Trò cưng của thầy Park có nối gót Văn Toàn?

18:34 Thứ ba 28/03/2023 | 1

Đỗ Hùng Dũng có khả năng là cái tên tiếp theo của bóng đá Việt Nam ra nước ngoài thi đấu vào thời gian tới.

Theo kế hoạch, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có sang Hàn Quốc vào cuối tháng 4 tới đây để thăm người đàn em tại ĐTQG là Nguyễn Văn Toàn – cầu thủ đang thi đấu cho CLB Seoul E-Land tại K League 2. Đây là thời điểm mà V-League 2023 sẽ tiếp tục tạm nghỉ nhường chỗ cho U23 Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho SEA Games 32. Chuyến đi tới đây của “Dũng chíp” khiến NHM đặt ra nghi vấn về mục đích thực sự của ngôi sao sinh năm 1993.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc đặt chân sang xứ sở Kim Chi là bước chuẩn bị ban đầu cho mục tiêu xuất ngoại của Hùng Dũng vào thời gian tới. Hàn Quốc có thể đã là sự lựa chọn của QBV Việt Nam 2019. Điều này càng có cơ sở hơn khi hợp đồng của anh cùng CLB Hà Nội sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay và hiện tại đại diện thủ đô vẫn chưa có động thái giữ chân ngôi sao của mình.

Trò cưng của thầy Park có nối gót Văn Toàn? - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Trong quá khứ, Đỗ Hùng Dũng đã từng chia sẻ khát khao được một lần vươn ra biển lớn để thử sức. Anh nói: “Tôi từng nghĩ tới việc ra nước ngoài thi đấu. Tôi có một khát khao rất lớn và luôn muốn 1 lần được thử sức ở giải đấu trình độ cao hơn. Với cá nhân tôi, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản là những giải đấu không chỉ riêng tôi mà các cầu thủ Việt Nam khác cũng nên thử sức. Nếu được trải nghiệm thi đấu ở đó, tôi rất muốn 1 lần thử sức".

Nếu thật sự xuất ngoại và sang Hàn Quốc chơi bóng, một giải đấu ở hạng thấp tại xứ sở Kim Chi như K-League 2 được xem là sự lựa chọn hợp lý của “Dũng chíp”. Nó có vẻ như phù hợp với trò cưng của cựu HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam. Biết đâu, Seoul E-Land cũng là ứng viên tiềm năng cho sự lựa chọn của tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Trò cưng của thầy Park có nối gót Văn Toàn? - Bóng Đá

Đỗ Hùng Dũng được đồn đoán sẽ ra nước ngoài thi đấu.

Bởi lẽ, tại Seoul E-Land, người đội trưởng hiện tại của ĐT Việt Nam sẽ được hội ngộ với Nguyễn Văn Toàn – cầu thủ đang có sự thích nghi tốt trong màu áo mới. Hơn nữa, HLV Park Chong-kyun cũng từng là thầy của chính Hùng Dũng thời còn dẫn dắt CLB Hà Nội. Nhà cầm quân 49 tuổi chắc chắn hiểu rõ khả năng của cầu thủ sinh năm 1993.

Bóng đá Việt Nam hiện tại đang có 3 cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng đang chật vật tại Pau FC (Pháp) và Yokohama FC (Nhật Bản). Trong khi đó, Nguyễn Văn Toàn đang phần nào chứng minh năng lực khi lựa chọn môi trường thi đấu vừa sức là K-League 2 (Hàn Quốc). Đây chính là cơ sở để Hùng Dũng đưa ra sự lựa chọn sao cho hợp lý trong thời gian tới.

Hữu Danh | 17:36 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục