Trịnh Linh Giang vẫn được dự 
SEA Games 28

08:09 Thứ tư 20/05/2015

Dù đã có hành động thiếu văn hóa trên mạng xã hội nhưng tay vợt 18 tuổi của Hà Nội Trịnh Linh Giang vẫn được gọi vào đội tuyển quần vợt VN tham dự SEA Games 2015.

Trịnh Linh Giang được tạo cơ hội để sửa đổi - Ảnh: T.P.

Trưởng bộ môn quần vợt của Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường xác nhận: “Danh sách đội tuyển quần vợt nam VN tham dự SEA Games 2015 được Tổng cục TDTT thông qua có tên Linh Giang.”

Trước phản ứng của dư luận về tư cách đạo đức của Linh Giang, ông Đoàn Quốc Cường cho biết: “Xét về chuyên môn, Linh Giang xứng đáng có một vị trí trong đội tuyển VN bởi anh chỉ kém Hoàng Nam và Hoàng Thiên. Tổng cục TDTT cũng đã xem xét khía cạnh đạo đức, văn hóa của Linh Giang. Tôi cho rằng chuyện trên mạng xã hội Facebook của Linh Giang là chuyện cá nhân. Tuy điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh quần vợt VN nhưng Linh Giang đã rút kinh nghiệm, xin lỗi và viết kiểm điểm gửi Tổng cục TDTT. Linh Giang còn quá trẻ, chúng ta nên tạo cơ hội cho anh ta sửa đổi.”

Trước đó, sau vụ lùm xùm của tuyển quần vợt VN xảy ra khi đội vừa giành được suất thăng hạng tại Davis Cup 2015 - nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Malaysia cuối tháng 3, Linh Giang đã lên mạng xã hội Facebook sử dụng hình ảnh “ngón tay thối” để chửi bới lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) và các nhà báo bằng lời lẽ thiếu văn hóa.

Vì hành động thiếu văn hóa này, Linh Giang đã không được VTF đề xuất vào tuyển VN tham dự SEA Games 28. Nhưng trong bản danh sách vừa được Tổng cục TDTT thông qua, Linh Giang là tay vợt thứ năm có tên đến Singapore bên cạnh Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Trần Hoàng Anh Khoa.

Đối với trường hợp tay vợt Lý Hoàng Nam, một cán bộ Tổng cục TDTT khẳng định Hoàng Nam sẽ dự SEA Games 28 dù vướng lịch tập huấn và thi đấu tại châu Âu. Trong khi đó, ông Đoàn Quốc Cường cũng cho biết ông đã làm việc với Becamex IDC (đơn vị chủ quản của Hoàng Nam) để tay vợt này có thể bay thẳng từ Paris (Pháp) sang Singapore ngay khi anh kết thúc thi đấu tại Giải Roland Garros trẻ 2015.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục