Trò cưng Miura “thất sủng” ở SHB Đà Nẵng

18:51 Thứ bảy 05/11/2016

TinTheThao.com.vnHồ Ngọc Thắng là một trong những nhân tố chạy cánh chất lượng dưới thời HLV Toshiya Miura, nhưng giờ đây Thắng đang đối diện với tương lai bất định tại SHB Đà Nẵng.

Ngoc Thang

 Hồ Ngọc Thắng đang ở giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: Internet.

Bước vào giai đoạn lượt về V-League 2016, SHB Đà Nẵng đã đón sự trở lại của “đôi cánh thiên thần” của U23 Việt Nam là Hồ Ngọc Thắng và Võ Huy Toàn sau một thời gian dài điều trị chấn thương. Trong khi Huy Toàn luôn được Huỳnh Đức tin tưởng trao cơ hội thể hiện ở hành lang cánh trái, ngược lại cầu thủ cùng lứa Hồ Ngọc Thắng đã được đem cho Sài Gòn FC mượn. Tuy nhiên, khép lại mùa giải 2016, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Có thể lý giải việc Ngọc Thắng đem cho mượn đó là trong tay Huỳnh Đức có quá nhiều tiền vệ cánh phải chất lượng như Thanh Hải, Vũ Phong, đó là chưa kể các cầu thủ trong danh sách dự bị như Văn Long và Quách Tân. Việc về với Sài Gòn FC có thể giúp cho Thắng “cò” được thi đấu nhiều hơn và có thể lấy lại phong độ của mình như đã từng thể hiện trong màu áo ở U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura. Thế nhưng, có lẽ mọi việc đã không được như ý muốn của cầu thủ này.

Tại đội bóng Sài thành số lần Ngọc Thắng được ra sân chỉ đếm trên đầu ngón tay và không đóng góp được nhiều trong lối chơi chung của đội bóng, chính điều này đã khiến HLV Nguyễn Đức Thắng trả Ngọc Thắng về với chủ sân Chi Lăng sớm hơn dự kiến khi mùa giải còn chưa kết thúc.

Ngoc Thnag1

Ngọc Thắng thi đấu thăng hoa trong màu áo U23 Việt Nam SEA Games 28 nhưng anh đang "thất sủng" tại SHB Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Dù là một cầu thủ có chất lượng nhưng Ngọc Thắng đã không được thuyền trưởng SHB Đà Nẵng trao cơ hội thể hiện tại Toyota Mekong Club Championship 2016, thay vào đó đội bóng bên bờ sông Hàn chỉ có đúng ba cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa tại giải lần này là Vũ Phong, Thanh Hải và Phan Văn Long. Điều đó có thể cho thấy rằng, Ngọc Thắng đang dần đánh mất hình ảnh của mình trong mắt HLV Lê Huỳnh Đức.

Phía trước Thắng “cò” sẽ là giải BTV Cup 2016 tại Bình Dương, giải đấu này là cơ hội để các đội bóng rà soát lại lực lượng, thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho V-League 2017. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của Ngọc Thắng để lấy lại niềm tin của Lê Huỳnh Đức khi được vị thuyền trưởng này tin dùng thì mới có khả năng cầu thủ này còn trụ lại với SHB Đà Nẵng, còn không thì ngày cựu tuyển thủ U23 Việt Nam bị đem cho mượn sẽ không còn xa.

Tương lai của Hồ Ngọc Thắng tại Chi Lăng vẫn đang được người hâm mộ đặt dấu hỏi lớn khi đã vắng mặt quá lâu trong đội hình 1 SHB Đà Nẵng. Nếu người Đà thành phải chia tay thêm một cầu thủ mang dòng máu Quảng – Đà thì đó chính là một sự tiếc nuối lớn.

Vài nét về Hồ Ngọc Thắng

Hồ Ngọc Thắng sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB SHB Đà Nẵng. Dưới thời HLV Toshiya Miura, Ngọc Thắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ cánh phải của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam. Cầu thủ này đã từng mang băng đội trưởng U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 28.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 16:00 05/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục