Trở lại từ chấn thương, Elliott lập siêu phẩm giúp Liverpool thắng tưng bừng

20:56 Chủ nhật 06/02/2022

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Jurgen Klopp hoàn toàn thống trị trận đấu ở FA Cup sau khi trở lại từ kỳ nghỉ.

 

Những mầm non phòng ngự của Liverpool

Liverpool đang có giai đoạn đầu năm 2022 thuận lợi với 4 trận thắng và 2 trận hòa trên mọi đấu trường. Trở lại sau kỳ nghỉ đông, Lữ đoàn đỏ chạm trán Cardiff ở vòng 4 FA Cup tại sân Anfield, được mong đợi sẽ dễ dàng giành chiến thắng để chuẩn bị tốt cho lịch đấu khó khăn sắp tới. Dù nhiều cầu thủ chủ chốt của The Reds ra sân nhưng họ vẫn thiếu một số cái tên quan trọng như Mohamed Salah và Sadio Mane, những người sẽ đá chung kết AFCON 2021 đêm nay, do đó Cardiff cũng quyết định cho một số trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho kế hoạch trụ hạng.

Tình huống tấn công rõ nét đầu tiên thuộc về tiền vệ Marlon Pack bên phía đội khách, tuy nhiên cú sút thiếu lực của anh không thể vượt qua được thủ thành Caoimhin Kelleher, ngay sau đó Liverpool phản công nhưng Diogo Jota cũng không thể thực hiện thành công pha dứt điểm. 

Liverpool - Bóng Đá

 Jota đóng góp quan trọng vào chiến thắng của Liverpool.

Phút thứ 19, Ibrahima Konate và Mark Harris va chạm với nhau trong vòng cấm khiến tiền đạo của Cardiff ngã xuống, tuy nhiên cả trọng tài và VAR đều không cho rằng đây là một tình huống dẫn đến penalty. Trong suốt hiệp 1, đội bóng Ngoại hạng Anh chơi lấn lướt và có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng vẫn không thể tìm được bàn mở tỷ số.

Ngay đầu hiệp 2, Kelleher đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Harris, trọng tài thậm chí đã tham khảo VAR để xem pha vào bóng của anh có xứng đáng nhận thẻ đỏ hay không. Thủ thành của Liverpool sau đó thoát được án phạt.

Phút thứ 53, bàn thắng đầu tiên xuất hiện sau những nỗ lực của đội chủ nhà. Trent Alexander-Arnold thực hiện một pha đá phạt đẳng cấp như thường lệ hướng vào vòng cấm, Jota bật cao đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số cho trận đấu. Vài phút sau, Naby Keita rời sân để nhường chỗ cho sao trẻ Harvey Elliott, người có những phút thi đấu đầu tiên sau gần nửa năm nghỉ dưỡng thương. Đồng thời, Curtis Jones rời sân, trao cơ hội ra mắt cho tiền đạo Luis Diaz, người vừa cập bến Anfield. 

Liverpool - Bóng Đá

 Elliott và Diaz vào sân.

Phút thứ 68, bàn thắng thứ hai đến với đội bóng áo đỏ nhờ công của Takumi Minamino sau khi Diaz có đường chuyền quan trọng, tân binh này thể hiện tốt mỗi khi có cơ hội. Chưa đầy 10 phút sau, Elliott tự mình ghi tên lên bảng tỷ số. Andrew Robertson trao cho đồng đội một quả tạt đẹp mắt, người vừa trở lại sau chấn thương khống chế bóng trước khi thực hiện một cú volley xuất sắc nâng tỷ số lên 3-0. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của anh cho đội chủ sân Anfield.

Phú 80, Cardiff có bàn thắng danh dự. Đội khách lấy được bóng từ vòng tròn giữa sân, phối hợp để vượt qua 5 cầu thủ Liverpool trước khi Rubin Colwill tung ra cú sút sệt thành bàn. Liverpool giành chiến thắng 3-1 sau hơn 90 phút áp đảo hoàn toàn với tỷ lệ kiểm soát bóng 80%, thực hiện 19 cú sút với 5 lần bóng đi trúng đích. Trận đấu tiếp theo của họ sẽ là gặp Leicester trên sân nhà ở Premier League.

Đội hình ra sân: 

Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Van Dijk, Konate, Tsimikas; Keita, Henderson, Jones; Minamino, Jota, Firmino.

Dự bị: Adrian, Thiago, Milner, Diaz, Robertson, Matip, Gordon, Elliott, Morton.

Cardiff: Phillips; McGuinness, Flint, Denham; Perry Ng, Vaulks, Kin, Pack, Joel Bagan; Mark Harris, James Collins.

Dự bị: Alex, Bacuna, Hugill, Wintle, Doyle, Colwill, Semenyo, Bowen, Davies.

Thanh Vũ | 20:26 06/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục