Trộm cắp, lừa đảo và rửa tiền, cựu sao M.U đối mặt án tù

12:25 Thứ bảy 21/08/2021

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ của Man Utd – Anderson đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì bị buộc tội liên quan đến gian lận tiền điện tử.

Ngôi sao người Brazil được cho là dính lứu đến nhóm tội phạm từng đột nhập vào hệ thống ngân hàng Santander, cướp đi 4,4 triệu bảng Anh từ tài khoản của tập đoàn sản xuất thép lớn Gerdau. Thương vụ này gây chấn động hồi tháng 4 năm 2020. Nhóm tội phạm sau đó đã thực hiện cuộc rửa tiền quy mô lớn, và dùng một phần trong số này để mua tiền mã hóa.

Anderson đầu tư vào tiền mã hóa từ năm 2019 và là đồng sở hữu của một công ty về ngành này. Công ty của anh đã tham gia vào các giao dịch của nhóm tội phạm nói trên. Năm ngoái, căn hộ của Anderson ở Porto Alegre bị cơ quan điều tra đột nhập và máy tính cá nhân của anh bị thu giữ. Cựu sao Man Utd cùng các đối tượng trong diện điều tra đều bị cáo buộc trộm cắp, lừa đảo, rửa tiền.

Trộm cắp, lừa đảo và rửa tiền, cựu sao M.U đối mặt án tù - Bóng Đá

 Anderson vướng vòng lao lý.

Luật sư của Anderson khẳng định thân chủ mình chỉ là nạn nhân bị lợi dụng và phủ nhận tham gia các hoạt động phạm pháp của băng nhóm tội phạm. Các cơ quan công tố của Brazil vẫn đang tiếp tục điều tra.

Anderson từng khoác áo Man Utd 7 năm, được xem là “Paul Scholes mới”, thậm chí giành danh hiệu “Cậu bé vàng” vào năm 2008. Tuy nhiên sự nghiệp của cầu thủ người Brazil sa sút kể từ thời điểm đó. Vào năm ngoái, Anderson quyết định giải nghệ sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ Adana Demirspor.

Raphael Varane tập luyện với các đồng đội tại Man Utd

 
Endo | 11:27 21/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục