Trò chuyện cùng với Chirs Dierker : Chàng Việt kiều “khổng lồ” sắp gia nhập VBA 2018

08:30 Thứ bảy 17/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrong thềm năm mới, Bongro24h.vn đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với Chirs Dierker, chàng trai Việt Kiều hiện đang gây sốt trong làng VBA 2018.

Xin chào Chirs Dierker, rất vui vì bạn đã dành thời gian cho Tinthethao.com.vn để có cuộc phỏng vấn trước thềm mùa giải VBA 2018 cũng như gần nhất sắp tới là Draft Day 22/3.
- Xin chào bạn và chào các bạn độc giả của Tinthethao.com.vn . Chúc mọi người một năm mới may mắn và nhiều niềm vui.

Bạn có quen với tết cổ truyền Việt Nam? Không biết bạn và gia đình có ăn tết cổ truyền ở bên Mỹ không ?
- Hàng năm mẹ tôi  vẫn thường xuyên tổ chức đón lễ tết cổ truyền tại Mỹ cho tôi và gia đình.

Bạn có yêu thích món ăn Việt Nam không ? Có món nào bạn yêu thích hơn tất cả không ?
Tôi rất thích món ăn Việt Nam bởi vì một phần máu trong tôi là người Việt Nam mà, một trong những món mà tôi thích nhất là Phở, Bánh Xèo và Bánh Mỳ. Những món đó thực sự là rất ngon.

23168004_1458720964182209_3504156987358519682_n

 Hình ảnh Chirs Dierker khi thi đấu cho đội tuyển bóng rổ  nam Madona Crusaders của trường đại học Madona.

  Bạn đã bao giờ trở về Việt Nam, về Hồ Chí Minh nơi chôn rau cắt rốn của mẹ bạn chưa ?
Tôi chưa có được cơ hội cũng như hơi khá bận nên chưa thể về thăm Việt Nam được, nếu như trong lần tới được thi đấu tại VBA thì sẽ là lần đầu tiên trở về quê hương của mình.

Nói tới VBA thì không biết bạn đã xem qua danh sách bảo vệ của các đội bóng trong VBA 2018 này chưa? Bạn có nghĩ rằng với danh sách đó thì đội bóng nào sẽ cần tới bạn nhất và đội bóng nào bạn nghĩ bạn sẽ thoải mái nhất khi được thi đấu cho họ ?
Thực ra với  trình độ hiện nay và sau khi xem qua một số clip tài liệu về VBA tôi cảm thấy các đội bóng đều thực sự rất khá nên việc được tham gia vào đội bóng nào cũng sẽ là một cơ hội tốt cho tôi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp như VBA. Còn đội bóng tôi muốn tham gia nhất đó chính là Hanoi Buffaloes bởi vì mối quan hệ của tôi và huấn luyện viên Todd Purves  trong vài năm qua khá tốt. Chính ông ấy là người đầu tiên tuyển dụng tôi và giới thiệu tôi tới với giải đấu VBA.

1_44629

  Todd Purves huấn luyện viên của Hanoi Buffaloes chính là người giới thiệu Chirs tới VBA

Vậy là bạn đã xem qua về VBA ở những mùa giải trước ? Thế có cầu thủ nào khiến bạn để ý tới không ?
Tôi đã xem qua một số trận đấu, một số cầu thủ mà tôi cảm thấy khá ấn tượng đó là Tâm Định, Việt Arnold, Justin Young...

Đúng vậy, Tâm Định, Việt Arnold và Justin Young có khá nhiều người hâm mộ sau 2 mùa giải VBA vừa qua. Không biết bạn đã từng gặp qua họ hoặc có cơ hội thi đấu với họ trước đó bao giờ chưa ?
Tôi chưa gặp những cầu thủ trên hay thi đấu với họ bao giờ. Tôi chỉ xem họ thi đấu trên youtube.

Với lần quay về Việt Nam cho VBA này thì bạn có ý định nhập quốc tịch Việt Nam để thi đấu cho đội tuyển quốc gia không ?
Được khoác trên mình màu áo đội tuyển quốc gia, mang trọng trách của một cầu thủ đại diện cho tổ quốc là một vinh dự của tôi. Tôi rất mong muốn mình có cơ hội đó trong tương lai.

10419520_760837024004445_8519486167646399365_n

 Sở hữu chiều cao hơn 2m Chirs Dierker thực sự là một vũ khí đáng sợ cho đội bóng nào có được chữ ký của anh

Đội bóng và cầu thủ yêu thích của bạn tại giải bóng rố nhà nghề Mỹ NBA là đội bóng nào ? Bạn có dự đoán rằng năm nay đội vô địch vẫn sẽ là Golden State Warriors không ?
Cầu thủ yêu thích của tôi là LeBron James và Chris Paul. Đội bóng mà tôi yêu thích nhất đó chính là Cleveland Cavaliers và Houston Rockets. Tôi cũng nghĩ rằng Warriors sẽ giành chức vô địch nhưng mong rằng Houston hoặc là Cleveland sẽ có thể đánh bại được họ.

Ngoài bóng rổ ra bạn còn sở thích nào khác không khi có thời gian rảnh, như xem phim chẳng hạn ? Nhãn hiệu ưa thích của bạn về giày dành cho bóng rổ là hãng nào ?
Thời gian rảnh tôi hay đi tập cử tạ hoặc chơi các môn thể thao khác. Phim ảnh thì tôi không có một thể loại đặc biệt ưa thích nào cả tuy nhiên tôi rất  thích các chương trình hài kịch. Nhãn hiệu giày ưa thích của tôi là Nike.

Cám ơn bạn đã dành thời cho Tinthethao.com.vn, chúc cho bạn và gia đình có một kỳ lễ tết truyền thống ấm áp và vui vẻ . Hy vọng sẽ sớm được gặp bạn tại VBA 2018 tới đây.
Cám ơn Tinthethao.com.vn vì đã quan tâm tới tôi , tôi cũng chúc tới các bạn độc giả của Tinthethao.com.vn một năm mới mạnh khỏe, tràn đầy may mắn. Tôi cũng mong sẽ sớm được gặp mọi người tại VBA năm nay.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:30 17/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục