc toàn bộ năng lượng để thực hiện những điều đúng đắn theo chỉ dẫn của đội ngũ y tế. Cùng nhau với sự động viên của gia đình và bạn bè, tôi đã có thể vượt qua khó khăn và tái xuất sân cỏ nhanh hơn nhiều so với mọi người chờ đợi.

Khi cố hết sức, bạn tự trao cho bản thân 1 cơ hội. Tất cả sự động viên, chăm sóc y tế từ CLB và đội ngũ y tế tại bệnh viện Oxford là chìa khóa cho tôi trở lại."

Petr Cech column: Reflections on my head injury 15 years on - Bóng Đá

 Cech sử dụng mũ bảo hộ sau chấn thương.

"Một vài người có thể đã hoài nghi liệu tôi có còn là 1 thủ môn giống như trước hay không, nhưng tôi chưa bao giờ chơi bóng để chứng tỏ với bất kỳ ai. Xuyên suốt 3 tháng tập phục hồi, tôi tự trải qua các bài tập thể chất với mức độ khó và thật sự sung sức, cũng như cảm thấy thật sự ổn.

Tôi sẽ không bao giờ ra sân trở lại nếu tôi không cảm thấy đó là thời điểm thích hợp. Luôn có câu hỏi xoay quanh các tình huống trong trận đấu, nhưng tôi thật sự suy nghĩ tích cực rằng sẽ chẳng có điều gì thay đổi tôi hay cách tôi chơi bóng. Tôi cảm thấy sẵn sàng.

Ngay cả bác sĩ và chuyên gia tâm lý cũng nói rằng trận đấu với Liverpool là quá sớm để tôi trở lại ở khía cạnh tinh thần lẫn cảm xúc, nhưng tôi vẫn sẵn sàng."

Arsenal tri ân Danny Welbeck, Petr Cech và Aaron Ramsey:

 
Phụng Sồ | 21:30 14/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục